On earth people live normally.
People Eat, sleep, workout, do stuffs they like and love those people that doesn't even love them back...
Year 2019 nang mag karoon ng 30th South East Asian Games (SEA GAMES) dito sa pinas.
Dumayo ang mga atleta galing sa Korea, China, Japan at iba pang bansa ng Asia upang ipag Laban ang kani-kanilang kupunan .
Filipinos are lovers of sports kaya sa bawat laro ng pinas sumusuporta sila....nang matapos ang laro maraming awards ang naipon ng pinas galing sa ibat-ibang aspeto ng sports. May talo din naman pero mas nanaig ang panalo.
People celebrated SEA GAMES and continued living normally not until...
C-VIRUS exists...
________________________________________________
" Wooohh! Go pilipinas! We win as one! Yeaah! " .
''Hoy bat ba ang ingay nyo!? Tulog na si mama mga ulol! Janna hinaan nyo boses nyo,naku naman oh pag yan si mama gumising mapapagalitan talaga tayo'' pagalit na sabi ko sakanila."Clarisse naman iyhhhh! Ang K.J mo kahit kailan. Kita mo naman oh! Ang gagwapo ng mga taga ibam-bansa" sabi nya sakin.
"Pag ito sila napuntahan ko sa game nila mag lelewey telege sila sakehn".
I smirked at 'di nako sumagot pa, kahit kailan talaga ang landi nitong si Janna. Kasama ko ang "Gala Squad" nanonood ng sea games dito sa bahay. Sina Nickey, Vince, Elyse, Rafael, at ang transfer namin ng school na si DY Yanna. Maganda sya,mga 6 footer ang hieght, pang model ang katawan, nangunguna pagdating sa academics habang kami pumapangalawa o nakasunod lang sa rankings ng section A.
" Guys? Tulog na'ko! Goodnayt!" Pagpapaalam ko sa kanila saka umakyat papunta sa kwarto....
Nagulat ako nung pumasok si mama sa kwarto ko nang walang katok man lang. Pawisan sya, hinihingal, para bang takot na takot at maraming dugo sa katawan. Hindi sya mapakali at ini-lock ang pinto.
Ma? Anyare sayo? Okay kalang ba? Nasan na sina-
'di na ako nakapag patuloy pa nang pagsasalita nang biglang matumba si mama.
Nasira at nabuksan ang pinto. Naka pasok ang mga classmates ko pero may kakaiba sa kanila. May kagat ang leeg ni Vince at sina Janna at iba pa ay duguan.
Inatake ako ni Elyse dahilan ng pagkatumba namin sa kama. Nakagat nya ang kanang kamay ko na naging panangga ko sakanya...
Dahan-dahan nang nawawalan ng lakas ang ang mga kamay ko dahil sa mga kagat ni Elyse hanggang bumigay na ang katawan ko. Hinayaan ko nalang na my classmates will devour me. Hindi ko namalayan may mga luhang tumutulo sa mga mata ko na nakatitig sa kay mama at ginagawa ang lahat para mahawakan ang kamay nya.....
YOU ARE READING
C VIRUS
Mystery / ThrillerGala, tawa, saya... mga bagay na napalitan ng takot, iyak at kaba...