Lệ phí

542 41 6
                                    

Senku một nhà khoa học đại tài đang mải mê thiết kế bản vẽ cho một thứ gì trong đài quan sát . Mà quên mất rằng ở phía dưới làng đang có một bữa tiệc mừng năm mới và có nhiều người đang chờ cậu xuống chung vui nhưng cậu chẳng quan tâm đến , mà vẫn cứ mải mê với đống bản thiết kế rối não kia ... làm sao mà trách được đó là niềm đam mê lớn nhất của cậu mà . Nhưng cậu không biết rằng đã từ lúc nào một dáng người đứng ngay sau lưng cậu quan sát cậu từng chút một không rời mắt .

- Senku - chan......~

một giọng điệu lạnh lẽo đến đáng sợ và như đang than vãn cất lên gọi tên cậu ở ngay sau lưng, khiến cho cậu giật mình vừa thét lên vừa quay đầu lại nhìn .

- GHAAAAAAA!!!!  

Sau khi hét lên cậu bình tĩnh nhìn kĩ lại , cậu cứ tưởng là ai xa lạ hóa ra là một người mà cậu quen biết . Đó là Gen một nhà ảo thuật gia , tâm lý học rất nổi tiếng mặc dù còn rất trẻ tuổi và anh là một người có rất nhiều mưu mẹo. khi nhận ra đó người đứng sau lưng cậu là ai , thì cậu buột miệng thốt lên .

- G....Gen...?! là ông . : cậu nhăn mặt .

-Hihi ~ bộ tôi làm cậu giật mình hả Senku-chan ~: anh đáp lại cậu bằng một giọng điệu thích thú.

-Haizzzz ..... Dĩ nhiên : cậu thở dài trả lời .

-Hihi~ xin lỗi nha : anh cười khẩy .

Cậu không quan tâm , cậu quay người lại tiếp tục làm những công việc đang dở dang của mình . Cậu dự định sáng mai phải làm cho xong mặc cho ngoài kia và người đứng sau lưng cậu có làm gì đi chăng nữa , hẳn là nó rất quan trọng đối với cậu . Anh cũng nhận thấy điều đó trong lòng có chút khó chịu và lo lắng cho sức khỏe của cậu vì nếu làm việc quá sức thì không tốt chút nào nhưng hẳn là anh biết cậu cũng biết điều đó , và anh biết rõ cho dù có nói gì thì cậu cũng không dừng lại . 

Anh cũng không phải rảnh rỗi mà vô đây ngắm nhìn một người đang say đắm trong đam mê của mình một cách im lặng ... anh thật ra tìm cậu cũng có chuyện riêng . Đó là cola trong làng đã hết sạch, nên anh mới tìm cậu để cậu tạo một cỗ máy gì đó có thể làm cola tự động mặc dù biết rằng cậu có thể sẽ từ chối vì anh làm gì có lợi cho cậu để mà cậu làm ra thứ mà anh mong muốn được. Nhưng anh vẫn muốn gặp cậu để nói về vấn đề đó , mà lại sợ cậu không đồng ý nên anh đã cố gắng tìm  một chủ đề khác để nói .

- Này Senku-chan... cậu không ra ngoài tham gia bữa tiệc à ? : anh thắc mắc hỏi .

- Không ! tôi đang bận làm việc khác : cậu trả lời .

- Nhưng mà Kohaku và mọi người đang đợi cậu ở dưới đấy , đang là giao thừa đấy nhá . : anh vừa chồm tới nhìn bản thiết kế vừa càu nhàu nói .

- Hở... vậy ông kêu họ mang đồ ăn lên đây cho tôi được rồi . : cậu bình thản trả lời .

- Bộ mấy cái cậu đang làm quan trọng tới mức đó luôn hả ?! : anh vừa hỏi vừa cầm một bản vẽ lên nhìn .

- Ừ ! 

- Hể..... mà cái này dành cho ai vậy Senku-chan ? đừng bảo là dành cho người cậu thầm thích nên nó mới quan trọng vậy nha ? " chắc là không rồi Senku-chan làm quan tâm tới phụ nữ chứ " : anh vừa hỏi vừa cố cười khẩy và lộ vẻ tò mò cũng như tự nhủ với bản thân .

Dr.stone [Sengen/ Gensen ] Mẫu Truyện Ngắn .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ