CHAPTER 2

56 1 0
                                    

Chapter 2 (December 31, 2014)

I love you

I thought this will be a fun night. Guess I'm wrong after all. Ang ingay ingay pa ni Charity. Daldal ng daldal at kung ano-ano ang pinag-sasasabi.

"Hey. Warren," sabi niya sabay kalabit sa akin. Napansin niya siguro na hindi ako nakikinig sa mga pinag-sasasabi niya mula pa ng makaalis kami sa company ko.

"Yeah?" sagot ko ng walang gana.

"Are you listening to me?" she asked with a frown

"Uh? Yeah. I'm listening Cha." I said with a smile.

"Cuteeee! May palayaw ka na agad sakin. So oh-kay! If you're truly listening, what's my full name?" she asked. Oh! I'm so damn.

"Uh? Cha... Charity..." Pautal-utal na sagot ko. Charity ano nga ba'yon? Tss.

"See. You're not even listening to me! Okay. Magpapakilala ulit ako ah! Making ka na please!" she plead.

"Okay. Fine. I'll listen." Sabi ko habang pina-park ang Ferrari F12berlinetta ko sa isang gasoline station. Parang nagulat pa nga si Charity na hininto ko ito. "Oh? Bat parang gulat ka? Diba sabi mo makinig ako?" sambit ko.

"Hmm...Okay. So ito na ah! Makinig ka! My name is Charity Basco Montecillo! 25 years old! Favorite ko ang color blue and red because blue is a symbol of peace and trust while Red is a symbol of love and passion!" Litanya niya sabay ngiti sa akin. Natawa naman akong bigla kasi ang ganda niya kapag ngumingiti.

"You don't look 25 years old or more like you don't act like one." I said with a smirk. Totoo naman eh, mukha kasi siyang bata 'baby face' kumbaga at tsaka isip bata ito'ng si Charity. I can tell by her acts and...

"I love you Warren!" sambit niya na nagpatigil sa pag-iisip ko. Ano daw? Am I right, she just said 'I love you Warren' to me?

"What did you say?" sabi ko ng may pagtataka at pagkabigla. We just met at the Welcome Party earlier tapos sasabihin niya akong 'I love you'? Is she crazy or what?!

"Ano ba naman yan?!" Sigaw niyang bigla at hinampas pa ang braso ko. Amazona! "Ang sabi ko I LOVE YOU WARREN! paulit ulit lang? nahihiya ako eh!" sabay takip niya sa mukha niya gamit ang mga kamay niya. She's unbelievable! I can see through her face that she's really embarrassed. Puwede na ngang ihambing ang pagkapula niya sa isang mansanas eh. Priceless!

"Ok. I don't know what to say." I just said with a poker face. Sa tingin niyo, ano ba dapat ang sabihin ko sa babaeng ito na ngayon ko lang naman nakilala dahil sa isang aksidenteng pagkakabunggo niya sakin sa party earlier. I'm still at the stage of being shocked at tang*na! Naalala ko yung ginawa niyang pagpupunas sa crotch ko!

Bumuntong hininga siya "You don't have to say anything yet..." Tumawa siya ng malakas at ngumiti nanaman sa akin. I just looked at her, wala na kasi akong masabi pang iba.

"Just let me introduce myself to you in my own ways. Then let's see what will happen in the future. Malay mo, mahalin mo rin ako katulad ng pagmamahal ko sayo." She said with a wink and then she gets out of my car, left me dumbfounded just like that.

No one ever dares to confess their special feelings for me, even when I was in high school and college, that woman just got my fvcking attention. She got it big time I tell you!

Charity Basco Montecillo.

You are one unbelievable woman.

-----

Author's Note:

First of all, Thank you po sa mga nag-babasa ng first ever story kong pinost. Alam niyo po iyon, nakaka-inspire ituloy ang "Beautiful Distraction" because of you guys who are reading it. I hope ituloy at samahan niyo po si Warren and Charity sa story nila na'to.

SLOW UPDATE PO ITO! And I know this is too much to ask, pero pwede po bang mag-comment or like kayo every chapter to share your opinions about per chapter para alam ko po ang naffeel niyo. LOL! Thank you sweeties! spread the love and support! :) :*

-Nicks

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Beautiful DistractionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon