-----------------------------------------------------------------
------------------------------- -----------------------------
Ang mga lugar or kung ano mang nabasa nyo sa kwento ay kathang isip lamang.
------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------Aky's point of view
Sa wakas nakauwi nadin, bumaba ako sa kotse namin at dali daling pumasok dahil baka iniintay nako nila zoey.
"Aky, si zoey daw intayin natin may kinuha lang sa classroom" ani kately, Nagkibit balikat nalang ako. Tinignan ko ang wrist watch ko. 30 minutes nalang bago magsimula yung party ko kaya dali dali akong umakyat sa taas at nagpalit ng damit. Tinignan ko saglit ang itsura ko sa salamin at naglagay ng light make up.
Pagbaba ko ay nakita ko agad si zoey na nakaayos na. Ganon din sila kately at arianne. 𝘱𝘢𝘨 𝘱𝘢𝘳𝘵𝘺 𝘵𝘢𝘭𝘢𝘨𝘢 𝘯𝘢𝘬𝘰!
Napansin ko ang pagiging tahimik ni zoey kaya naman pinuntahan ko siya at kinausap saglit. 𝘢𝘯𝘰𝘯𝘨 𝘯𝘢𝘬𝘢𝘪𝘯 𝘯𝘦𝘵𝘰 𝘢𝘵 𝘯𝘢𝘵𝘢𝘩𝘪𝘮𝘪𝘬?
"Zoey!" Tawag ko sa kaniya kaya naman halos mapatalon siya nang bumaling sakin. 𝘮𝘢𝘺 𝘪𝘯𝘪𝘪𝘴𝘪𝘱 𝘴𝘪𝘨𝘶𝘳𝘰 𝘵𝘰.
"Yep?" Aniya. Napansin kodin ang pagpigil ng ngiti niya kaya naman taka ko siyang tinignan. Sinasabi kona e! May hindi to sinasabi sakin e.
"What the f*ck? Kinikilig ka?" tanong ko sakaniya. Kaya mabilis siyang umiling at ngumuso na para bang pinipigilang ngumiti. 𝘬𝘢𝘬𝘢𝘥𝘪𝘳𝘪 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘵𝘰 kiligin
"H-ha? Ako k-kikiligin? Nagpapatawa kaba? Haha." Kunwareng tawa niya. Halos maging kamatis ang muka niya ng diko inalis ang tingin ko sakaniya. 𝘺𝘢𝘬!
"Seryoso? BWHAHAHA don't tell me may nagpatiklop na sa isang casanova? Sino naman yan ha? Siguraduhin mong pogi yan ah." Natigilan na naman siya sinabi ko. Kaya naman itinigil kona ang pagtatanong baka pagbuntungan pako ng galit nito e.
Bigla nalang bumukas ang pintuan at iniluwal si manang tess ang kasama ko dito sa bahay dahil nasa states sila daddy at mommy. Ayokong sumama dahil 3 weeks lang daw sila doon. Kasama niya sila savy , john venry , and precious. Ipapakilala kona lang sila mamaya kila zoey pag madami dami na kami sa loob.
Iniwan ko muna saglit si zoey na nakatunganga padin hanggang ngayon. Malay koba diyan. Lumapit ako kila savy dahil mukang hinahanap nila ko.
"Savy! Here!" Sigaw ko sakanila na naging dahilan ng paglingon nila sakin.
"Hi! Sila lang ba yung ni-invite mo?" Tanong ko. Gaya nga ng sinabi ko gusto kong madami kami dito."Uh yes. susunod nalang siguro yung isa. We will wait for her nalang." Sambit niya sabay ngiti. Tinanguan kona lang siya at inaya ng simulan ang party.
Bigla nalang ulit bumukas yung pintuan at iniluwal nito ang magandang babae.
Woah! 𝘸𝘩𝘰'𝘴 𝘴𝘩𝘦?.Bigla nalang nilapitan ni savy yung babae at pinakilala niya sakin. Infairness. Ganda nya ah!
"Hi! Im aky shane! But you can call me aky! " Pagbati ko sakaniya. Iniabot ko ang kamay ko sakaniya. Lambot!
"Ayla! But you can call me aly for short" aniya sabay ngiti sakin. Her thick eyebrows. Thick and long eyelashes! pointed nose! And red lips! Ang ganda niya!
YOU ARE READING
I GOT A GIRL | GL STORY
RomanceSiya si Zoey kilala bilang 'Casanova girl' sa kanilang magkakaibigan at sa kabila ng pagiging casanova girl nya ay may malungkot na istorya siyang kinikimkim Paano nga ba Mababago ni Ayla ang buhay ni Zoey?Maaari nga ba silang Magmahalan kung Pareha...