The Place Where I First Met You

39 3 1
                                    

November 19, 2014
Today's our 9th monthsary. Excited na excited ako papunta sa condo na aking soon-to-behubby na si Xander! Siguro.. Nagtataka kayo kung bakit magiging soon-to-be-hubby- ko siya noh? Ganito kasi yun...

~FLASHBACK~

Tumakbo ako papunta kay Xander at bigla ko siyang yinakap.

"Happy first monthsary!" Tiningnan ko si Xander habang tumatawa.

"Happy first monthsary too baby!" Linapit niya ang mukha niya sa akin at akmang hahalikan ako ng bigla ko siyang hinarang gamit ang aking kamay.

"Bawal muna ang kiss!" Nakita ko siyang nag pout. Aba't nag pout pa ang loko! Nakakainlove tuloy lalo!

"Bakit bawal pa? First monthsary na natin oh." Tumingin siya sa akin at hindi pa siya tumutigil sa kanyang pag pout.

"Ano kasi..." Nako.. Nakakahiyang sabihin..

"Ano nga?"

"Ano.. Nakakahiya.. Tapos.. Di pa ako ready.." I said and I felt my cheeks blush.

"Huh? Di pa ready?" I looked at him and saw him smirk.

"Oh? Why the hell are you smirking?" I asked him while my face showing a hint of confusion.

"Ikaw kasi eh. Alam kong normal lamg sa babae amg mahiya pero ang di pa ready?" Tiningnan niya ako at linapit ulit ang mukha niya sa akin. "-kala mo may gagawin tayong iba eh." He said it with a husky tone. Gawd. Help me. I'm melting.

As soon as I realized it. I pinched his ear. "Anong sinasabi mong may gagawing iba? Ha?! Kaw ha! Hindi ako parehas sa ibang babae diyan! Tapos yung... Yung.. Bast yun! Ba't ko naman iisipin ang ganung bagay? Malamang di pa ako ready kasi magiging fiirst kiss ko yun! Tapos yung bagay na yun! Ginagawa lang yun pagkatapos ng kasal!"

"Hahaha! Ang cute mo pag nag b-blush ka Liz." He said while pinching my cheeks.

"Speaking of kasal." Huh? Tiningnan ko si Xander.

"Oh? Ano naman tungkol dun?" Tinanong ko siya.

"Naisipan ko lang kung kailan tayo magpapakasal. 22 ka na at ako 24 na. Hihintayin ko ikaw maging 25 para puwede na tayong magpakasal." Tumingin siya sa akin pagkatapos niyang sinabi nun. I know that I'm blushing already so I tried my best to talk to him without me feeling nervous around him.

"Ano? Kasal agad? Eh hindi mo pa nga ako nahahalikan tapos kasal agad ang iniisip mo?" Engot talaga tong si Xander.

"Ikaw 'tong nahihiya eh! Well. Just forget about that. Kung magkaroon tayo ng baby, ano ang gusto mong pangalan?" I looked at him, shocked.

"Ikaw, ang perv mo talaga!" Kinurot ko siya sa kamay.

"Aray naman! Sige na. Gusto ko lang naman malaman eh."

"Gusto ko Samantha Danielle ang name kung girl." Sabi ko sa kanya habang tumtawa.

"Ha? Ang iksi naman! 2 names lang? Dapat pang royalty! Yung may 4 na names!"

"Ha?! Mahaba na nga yan para sa akin eh. Isa pa, apat?! Mahihirapan ang baby natin sa pagsulat at pagbigkas ng pangalan niya! Xander naman eh." Tiningnan ko siya at halata sa mukha niya na dissapointed siya pero napalitan agad ito ng malawak na ngiti.

"Liz? Alangan namang pagsilang mo sa bata magsasalita agad yun at magtatanong kung ano ang pangalan niya? Paganahin mo naman utak mo Liz." Sabagay. Tama siya.

"Aish. Oo na. Oo na po."

"Oh? Anong nginingiti mo diyan?"

"Ang sarap kasing pakinggan eh."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Place Where I First Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon