operation 01
"He has dimensia. It's a rare psychological problem especially para sa kanya na galing sa coma. Because normally, ang mga taong traumatized lang ang nagkakaroon ng ganitong mental illness. It means he lost all his recent memories, or his brain chose to forget those. Maaaring ang maaalala lang niya ay mga nangyari 4 or 3 or even 2 years ago, or what his brain only wants to remember." paliwanag ng psychiatrist.
Ng narinig ni Senior ang sinabi ng psychiatrist tungkol sa condition ni Bright. Naluha ito at dna alam ang gagawin. pero bago man ang lahat.
NAkapag isip si Senior ng isang bagay para pag gising ni Bright alam nyang walang masamang nangyari sa knyang girlfriend.
~~~
LOCATION BLQ COMPANYSENIOR:I want u to find a girl na kailangang magpanggap na girlfriend ni Bright habang tulog pa sya sa pag ka coma nya. Para paggising nya alam nya na buhay pa ang girlfriend nya . Gusto ko ang hanapin mo ay yung Taong kapangalan ni Ana
BY THE WAY ANA KEALYN BARTOLOME THE NAME OF BRIGHT GIRLFRIEND. Na namatay dahil sa accidente.
drake: masusunod po Senior. pero teka lang po saan po ako makakahanap ng Kapangalan ni Ana? eh pano kong pangit yung mahanap kong nagngangalang Ana?
napakamot naman ng ulo si senior sa sinabi ni drake.
Senior: haysss Basta ikaw na bahala ayusin mo trabaho mo kungg ayaw mong tangalin kita dito sa Companya ko.
Drake: Whaaaaaaatttttt?!
pinalabas na ni Senior si Drake. gulat na gulat naman si Drake dahil kapalit pala ng pagtulong nya ay ang trabahong pinaghirapan nya . Mahirap para kay Drake na sundin ang mga inuutos ni Senior dahil dnaman nya alam kung saan sya makakahanap ng isang ANA NA GAYA NG NAMATAY NA GIRLFRIEND NI BRIGHT.
Nag isip si Drake ng matinding plano kung paano sya makakahanap ng isang Ana na kailangang magpanggap bilang girlfriend ni Bright
NIGHT.
Nasa isang Bar si Drake dun sya unang naghanap ng isang Ana. pero wala syang makita dahil parang lahat ng babaeng nasa Bar ay walang katulad sa Ana na hinahanap nya.
Drake: haysss! Senior naman pahirap ka din eh pano ba?
Sabay tagay sa isang bote ng Alak. Pagkatpos ubusin ni Drake ang isang bote ng alak. Lumabas na din ito ng bar. At ng papunta na sya sa sasakyan nya may nakita siyang isang dalagang maputi at parang magkamukha sila sa Ana na dating Girlfriend ni Bright.
Pinuntahan naman ni Drake yung dalaga.
Nakaupo ngayon si Drake sa isang table sinenyasan nya ang isang dalagang kailangan nysng pagpangapin.
Girl: Goodeve sir ano po order nyo
Dpa agad nakapagsalita si Drake dahil sa ganda ng dalagang nasa harap nya ngayon.
Girl: Sir?
Drake: oww uhm sorry ano uhmm gusto ko ng pancit bulalo meron ba kau nun?
Girl: Meron sir. my siftdrinks po ba o wala?
Drake: Meron.
Girl: Cge po sir pakihintay nalang po 2minutes bago i serve.
Nginitian lang naman ni Drake yung Dalaga. After 2minutes dumating na rin yong order ni Drake .
Drake: uhm. Ms pwede bang pagkatapos ng trabaho mo mag usap tayo? No worry wala akong gagawing masama sayo. pinakita ni Drake ang kanyang I.d kaya napapayag yung dalaaga.
~Location Love and Theft Pastry Shop
Ano po ba kailangan nyo sakin?
Humiga naman ng malalim si Drake at nagpaliwanag
Drake: Before i start. Let me get youre Name first.
Im Ana Keilyn Montefalco. Ana for short. Im 25 Years old from sitio 3 Sampalok City.
Inalok ni Drake ang kamay nya para makipagkamayan kay Ana.
Im Drake Beranrdo
After magpakilala si Drake agad na itong sinimulang ang pag explain kay Ana.Pinakita ni Drake ang isang litrato ni Bright
Drake: Look at this man. -sabay turo sa litrato ni Bright. Nasa Hospital sya ngayon he is on coma.
Ana: and so? ano kinalaman ko jan?
Drake: We need u to be his fake Girlfriend for the meantime.
Natawa naman si Ana sa sinasabi ni Drake.Drake:(-_-) Don't laugh im serious.
Ana: Alam mo? ikaw ata my tama sa ulo eh. bakit ko naman gagawin ang pagpapanggap na yan? eh dko nga kilala yang lalake na sinasabi mo eh. Tsaka bakit ako? Bakit hndi yong Girlfriendnya. pagtataray na sumbat ni Ana.
Drake:kase kapangalan mo yong Girlfriend nyang namatay. Dahil sa accidente.
Ana: owwgod. baka multohin ako ng ghorl.
Drake: please accept this job. i give u all u want. bahay. magandang trabaho. Anything just accept it.
Napaisip naman si Ana kong tatangapin ba nya ito o hindi.
.... Ipagpatuloy.....
YOU ARE READING
IMITATION✨
Short StoryThe boy just woke up from a two year coma and his girlfriend was there for him. She never left him. From the time he opened his eyes, from the time he did came back to his life. Ana Keilyn Montefalco never left him. Their love story is so cliche, s...