"Mitch...baby....wakeup breakfast is ready" i hear my mom shout down stairs.
"Wait mommy, maliligo lang po ako" tumayo ako sa kama at dumeretso sa CR, i think 15 minutes din ako sa loob ng CR namin then bumaba na ako para maka kain.
"Good morning baby" si mommy.
"Mom...Don't call me baby, i'm not a kid anymore!" I groan.
"Calm down mitch, have a seat...."Binitin nya ang sasabihin nya "I have a good news anyway."
"What is it mom?" asik ko
"Pupunta tayo sa Alegria, dun tayo mag babakasyon kala Aunty Patty mo" province talaga mommy? Wala bang iba? Ughhhhh.
"As in kala Justine?" Oh my god i hate him so much.
"Hmmm...Yup..." Si mommy.
"Mommy... kahit saan po wag lang kala justine please...For me please?"
mommy wag moko pahirapan please.
"Hindi pwede mitch, nangako nako kay aunty Patty mo" Yeah i love aunty Patty but i hate his son.
"Do i have a choice?" asik ko.
"No you don't have any choice, but kasama naman natin sila Daniel and Chaz kaya don't worry"
Hmmm nawawalan nako ng gana.
"Okay, then" malungkot ko'ng tugon.
"But in one condition!" Ako pa talaga yung nag bigay ng kondisyon e hehe.
"Okay, what is it?" Sarcastic nya'ng tigon.
"Binilhan nyo po ako ng ten Box ng Nerds sour candies" naka puppy eyes kong tugon.
"Okay yun lang pala!" naka ngiting sagot ni mommy.
Tumayo ako at niyakap sya'ng mahigpit "Buti po wala kaying work ngayon?" asik ko
"Nag leave talaga ako ngayon para sabihin sayo to" naka ngiti nya'ng tugon at kinalas ang pagkakayakap sakin.
"Love you mom!" asik ko.
"Love you too ba--" tugon nya.
Biglang tumunog yung phone ko.
Chaz POV.
"Wazzup mich... natanggap mo na ba yung good news?" tanong ko habang nasa kabilang linya ang pinsan kong si Mitch
"Duhhh, hindi naman goodnews yun no" asik nya.
HAHAHAHAHA, para sa kanya bat news yun pero para sakin good news, grabe ang tagal na namin di nag kita ni Justy the piggy boy, pero ngayon di na sya piggy boy, macho na sya HAHAHAHA
"Sussss... Bakit di mo ba na mimiss si Justy?" asik ko, pinipigilan ko yung pag tawa ko dahil alam ko'ng naiinis na si Mitch HAHAHA.
"No wayyyyyy... Kadiri ka chaz" Asik nya tapos parang gusto nyang sumuka.
"HAHAHAHA just kidding mitch" tumatawa kong tugon.
Sa ngayon nandito ako sa may park sa lugar namin, kanina nag mumuni muni ako na'ng naalala ko yung good news na pupunta kami sa Alegria, kaya ayun tinawagan ko si Mitch
"HA-HA-HA" tugon nya saka ibinaba ang tawag, i'm sorry insan.
Mitch POV.
kaninina nung tumawag sya sinenyasan ko si mom na aakyat nako dahil tumatawag ang magaling kong pinsan, dali dali ako pumasok sa room ko ar sinagot ang tawag...
...
Natapos ang tawag at nainis ako binabaan ko agad sya dahil naiinis ako sa kanya.
Pumunta ako sa Desk to and nakita ko ang isang lumang diary, Diary ko to nung 8 Years old ako,
Binuklat ko iyo at binasa ang unang pahina.
OCTOBER 15, 2013, Justine's 9th Birthay.
Naiinis ako dahil tinapunan ako ni Justine ng Spaghetti, kaya tinapunan ko din sya ng tubig.
"Opsss, look everyone, naihi si Justine sa shorts nya, Hahahaja!" pinag tawanan sya ng lahat.
HAHAHAHAHAHA...
"Look what you did to my shirt!" He shouts.
"Opsss, i said i'm sorry, ikaw naman ang nauna tinapunan mo ako ng spaghetti."
"It was an accident, mitch"
Alam kong sinadya nya yun, dahil alam kong ayaw nya sakin.
At BOOM dun na nag simula yung away namin.
(Hi! sorry first time ko to, pag pasensyahan nyo na kung maigsi mag uupdate din naman agad ako promise, Sorry po sa mga wrong grammars ah, boplax kasi yung writter HAHHAHA, Don't Forget to Vote and comment, siggest naman kayo ng mga pangalan para mad dumami yung characters natin HAHAHA, THANK YOU, yun lang Labyah all😗❣
BINABASA MO ANG
Why Do You Hate Me.
RomanceFriend- we love them... Enemies- we hate them... What if ma-inlove ka sa pinaka aayaw mong tao, what if mahalin ka rin nya... Lahat may what if. "Iniinis kita dati para mapansin mo ko, para malaman mong may nararamdaman ako sayo..." Justine "Sa din...