"In another life, I would be your girl
We keep all our promises, be us against the world
In another life, I would make you stay
So I don't have to say you were the one that got away
The one that got away"
"Iyan ang kantang tumutugtog nung araw na nakilala kita, nung unang araw na nakita kita, at nakausap kita, hindi ko alam na yung araw pala na yun ang simula ng kwento nating dalawa, ang pagkikita nating hindi ko alam kung gugustuhin ko bang maulit o gugustuhin ko nalang kalimutan"
Wow, ang lalim non ah? saan ko nahugot yun? tsk, nadala ata talaga ako sa libro ni Tita Shein grabe yung dalang emosyon nung istorya nilang dalawa ng bestfriend niya, sayang nga lang hindi ko na sya naabutan, may gusto pa akong itanong sakanya tungkol sakanila ng bestfriend nya. Pakiramdam ko ako si Tita ngayon dahil nasa sweets by Hea ako, para tapusin ang istoryang sinusulat ko, dahil magiging busy ako sa exams namin next week, malapit na kasi ang pasko kaya hapitan na sa school namin, isa nga pala akong Mass Communication student First Year palang ako pero busy na agad ako dahil isa akong student-writer. Well hindi ako matahimik pupuntahan ko lang yung photo place nila ngayon, kada buwan kasi nagbabago ang dekorasyon nito, ngayong buwan ng Disyembre ang dekosrasyon sa Bright Pink nilang wall, maraming light pink roses na naka baliktad at may arrangement kasama noon ay may statament na "Wish you were here" na white neon lights at may apat na cute light pink chairs doon. Agad akong pumuwesto sa pagitan ng pangalawa at pangatlong upuan, nafo-fold kasi ang sides nito kaya nagkasya ako. Hindi ko nadala ang monopod ko hindi ko tuloy makunan ng tama yung sarili ko, nauubos na ang pasensya ko sa kakakuha ng litrato sa sarili ko hanggang sa... "Let me, sorry kanina pa kasi kita tinitignan at nakikita kong nahihirapan ka"
Hindi ako agad nakapagsalita dahil sa presensya nya, at bigla ko ring naalala ang kwento ni Tita tila ba nagkakatotoo ang sinabi ko noon. Wag naman sana, ayaw ko ng komplikadong relasyon sa isang tao, vocal ako sa nararamdaman ko, hindi ko naisip na magtago ng nararamdaman para sa isang tao.
Uhhmm, ayos lang ba?-Shine
Oo naman *smile*-Edelfieri
"One.Two and Three" *Camera clicks* (Beautiful *smile*)-Edelfieri
Pagkatapos kong makita ang mga kuha nya saakin ay namangha ako, hindi ko alam bakit bigla akong gumanda ng 90 percent, grabe yung photography skills nito ni Kuya, gwapo kaso mukhang may girlfriend na...sayang...joke
Salamat *Smile*, gumanda ako dahil sa mga shots mo *laughs*-Shine
No it's natural, I mean maganda ka naman talaga *smile*, You're welcome no worries-Edelfieri
Shine nga pala, you are? (Extend her hand)-Shine
Mine, You're Mine *Smile*, just kidding, I'm Edelfieri, Ed for short (Inabot yung kamay ni Shine)-Edelfieri
Nice try hahaha, Nice meeting you Ed *Smile*-Shine
Hindi ko alam bakit ako kinabahan sa pangalan nya, hindi naman sila parehas ng pangalan yung nickname lang naman pero bakit grabe yung kaba sa puso ko. At bakit din ako nakakaramdam ng "weird" feeling sakanya, minsan sa buhay ko hindi pa ako nakaramdam ng ganito sa mga lalaking nakasalumuha ko, lalo na sa mga lalaking nanligaw saakin noon. Mas lalo lang lumakas ang pakiramdam ko sa mga sumunod na sinabi nya saakin.
Ikaw na ba yung matagal ko ng hinahanap na Shine?-Edelfieri
Ha? saan?-Naguguluhang wika ni Shine
BINABASA MO ANG
What Lifetime is for Us?
KurzgeschichtenAko si Shein Dela Cruz isang Senior Highschool student at writer. Sa Casa Hea ako madalas tumatambay para mag-sulat at mag-aral. Normal na gawain ko na yun hanggang sa nakilala ko siya. Baguhan ako sa larangan ng pag-ibig hindi ko inakalang ganito...