"Anh không nghĩ em bên ngoài lại xinh đẹp đến thế!"
"A cảm ơn anh, anh quá khen rồi..."
Người đàn ông đang ngồi đối diện tôi là người mà mẹ muốn tôi đi xem mặt. Anh ta tốt, cũng hài hước, có điều nói hơi nhiều một chút. Kể ra anh ta cũng thuộc mẫu hình của tôi, nhưng sao tôi thấy chán nản thế này?! Tôi đang ở đây để làm gì vậy chứ?
Lúc tôi cố gắng ngồi đó uống trà, mỉm cười và lắng nghe anh ta nói. Trong thâm tâm tôi lại nảy ra ham muốn, ước gì người ngồi vị trí đó là cậu ấy.
Cậu ấy không giỏi giao tiếp, phần lớn thời gian cậu ấy khá im lặng, kể cả là lúc bên tôi hay bên ai khác. Nhưng cậu ấy là người tinh tế và ấm áp nhất từ trước tới giờ tôi biết. Chưa bao giờ cậu ấy để tôi chịu đựng cảm giác tủi thân, luôn luôn bên cạnh khi tôi cần. Một người đàn ông làm nhiều hơn nói...
Thật tệ hại khi cứ ngồi ở đây giả vờ, trong khi trong đầu tôi tràn ngập hình ảnh cậu ấy. Giây phút tôi tính đứng dậy để kết thúc buổi xem mặt này thì có một tình huống bất ngờ xảy ra, mà có lẽ nó là tình huống tôi không muốn gặp nhất.
Từ ngoài cửa, cậu ấy cùng một cô gái khác bước vào. Cô gái đó khoác tay, dựa người thân mật với cậu ấy. Nhìn thấy tôi có chút sượng lại, người đàn ông đối diện hỏi tôi rối rít. Tôi nhìn theo cậu ấy, rồi lại nhìn anh ta, tôi phải làm sao bây giờ? Nên tiếp tục đứng dậy bỏ đi, hay nán lại? Không quan trọng nữa, tôi thật sự muốn biết cô gái đó là ai. Là bạn gái mới sao? Làm cùng công ty? Đã quen nhau bao lâu rồi?
Tôi muốn phát điên lên!
Cậu ta sau khi order nước ở quầy, cùng cô bạn gái đi về phía chúng tôi, có lẽ cậu ấy dự tính sẽ ngồi ở đâu đó phía này. Và quả nhiên, không ngoài dự tính, cậu ấy đã nhìn thấy tôi.
Tôi vừa nhìn theo cậu ấy, ánh mắt đầy sự nghi hoặc. Vừa chỉ biết chôn chân không thể cử động được. Ngược lại, cậu ấy lướt qua tôi sau một giây chạm mặt. Dường như, cậu ấy không muốn nhìn thấy tôi.
.
.
[ Bốn năm trước...
"Này ngốc, hôm nay là ngày tốt nghiệp rồi. Có gì muốn nói với tôi không?"
"Không"
"Thật à??... Này nói cho nghe, hôm nay không tranh thủ thì sau này không có cơ hội đâu"
YOU ARE READING
NGƯỜI CHỈ CẢM ĐỘNG CHỨ NGƯỜI KHÔNG THƯƠNG - THIÊN LAM
Krótkie OpowiadaniaBạn có bao giờ thương một người rất nhiều, nhưng chưa bao giờ được người đó đáp lại chưa? Đã có lúc nào bạn nhút nhát đến nỗi nói ra lòng mình cho người ấy hiểu cũng không dám? Vốn dĩ tình đơn phương rất đau lòng, nhưng biết làm sao để buông? "Người...