chuyện là hoseok vừa xin được một chân chạy bàn ở cái nhà hàng đầu phố, đó là một việc thật đáng ăn mừng nên anh đã tạt qua siêu thị mua ít thịt ba chỉ cho cả nhà cùng ăn. trong nhà chỉ có mỗi ba ông anh lớn đi làm, jin thì phụ bếp ở một tiệm ăn nhỏ, namjoon thì làm nhân viên ở một cây xăng cách nhà ba cây số, còn yoongi thì đi đánh piano và guitar ở mấy sự kiện tiệc tùng. hoseok cũng thuộc nhóm anh lớn, anh không thể ăn không ngồi rồi mãi được, phải làm gương cho bọn trẻ con chứ. thế là vét gần hết mấy đồng còn lại trong người ra thanh toán, anh hí hửng tung tăng xách túi thịt về nhà."hôm nay cả nhà mình sẽ được ăn thịt nhá!"
vẫn là ba em bé trong nhà vui nhất. nghe thấy tiếng anh hoseok nhắc đến thịt, ba chú lợn con liền lao ầm ra ôm chặt lấy anh rồi cả bốn ông cùng hú hét loạn cả sang nhà hàng xóm.
"ơ nhưng mà sao hôm nay lại được ăn thịt ạ?"
"ừ nhỉ. hôm nay không phải sinh nhật, cũng không phải ngày bé ngoan, càng không phải cuối tháng, thế mà lại được ăn thịt."
bốn ông chui lúc nhúc vào căn bếp bé tí. hoseok đang lúi húi cho thịt vào tủ, tiện thể lấy chai nước ra uống. ba em thì tụm lại xung quanh anh, liên tục tò mò hỏi với ba đôi mắt cún to tròn.
"tối nay cả nhà tụ tập đông đủ anh sẽ nói. anh yoongi dậy chưa?"
"chưa ạ, anh yoongi vẫn đang nướng khét lẹt cái giường nhà mình."
"ừ thôi để ông ý ngủ, hôm qua có buổi tiệc lớn, về cũng muộn nữa. mà kook giặt quần áo chưa em?"
"rồi ạ, nhưng em chưa phơi đâu."
hoseok gật đầu với jung kook, đứng nghỉ ngơi một lúc rồi kéo ba tên nít nôi đi phơi quần áo cùng. nằm trong hội anh lớn nhưng jung hoseok cũng nít nôi chẳng kém gì mấy ông ranh con, phơi quần áo mà cứ rũ hết quần áo phần phật vào người nhau rồi chơi trốn tìm hú hét ầm cả cái sân thượng. đấy đấy, lại còn chạy với nhảy tí thì đổ cả thùng cây rau mầm của anh jin.
nói thế thôi chứ việc nào ra việc nấy. hoseok vừa phơi quần áo vừa dặn dò các em phơi sao cho đúng cách. ví dụ như phơi là phải lộn trái để quần áo không bị bạc màu, cái nào chất liệu dày thì ưu tiên phơi chỗ có nhiều nắng, sợ mưa thì phơi vào gần hiên, cái nào cần kẹp cái nào không. ba chú bé nghịch thì nghịch chứ anh bảo gì thì cũng nghe lời lắm. anh hoseok nhờ lấy cái rổ là lon ton đi lấy luôn, anh hướng dẫn ra sao là cũng làm theo y hệt luôn. phơi quần áo anh không bảo nhưng cũng tự biết mà mỗi em làm một việc, jung kook lấy quần áo, taehyung luồn vào mắc còn jimin lùn tịt nhưng vẫn cố chấp kiễng kiễng để treo đồ lên dây. xong xuôi, cả bốn khệ nệ ôm đống quần áo vừa rút xuống để gấp. vào phòng, hoseok nhẹ nhàng gọi yoongi dậy, anh cũng ậm ừ mấy câu rồi mãi mới vươn vai ngồi dậy.
"anh đánh răng rửa mặt đi, chăn gối để em gấp cho."
hoseok làm gì cũng tỉ mỉ, cẩn thận và gọn gàng nên mấy vụ quần áo chăn màn đa số đều qua tay anh hết. gấp gọn xong xuôi, jung kook ngoan ngoãn ngồi cạnh hoseok học cách gấp quần áo sao cho thật chỉn chu cùng anh hoseok trong khi hai tên nặc nô kia đánh nhau bằng gối. gấp xong quần áo, cả bốn phi ra phòng khách chơi game và ăn lặt vặt. yoongi vừa rời khỏi phòng tắm đã đi thẳng đến cái tủ bếp lục lọi tìm cà phê.
BẠN ĐANG ĐỌC
mỗi ngày tôi chọn một niềm zui
Randomchọn tới chọn lui hết luôn một ngèy ------ quà mừng hai chem chú cem yè ye