Chapter 3
#♥matTers
Ely hurried up to their classroom. And guess kung sino ang mami-meet nya upstairs.
Ely:[[ Oh no! Not now...]]
Correction...mukhang inabangan talaga sya ng isang to at ngayon ay nakaharang sa daraaanan nya.
Ely: [[Ngayon mo ba ko balak gantihan ha??? Ano namang laban ko sayo?...]]
Sean: Wala ka na bang ibang gagawin kundi ang titigan ako?
Ely: Huh---???
Sean: I'll give you a chance na magsorry sakin...
Ely: Ano kamo?
Sean: Simulan mo nang lumuhod sa harap ko or else...
Ely: [[Hah!!! Ibang klase rin talaga ang isang to huh! Sino ba sya sa akala nya?]]
Tyler: Pati ba naman ang hagdan, dating place na ngayon? Why don't you give respect to our school...
Ely heard a voice from right behind. She supposed to greet him but instead, she just stood at her place. She felt the mixture of annoyance & embarrassment at that time.
Ely: Excuse me sir... (almost a murmur, she didn't even bothered to look)
She threw a hard look on Sean before exiting.
Sean:(to Tyler) I'm sure you wanna nag on me,right now. You didn't had a chance to do it at home.
Tyler: Not here Sean...(he threw a harder look as he passed on him)
Sean: Tsss...
Sa halip na sa classroom ay sa comfort room muna dumiretso si Ely. Doon na tuluyang bumuhos ang mga luhang kanina pa nya pinipigil. Hindi nya hahayaang lalo pang mapahiya kay professor jo at sa prankster na kapatid nito. Ano pa bang mangyayari after all these???
♥♡♥
Jensen: Ano'ng nangyari sayo? Ayos ka lang ba?
Ely just nodded at umupo na sa tabi nito.
Jensen: Ano'ng sinabi ni sir sayo?
Ely: Tungkol dun sa addt'l requirements sa pagtransfer ko dito.
Jensen: At tapos...?
Jensen looked at her as if still questioning. Sasabihin na sana nya dito ang nangyari nang pumasok sa classroom ang pinakamayabang na lalaki sa campus. Inirapan nya to kahit pa hindi nakatingin sa kanya. She'll be hating him from now on, and that's for sure. Sinundan rin ni Jensen ng tingin ang binata, as if she's smelling something.
♥♡♥
Kevin: Sabihin mo lang kung gusto mo na akong kausapin miss...(then sighed)
He turned his back on her and Chloe got disturbed.
Chloe: [[What??? Ano ba sya? Ganun lang ba nya ako susuyuin? Napakadali naman nyang sumuko...]]
...Yah! Mr. Kevin Lee!!!...
She went to catch him at bigla naman itong humarap sa kanya and she was slightly shocked.
Kevin: Yes Ms. Chloe Oh...? Ano'ng kailangan mo sakin??? (nanlolokong ngumiti)
Chloe: Pasalamat ka...
She drew closer to him as she's going to kiss him. But that was just a trick. She passed on him while laughing.