( Aaliya's POV )
"Aal! Tara na kaya? Baka malate nanaman tayo! Si Ms. Sungit (--> tawag namin sa Teacher namin na si Ms. Toronda. Pag-kasungit sungit kase. xD ) pa naman ang first subject teacher natin ngaung Monday!" Wow ah. Samantalang, kanina pako nag-iintay sa kanya. o.O Pero may point sha.
"Ngi? Kanina pa kaya kita iniintay?! Balugs." Sabay takbo ko at sinabayan ang lakad nya.
"Sorry. Si mama kase, ayaw akong paalisin ng bahay ng hindi nag iipit ng buhok. Alam mo naman yun." Oo. Hindi sha pinapaalis ni Tita Maria ng hindi naka-ipit ang buhok nya. xD
"Hahah. Di halata. Lagi naman eh. Si tita talaga." Sabay gantong mukha --> XD Haha.
"Haha. Ou nga eh.!" :)
"O sha. Tara na't bilisan natin. Sure ako late nanaman tayo. ://" Malayo kase ang bahay naming dalawa sa School namin. { UPHSD }
"Okay." Maikling sagot nya.
( Pag-papatuloy.. Don't forget to Support, comment, Vote and Fan me. :]] )
( Sa School nila.. )
Un na nga. Spell LATE.
( Tok!Tok!Tok! )
"GoodMorning ma'am.." Sabay pa naming sabi ni Mary ng kabadong-kabado.
"Ooh. Late comers. Monday na monday late kayo?" Masungit nyang sinabi. Ugggr. >.
"Sorry ma'am. Traffic po kase." sabi ko habang nagpipigil ng pagka-asar ko.
"Hmm. Dahil late kayo.. Tsk. Parusa kagad. Pero, minor plang muna. Ah, Stand on my whole period!!" Whuut ? Ok ka lang ? Whole period ? Eh, 3 hours ang Sibika time ?! Shitness happens Dre. -_-"
"Ma'am! Hindi naman po ata makatarungan yan." Sino sya?
"At sino ka para diktahan ako ?!"Sabi ni Ms. Sungit. >.
"Ma'am. Sorry po kung ka-bagobagong lipat ko lang po eh, sinasagot ko na kayo. Pero po, mali po." Haaay. HulogNgLangit.
"How dare you?! Now, Stand. Sumama ka dun sa dalawa sa likod!!" Asdfghjklasdfghjkl ! !
"Okay lang ma'am." Sabi nya.