PROLOGUE

25 2 0
                                    

Mabilis ang mga daliring tumitipa si Fenella sa kanyang laptop. Nakatutok ng maigi ang kanyang mata sa harapan ng monitor. Patuloy lang sya sa pagtipa ng report na ipapasa nya sa kanyang amo. Tapos na ang kanyang misyon kaya't heto sya at nagpapadala ng report sa kanyang pinagsisilbihan. Focus na focus sya sa ginagawa.

Ngunit natigil lang iyon nang tumunog nang isang beses ang kanyang cellphone. Hudyat na may nagpadala anng mensahe sa kanya. At may hinala na sya kung sino man iyon.

Text message from: First Boss

Demonice,I know that your mission is already done. But we receive a message from our mens in the U.S. It's important and urgent . The woman we're finding will apply as a maid in one of the mansion in the Philippines.Since you're in Philippines as well,I decided to prescribe this mission to you. We're very sorry that we behindhand your one month vacation for Paris. I an not taking a no for an answer Demonice. After this,your one month vacation will be change atleast two to three months.

Ps: I will send the other info about your mission if you tell me that you are not against of my order.

-your first boss

Malakas na napabuntong hininga si Fenella
matapos basahin ang natanggap na mensahe. Ayaw man nyang gawin ay wala syang magagawa.

Do I look like have a choice? Ofcourse none.

Reply to: First Boss

I will accept the mission. Send me the details.

-Demonice

she hit the send botton and then wait for another minute for the files she needed.

Nang matanggap ang kakailanganing impormasyon ay inumpisahan nyang basahin ang mga ito.

Kompleto ang detalye. Kung saan sya magtatrabaho bilang kasam-bahay nang may-ari namg bahay. Kung sino ang dapat nyang bantayan. Mga dapat kuning mahalagang bagay.

Matapos basahin ay nakatanggap muli sya nang mensahe mula sa First Boss.

Text message from: First Boss

Name:Fenella Forte
Age:25 years old
Birthday: February 12,1995
Graduate: High School graduate
Religion: Catholic

And so on......

Madami pa syang binasa tungkol sa pekeng pagkakakilanlan nya. Kailangan nyang makabisa ang lahat dahil baka pumalpak sya nang dahil lang sa maling impormasyon.

Nang matapos ay niligpit na nya ang mga papel at itinabi ito. Pagkatapos ay inihanda ang dadalhin nya sa pagtatrabahuhan. Nagsimula nadin syang mag-impake nang mga damit na gagamitin. Ang baril na inilagay nya sa secret pocket na na nasa loob nang kanyang kulay itim na maleta.

Nagdaan ang ilang oras ay natapos nadin sya. Naligo sya at magbihis. Pinatuyo muna ang kanyang buhok bago nahiga at naghanda na sa pagtulog.

'I need to get ready for tommorow. It will be a long and tiring day,I guess'




ᴜɴɴɪᴇ_ʙʜᴇʙs🍇

The Boss ObssessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon