----
Chapter 1
"Konichiwa Maxi"
"Here you go again Carly, Speaking some alien language, eh 'konichiwa lang naman alam mo." -.-
"Ano ka ba naman Maxi! We're in a free country, I can speak whatever language I want" Inirapan ko sya. Haler! parang di naman sya nasanay sakin, 5 years na kaming magkasama but still ... Nakakatampo po T_T
"Huwatever Girl! let's go na nga" sabay hila saken.
Sa Room ..
oh wait! did I already introduce myself?
By the way I'm Carly C. Reyes, 14 years old, 3rd year HS, Maganda(ayon kay mama), Matalino (well I believe lahat ng tao matalino), Matangkad, sexy(ehem...each of us have own definition of sexy right?), and I have a crush, you know who he is? well secret muna kinikilig kase ako.
So we enter the room and lahat ng classmates namin nakatingin saken, Yes sakin lang. Snob kasi 'tong katabi ko, and ehem! Ako lang naman si miss friendly ng room namin. Kahit di ko kilala nginingitian ko. Di ako plastic hah! if you think I am, well I'm not. Born to be a friendly creature ata ako except for HIM.
"Konichiwa Classmates!! How's your weekends?" Sabay kaway at ngiti.
"Waaahh! Carly, your so cute. it went well naman ^____^"Sabi nung isa.
Nginitian din ako nung iba tsaka nakipag-apir. Umupo na ko sa assigned seat saken, 2nd to the last row sa may bintana.
Hayss, wala pa si Ma'am. Tumingin muna ako sa mga pumapasok na estudyante hoping na makita sya to complete my day. xD
And Viola .... I didn't see him. siguro maaga sya pumasok. Yaan na nga, I'm gonna find him nalang mamaya.
Dumating yung Prof.
Blaah, blaahh, blaahhh
Lunch na. and guess what? I saw him sa studio room. mag isa lang at malalim ang iniisip. I wonder kung ako yun. xD Assumera.
"Wag ka nga mangulbit. I'm busy"
"Busy stalking me?"
"W-wHat? " Sa gulat ko, tumakbo ako. shocks. nakakahiya nahuli nya ko. What am I gonna do?
Until now iniisip ko parin yung nangyari kanina, I'm happy yet sobra akong kinakabahan. Nakilala nya kaya ako? Double Shockssss!!
BINABASA MO ANG
You Were Just a Dream [YWJAD]
Short StoryGirl who Loves to look a far just to take a glance to her oh-so-really-super-duper-crush since she-don't-know-when-it-started.