*Mình chọn đề 1 nha!*
I. Lý thuyết
- Mình có thể dịch được nhiều thứ tiếng như: Tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc,...
- Mình rất tự tin về khả năng của mình, nhưng trình độ thì hơi kém, mình sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa!
- Translator cần những yếu tố là khả năng phiên dịch tốt, có kiến thức nền tốt, am hiểu ở nhiều lĩnh vực, sử dụng máy tính tra cứu thông tin tốt, học hỏi nhiều tiếng khác nhau, ghi nhớ những từ vựng khác nhau, kỹ năng dịch, kỹ năng ngôn ngữ, quản lý thời gian và chịu được áp lực công việc cao, đánh giá đúng năng lực của bản thân, nhạy cảm với từng đối tượng, đạo đức nghề nghiệp,...
II. Thực hành
1 - The falling leaves, drift by my windows
The Autumn leaves of red and gold
I see your lips the Summer kisses
The sunburned hands i use to hold
Since you went away, the days grow long
And soon I hear Old Winter song
But I miss you most of all, my darling
When the leaves Autumn start to fall...
Dịch ra:
- Những chiếc lá rơi, trôi bên cửa sổ của tôi
Lá mùa thu đỏ và vàng
Tôi thấy đôi môi của bạn, những nụ hôn mùa hè
Bàn tay bị cháy nắng tôi dùng để giữ
Kể từ khi bạn ra đi, ngày dài
Và tôi sớm nghe bài hát Mùa Đông cũ
Nhưng em nhớ anh trên tất cả, anh yêu
Khi những chiếc mùa thu bắt đầu rơi...
2 - A wall that's to high to overcome, I don't want to just climb over it. I want to knock it down completely. It's because I think a wall that's knock down can become a bridge on the journey from now on.
Dịch ra:
- Một tường cao đến mức có thể vượt qua, tôi chỉ không muốn trèo qua nó. Tôi chỉ muốn hạ gục nó hoàn toàn. Đó là bởi vì tôi nghĩ rằng một bức tường bị đánh sập có thể trở thành một cây cầu trên hành trình kể từ bây giờ.
3 - Cuộc sống như những ngọn núi. Ta có thể phấn đấu, trèo lên đến đỉnh kia thì ta lại thấy một đỉnh núi khác lớn hơn. Nếu không tiếp tục nỗ lực, ta sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Lúc đó thế giới sẽ chẳng còn gì thú vị nữa.
Dịch ra Tiếng Anh:
- Life is like mountains. We can strive and climb to the top and we see another bigger peak. If we do not keep working, we will stay still. The world will not be interesting at that time.
!Mình làm xong phần Test của mình rồi nha! ^^
! I finished my Test ! ^^
! Watashi wa tesuto o oemashita ! ^^