PROLOGUE

83 3 0
                                    

Genre: Romance
© humansizedpotato

--

This story is a work of fiction. Other names, characters, places and events are fictitious, unless otherwise stated. Any resemblance to a real person, living or dead is purely coincidence.

No part of this story may be reproduced, distributed or transfer in any form or by any means without the permission of the author.

Please be advice that this story contains mature scenes and strong languages that are not suitable for very young audiences.

READ AT YOUR OWN RISK.

Happy reading!

--

"Can you please stop this? You're not making any sense to me, and I have no idea what you're saying." I muttered through clenched teeth while fixing up my gaze upon the person in front me. I'm trying to compose myself, umaarte na para bang hindi apektado sa sinasabi niya. A heavy weight settled upon my chest, causing my breaths to grow labored with each passing moment.

Hindi kami magkaibigan, magkakilala lang pero ni minsan hindi kami nag-usap ng personal. Magkaiba kami ng course at mas matanda siya sa'kin. Masyadong malaki ang campus kaya naman bilang lang sa isang kamay kung magkrus ang landas namin, ngayon lang 'to nangyari. Ngayon lang napadalas. Hindi ko alam kung sadya ba o nagkakataon lang.

Tatlong araw na niya akong piniperwisyo, para siyang kabute na bigla-bigla na lang sumusulpot sa tuwing mag-isa ako. Lumalabas lahat sa bibig niya ang mga bagay na hindi naman niya dapat alam o kahit na sino ay hindi dapat malaman.

Kung makapagsalita pa siya akala mo kilalang kilala niya ako, walang kahit sino ang nakakaalam kung paano tumatakbo ang buhay ko araw-araw. Maski ang mga kaibigan ko, hindi nila alam lahat ng ginagawa ko paglabas ng eskwela. I'm shocked as to how he acquired all the information he throws at me. I know for a fact that I tell no one but him. Siya lang talaga. Sobrang imposible na mabanggit niya ang lahat ng 'to sa iba, his name would inevitably be dragged into the mix. Not only would I be compromised, but so would he.

Kaming dalawa.

"Talaga? Kung hindi pala totoo then why are you breathing so heavily, like you know... anxious?" His eyes swept over my entire body, noticing the subtle signs of tension that probably hinted by the way I stand. "You can't lie to me, your body language says otherwise. Pwede ko namang ipakalat—"

"Shut the fuck up!" sigaw ko sa kanya na siya namang ikinangisi niya, para bang nakuha niya ang premyo sa lotto sa reaksyon ko. Agad ko namang pinagsisihan ang inisyal na reaksyon ko kung kaya pinakalma ko muna nang saglit ang aking sarili bago muling magsalita. I couldn't help but swallow nervously at the intensity of his gaze, an eye filled to the brim with judgment. "That's blackmailing and I can sue you for doing that. There are laws for all the defamation you're throwing my way, Sigmund. Get a life!"


"Really? May batas for blackmailing? Wow..." manghang tanong niya na para bang wala siyang ideya tungkol dito.




Sino bang niloloko nitong tao na 'to? Ano bang gusto nito sa'kin?



I felt a surge of outrage rising within me. My mind raced, searching for a way to defend myself against this confrontation. But despite the chaos, I couldn't help but feel a glimpse of fear creeping in.

Secrets Beneath the SurfaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon