2. Jaehyunie tập bơi

716 117 10
                                    

Sau một thời gian làm thân, cá chình Yuta và cá chình Johnny nhận ra bạn bạch tuột rất lười vận động, như vậy rất là không tốt cho sức khoẻ. Dù Jaehyunie giỏi ma thuật cỡ nào, không có sức khoẻ thì không được đâu. Với tinh thần của người bạn yêu năm tốt, chuyện này cả Yuta lẫn Johnny đều không chấp nhận được. Muốn khoẻ đẹp thì phải tập thể thao!

Tính từ hồi quyết tâm học hành đến giờ, dường như Jaehyunie quên mất việc này. Ban đầu còn định bốn ngày học tốt ba ngày thể thao nhưng cuối cùng lại thành bảy ngày cắm mặt vào sách vở. Ma thuật thực sự rất khó, cũng rất hữu dụng, Jaehyunie thích điều này vô cùng, vận động thể thao gì đó tuyệt nhiên bị vứt ra sau đầu.

Nhưng mà vậy là hong có được!

Giờ còn bé đã tròn ủm rồi lớn lên béo phì thì ai mà chơi lại!

Tâm linh tương thông, hai người bạn cá chình nhiệt huyết Yuta và Johnny hừng hực khí thế sáng sớm liền chạy đến chỗ mấy cái bình gõ binh binh theo nhịp bài quốc ca gọi bạn bạch tuộc dậy.

Ỷ hôm qua là thứ sáu, bạch tuộc Jaehyunie thức khuya nghiên cứu ma thuật đến mắt díp lại mới chịu đi ngủ, mới sáng sớm còn chưa nhận thức được mấy giờ đã bị bê đi mất.

Trước mặt ba đứa là vách đá Người Cá, chỉ cần bơi lên mặt nước là có thể nhảy lên bờ. Sở dĩ nó tên là vách đá Người Cá vì ngày xửa ngày xưa trước khi vụ án Công Chúa Người Cá Tóc Đỏ xảy ra cả mấy trăm năm, tổ tiên của cô ta, hay còn gọi là mấy cụ người cá, từng có một thời vàng son oanh tạc cái vách này. Các cụ kéo nhau cả bầy trên vách hát hò, dẫn đến tình trạng yêu đương đầy sóng gió xảy ra giữa các người cá và người trên cạn. Hệ quả là có người bị lừa tình, người thì thất tình, hiếm hoi có người tình yêu viên mãn nhưng đổi lại phải dùng thuốc mọc chân. Tình hình loạn quá là loạn nên Người Cá Đứng Đầu đã ban lệnh cấm người cá bén mảng đến vách đá này, đặc biệt là không được lên bờ.

Dài dòng vậy thôi, bạch tuộc, cá chình, lươn điện có liên quan gì đâu. Muốn làm gì làm, muốn lên thì lên hê hê.

"Jaehyunie, chúng tớ ở đây trân trọng thông báo với cậu là từ hôm nay chúng tớ sẽ giúp cậu trở thành con người (bạch tuộc) sống có lý tưởng lẫn sức khoẻ để làm nên đại sự." Cá chình Johnny trịnh trọng thông báo, cá chình Yuta nghe lọt chữ được chữ không cũng gật đầu đồng tình.

Cá chình Johnny hít một hơi sâu rồi nói tiếp:

"Cậu nhớ hồi xưa bị bắt nạt hong? Tại cậu yếu đuối bơi chậm quá đó. Cậu giỏi ma thuật rồi, khoẻ mạnh thêm một tí chúng nó mới sợ." Jaehyunie cảm thấy không ổn lắm...

"Hôm nay là ngày đầu tiên. Bây giờ nhá, chúng mình sẽ bơi lên trên vách, hái một cọng cỏ rồi quay về chỗ này nhá." Cá chình Yuta hăng hái nói, lâu lâu mới được dịp ra chỗ này, đi một mình buồn chết được, còn giúp bạn vượt khó, không gì tuyệt vời hơn. Mẹ dạy Yuta phải giúp đỡ bạn bè, mẹ mà biết chắc tự hào lắm. Yuta nghĩ đến không khỏi mỉm cười, cá chình Yuta là con ngoan, là người bạn siêuuu tốt.

Quay lại với bạch tuộc Jaehyunie, đoán đâu trúng đó mà, không ổn tí nào, nghe như sét đánh ngang vòi bạch tuộc vậy. Hu hu bạch tuộc mà nó đòi bơi cao bơi xa, ghét thì nói chứ đừng có ăn hiếp vậy nha.

Vừa nói xong hai bạn phóng đi mất, bỏ lại Jaehyunie lủi thủi bơi một mình. Bạch tuộc bơi cũng giống mấy bạn sứa vậy nhưng mà kích cỡ bạch tuộc lớn hơn nhiều, nên bơi rất khó khăn. Tự nhiên bạch tuộc Jaehyunie tủi thân ghê gớm, không trách các bạn đâu nhưng mà buồn thì vẫn buồn. Sao lại sinh ra Jaehyunie không có vây vậy, bạch tuộc Jaehyunie không nhịn được nước mắt, một giọt hai giọt ba giọt, cuối cùng là khóc hu hu hu.

Á, cúp điện rồi?

Không đâu, mực của bạch tuộc Jaehyunie á, tự nhiên nó xì chứ Jaehyunie đâu biết gì đâu...

Khóc đến khi xung quanh đen thùi, bạch tuộc Jaehyunie nghe thấy tiếng rẽ nước. Xuyên qua màn mực, lươn điện Taeyongie xuất hiện như thần biển toả hào quang lấp lánh.

"Ối, tớ tìm Jaehyunie cả buổi sáng, sao cậu đi xa thế? Đống mực này nữa, ai bắt nạt cậu? Tớ quất đuôi vào đầu nó!" Lươn điện Taeyongie hùng hổ nói, thật là quá quắc, dám lôi bé bạch tuộc ra xa thế này để bắt nạt.

Lỡ không có mình làm sao Jaehyunie về nhà được đây?

"Taeyongie àaa." Bạch tuộc Jaehyunie mếu máo.

"Jaehyunie àaa." Xin lưu ý đây không phải phim gia đình số một.

Lươn điện Taeyongie đang giận lắm, cực kì tức giận.

Hai thủ phạm bơi lên vách đá, ngắt hai cọng cỏ rồi quay về, mới nhận ra hình như hai mình quên Jaehyunie mất tiêu...

"Há! Hai ông canh me tui không có ở đây bắt nạt bé bạch tuộc đúng hong?" Lươn điện Taeyongie hung dữ nói, nếu mà có tay thì giờ nó đang chống hông giống như dáng dì ghẻ hạnh hoẹ hai đứa con riêng của chồng trong truyện thiếu nhi.

"Không có nha!"

"Đúng đúng đúng, tui với Johnny giúp cậu ấy tập bơi rèn luyện sức khoẻ thể dục thể thao nha nha nha!" Cá chình Yuta và Johnny đồng loạt thanh minh, con lươn nghĩ xấu cho người tốt dễ sợ.

Lươn điện Taeyongie thở dài...

"Hai ông ngốc ơi tui hong hiểu tui hong hiểu tui hong hiểu, Jaehyunie làm gì có đuôi với cả vây mà mấy ông bắt người ta bơi?" Taeyongie trừng mắt.

"Ờ nhỉ?"

"Ờ NHỈ???"

Đấy là hậu quả của việc học hành bê tha, các bạn lưu ý, chúng mình cần học hành tử tế cũng như chăm chỉ tập thể thao cho cân bằng nhé. Đừng như hai bạn cá chình lẫn bạn bạch tuộc. Chúng mình nên noi gương chú lươn năm tốt Taeyongie!

Nói rồi hai bạn cá chình nhiệt huyết mỗi người một bên ôm xúc tu của bạch tuộc Jaehyunie hộ tống về nhà. Hồi sáng bê đi như nào thì giờ bê về như vậy, chứ Jaehyunie sao bơi ra đây nổi...

Như vậy không có nghĩa là bạch tuộc Jaehyunie từ bỏ rèn luyện thân thể nhé, có muốn cũng không được đâu. Bạn lươn điện năm tốt Taeyongie đã tìm được môn thể thao phù hợp với loài bạch tuộc, xa tận chân trời gần ngay trước mắt: đi tập yoga. Giống với người trên cạn, dưới này cũng có yoga giúp cơ thể dẻo dai khoẻ mạnh, không cần lo Jaehyunie béo phì nữa! Phù!

Lươn điện Taeyongie rất vui.

Cá chình Yuta và Johnny cũng rất vui.

JAEYONG| ♡ chuyện dưới biển ♡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ