Chapter 1

37 0 0
                                    

Meet Hikari Hanazono

"anak !! Gumising kana biLis"
"5mins. nalang po Daddy ajJzbzjzkz"
"ah ganun ah 5mins. pala ha eh kung ma late ka sa pasok mo wala na akong kinalaman dyan"
(Bumangon)
"ano!? Daddy ba't di nyo ako ginising eh anong oras na oh malelate na ako!"
"ako pa talaga ang may kasalanan eh kanina pa kita ginising dyan"
"ayy oo nga no , sorry po Daddy I Love You :)"(napapacute)
"oh sige na maligo kana at bumaba kana rin pag katapos dahil nakahanda na sa baba yung breakfast mo"
"ok Daddy"

Sweet ng Daddy ko no .
Oo nga pala hindi pa ako nagpapakilala sa inyo ako nga pala si Hikari Hanazono isang half Japanese , nung 14 years old ako ay nag migrate na kami dito sa Pilipinas dahil nag divorce yung mga magulang ko . Isang ri akong makulit , pasaway , matalino , mahilig sa compitition at higit sa lahat ay mapagmahal din nag iisa lang akong anak at nag hiwalay ang Daddy at Mommy ko dahil mas pinili pa ng Mommy ko yung pangalawa niya yung pangit na lalaki kaysa sa pinakasalan siya pero ok lang nandyan yung napakaGwapo kong Daddy at mapagmahal na nagaalaga sa akin ng mabuti .
(Bumaba)

"hi Dad ang bango ah"
"oo mabango talaga yan dahil ako nagluto niyan dahil pinauwi ko muna si Manang Sammy para makapagpahinga sandali"
"ah sige kain napo tayo Daddy gutom na po kasi ako eh"
"oh sige pakabusog ka ha , ubusin mo yan lahat"
"Daddy naman gusto nyo po talagang maging mataba ako?"
(Tumawa)
"Hahaha hindi , gusto ko lang na hindi ka magkakasakit kaya ubusin mo nalang yan ok ? :)"
"ok po"
(Tahimik)
"ahh Daddy thank you ha na hindi niyo talaga ako pinabayaan simula nung iniwan tayo ni Mommy"
"oo naman Mahal na Mahal kaya kita kaya kung ano mang mangyari hinding-hindi kita iiwan"
"Thank you Daddy I Love You :)"
(Hug)
"I Love You din my princess. Oh sige na malate kana nyan pasok kana "
"sige po Daddy pasok na po ako babye po"

Sa school....

"Hikari!!!!!"
(Tumalon)
"ano ba ?! bakit ka ba sumisigaw dyan ?"
"eh kasi namiss kita"
"namiss? eh dalawang araw lang na hindi tayo nag kita ah?"
"oo pero namiss talaga kita"
"ewan ko sayo tara na nga"

Siya nga pala si Jenny Gonzales ang isa sa mga Best Friends ko actually 7 talaga kami magkakaibigan at kami palagi ang TOP 7 sa campus namin kaya nga napaka special namin dahil hindi kami gaano gumagawa ng kung ano-ano sa campus namin kaya nga tinawag kaming nga SPECIAL 7 .

Nakarating na din kami sa room.namin sa wakas.

"uiie Hikari , Jenny nandito na pala kayo"-Jorge Si Jorge Smith isang half american pero fluent siya sa tagalog dahil lumaki siya sa manila isang rin siyang makulit , pasaway , caring at mapagmahal na kaibigan , para nga ring may gusto siya kang Jenny.
"oo nga , uiie Jenny yung coffee mo ha wag mo kalimutan"-johnny Si Johnny Curtis naman ay isang half american , nung naging 10 years old siya ay nagmigrate sila dito sa Pilipinas. Mahilig siya sa mga animals just like Squirels , Monkeys at kung ano-ano pa.
"oo na wag kayo mag alala gagawa na ako ng mga coffee niyo"-jenny
"yes!! gawa ka na rin ng bread para sa ating lahat(pinalo ng bag)
uiie ! ano ba ?! masakit yun Jenny ha ?!"-jorge
"eh jung maka-utos ka para mo akong maid ! kainis bahaLa ka na nga diyan gagawa nalang ako ng coffee"-jenny
"ano ka ba naman jorge aga-aga ginagaLit mo si Jenny"-Clariss Si Clariss Park isang half korean pero nung naging 14 years old siya ay nag away ang mga magulang niya kaya dito na siya sa Pilipinas ipinagpatuloy ang pag-aaral niya isa ding makulit at pasaway na kaibigan.
"eh namiss ko lang talaga siya :)"- jorge
"hindi pa ba dumating yung napakagaling nating Top 1?!"
"bakit mo naman hinahanap yun ? You miss him no ? haha -Coleen Si Coleen Johnnson isang pure american but she really wants to livr in Philippines kasi may kasabihan nga na It's more fun in Philippines , isa din siyang makulit at mapagmahal na kaibigan.
"no way ! I would never ever gonna miss him"
"oh ayan na pala si Kei oh"-Jorge
Ngayon naka tutuk na sila kang Kei Takishima.

"hoy ! Takishima ba't ngayon kalang ha ?!"-Hikari
"wala kanang pakialam don Miss Rank Two"-Takishima
"ahh !! wag mo akong tawagin sa phrase na yan , makikita mo magiging Top 1 din ako"-Hikari
"Suit yourself"-Takishima
"-_-"-Jorge,Johnny,Jenny,Clariss,Colleen

Mabilis ang oras at uwian na

*****
Nasa kwarto na ako ngayon nag-aaral ng mabuti para maging isang Top 1 sa campus

"Makikita mo Takishima magiging Top 1 din ako"

Special 7Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon