1. Bạch tuộc Jaehyunie

1.6K 131 22
                                    

Dưới vực Đáy Sâu có một chú bạch tuộc béo tròn trắng trẻo tên là Jaehyunie.

Bạch tuộc Jaehyunie rất hay xịt mực tung toé làm cả chỗ nước xung quanh đen ngòm, giật mình một cái thì mực trong mình liền trào ra, khóc một cái thì mực lại tuôn theo nước mắt, mà hở ra là khóc, vậy mới buồn.

Dù kích thước không đến nỗi nhỏ bé nhưng Jaehyunie rất nhút nhát, thêm đặc thù cơ thể toàn xúc tu nên di chuyển chậm chạp, lại còn là con bạch tuộc duy nhất ở vực này nên rất hay bị bắt nạt, nhất là mấy con cá xấu tính ỷ mình bơi nhanh. Hơn nhau cái vây đuôi mà hùa nhau bắt nạt Jaehyunie xem có quá đáng không hả mọi người!

Thế nên từ lúc còn ngơ ngác chui rúc trong những chiếc bình bạch tuộc cho đến khi nhận thức được thế giới bên ngoài bình, bạch tuộc Jaehyunie lúc nào cũng cũng lủi thủi một mình.

Hôm nay cũng như bao ngày khác, hành trình của Jaehyunie bao gồm: chui ra khỏi bình - bị vài anh em xã hội bắt nạt - lãng phí một ít mực - khóc lóc một chút - và, chui lại vào bình.

"Này này này Jaehyun hôm nay không định biểu diễn cho bọn này xem sao? Xịt xịt xịt sau đó bùmmm rồi xung quanh tối thui~~" Con Cá Hề Vô Danh Thứ Nhất nói. Cái con nhỏ xíu loè loẹt này Jaehyunie cảm thấy rất đáng ghét, tại sao nó lại thích kiếm chuyện với Jaehyunie vậy, Jaehyunie không chọc ghẹo gì nó hết nhé.

"T-tớ không cố ý làm vậy, sao các cậu lại-lại nói thế..." Jaehyun bắt đầu sụt sịt, dù là loài gì thì Jaehyunie vẫn là bạch tuộc con thôi mà.

"Ôi dồi ôi có thế cũng khóc, đúng là đồ mít ướt ha ha ha." Có đứa tung thì phải có đứa hứng, con Cá Hề Vô Danh Thứ Hai nói.

"Đi nào, nhanh lên trước khi dính mực của nó bẩn hết cả người." Nói rồi hai con cá hề bơi vụt đi mất, bỏ lại Jaehyunie tự lẩm bẩm nhắc nhở bản thân phải ngăn đống nước đang rục rịch trong người lại. Tội nghiệp Jaehyunie.

Các người thật quá đáng, hãy chờ đó!

Bạch tuộc Jaehyunie rất buồn, hơn nữa còn rất tức giận. Nhận thấy bản thân chậm chạp lại học hành không mấy xuất sắc, bạch tuộc Jaehyunie quyết tâm vượt lên chính mình, nắm bắt vận mệnh khai phá thiên cơ——, à ngừng ở nắm bắt vận mệnh thôi nhé. Jaehyunie bắt đầu lao vào học ma thuật đến quên ăn quên ngủ, bẵng đi một thời gian dài không ai còn nhớ đến bạch tuột Jaehyunie hay xịt mực nữa.

Gần đây một số chuyện lạ lùng xảy ra.

Như là chuyện Con Cá Hề Vô Danh Thứ Nhất luôn tự hào về tốc độ của mình bỗng nhiên bơi chậm một cách quá đáng nhưng bù lại, mặt nó tự nhiên đẹp trai đến hú hồn. Hay chuyện Con Tôm Nào Đó trong trường đầu bỗng dưng không còn cứt còn cái vỏ biến thành màu hồng. Drama hơn là chuyện con Công Chúa Người Cá Tóc Đỏ (nào đó) mọc chân bỏ nhà lên cạn theo trai...

Và những chuyện này làm lươn điện Taeyongie thích thú.

Bỏ qua bước thắc mắc lươn điện Taeyongie là ai vì ai cũng biết nó là ai rồi. Nói ngắn gọn thì lươn điện Taeyongie là một con lươn như bao con lươn khác nhưng trời cho thêm khả năng giật điện và phát sáng nên nó là đứa vừa đẹp vừa mạnh vừa bơi nhanh.

"Bé bạch tuộc~ Jaehyunie ơi~ chui ra đây nào nào nào~" Lúc nào cả người lươn điện Taeyongie cũng như phủ bột huỳnh quang lấp lánh, rất là gây sự chú ý dù nó chả làm gì ngoài lượn qua lượn lại.

Ô hay, con lươn hào nhoáng này cũng cần đến ma thuật à?

Tình huống này đúng là không thể nào lường được, Jaehyunie nổi lên một trận tò mò về con lươn đang ngoe nguẩy gõ gõ lên mấy cái bình của mình ngoài kia.

"Định gõ đến bao giờ, ồn chết được, cậu muốn mua ma thuật gì?" Jaehyunie càu nhàu.

"Ồ~~ đúng là bé rồi, mấy vụ được đồn trong trường là do bé làm hết đúng hôn~ Ôi xung quanh toàn là bùa chú này, giỏi thế~" Lươn điện Taeyongie lắc lắc cái đuôi tỏ vẻ thích thú.

"Thì đúng là tôi đó, sao nào? Cậu không muốn mua ma thuật thì cút hộ, để tôi yên." Mấy năm qua một mình rúc trong bình tu luyện, tính khí của bạch tuộc có thay đổi một tí, tỏ vẻ khó chịu thế thôi nhưng trong bụng Jaehyunie vẫn là người tốt nha!

"Thôi mà đừng cáu mà~ tớ đây là muốn kết bạn với Jaehyunie nha, cậu ngầu lắm á. Tớ là Taeyongie." Taeyongie híp mắt cười he he rất đáng ngờ. Đó là Jaehyunie nghĩ vậy, chứ Taeyongie cũng là người tốt nha!

Má nó!

Gặp phải biến thái rồi!

Tác giả cũng không hiểu tại sao Jaehyunie lại chửi bạn biến thái, rõ ràng Taeyongie chỉ muốn kết bạn thôi, có lẽ do trước giờ không ai chủ động tìm đến Jaehyunie làm bạn cả cho nên chú bạch tuộc có phản ứng hơi thái quá một chút. Nhưng không sau, kỳ kèo một hồi cả hai cũng thành bạn.

Sau sự kiện kết bạn ly kỳ trên, lươn điện Taeyongie còn nhiệt tình giới thiệu Jaehyunie cho mấy anh em xã hội của mình, đó là hai con cá chình Yuta và Johnny. Sau khi quen biết với Taeyongie một thời gian, một hôm nọ Jaehyunie lại nghe thấy tiếng gõ lên bình. Cứ tưởng có con lươn đến thăm, bạch tuộc Jaehyunie ló đầu ra liền bị doạ muốn xịt ra mực. Hai con cá chình dân xã hội chính hiệu hàng thật giá thật đang lù lù trước mặt.

"Hai hài (hi hi) Jaehyunie, rất vui được làm quen, tớ là Yuta, đừng gọi là Du Tạ nhé." Cá chình Yuta vẫy tay giới thiệu, mỉm cười thân thiện.

"Chào Jaehyunie, tớ là Johnny, là Taeyongie đã rủ bọn tớ đến đây đó. Tớ có nghe Taeyongie kể lại, cậu giỏi thật đó." Cá chình Johnny cũng cười cười giới thiệu, không biết có phải sinh đôi không nhưng nhìn hai con này y chang nhau. Đó là Jaehyunie nghĩ vậy.

Bằng một cách nào đó, cả bốn đứa đều rất hợp nhau. Nhờ hai bạn cá chình to bự Yuta và Johnny, mấy phi vụ buôn bán ma thuật của nó diễn ra vô cùng suôn sẻ, tất nhiên còn có sự góp sức của lươn điện Taeyongie lôi Jaehyunie ra khỏi bình. Chẳng mấy chốc bạch tuột ao làng Jaehyunie trở thành trùm trường.

Jaehyunie rất là vui vẻ.

——

a/n: mình biết nó nhảm nhí nhưng mà mình lỡ viết rồi ( ;∀;)...

JAEYONG| ♡ chuyện dưới biển ♡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ