THE GATE
"ATE! bilisan mo daw sabi ni kuya!" sigaw ng kapatid ko.
ngayong araw lilipat na kami ng bahay. kaming tatlong makakapatid nalang ang magkakasama dahil namatay na sina tatay at nanah noong bata palang ako. si kuya Arkie ang nag-aalaga samin ng bunso kong kapatid na si kenrich. at ako naman ay si peperlie.
di ko alam kung bakit sa dinami daming pangalan ay Peperlie pa ang napili nina nanay at tatay. pero maswerte kami ni kua dahil nakita pa namin sina nanay at tatay dahil si kenrich. di na nya naabutan si nanay.
kung nagtataka kayo kung paano namatay sina nanay at tatay, mamaya ko ipapaliwanag.
"kuya arkie saan ba tayo lilipat?" tanong ni kenrich kay kuya arkie.
"sa mansyon. sa lumang mansyon tayo titira ken" nakangiting sabi ni kuya arkie na para bang may meaning. pero parang di ako naniwala sa sinabi nya para kasing may something.
sumakay na kami ng sasakyan. medyo luma na ang sasakyan ni kuya arkie. dahil itong sasakyan na ito ay ginagamit pa ni tatay nuong nabubuhay pa siya.
habang nagbabyahe ay napatitig ako sa bintana. nasa gubat ata kami dahil puro puno lang nakikita ko para lang nasa encantadia HAHAHAHA char.
"andito na tayo" sabi ni kuya arkie at sabay baba sa kotse. bumaba narin kami ni ken.
"woah." sabay naming sabi ni ken. luma na ang mansyon at medyo nakakakilabot.
"kuya sigurado ka dito tayo?" tanong ko.
"intay kalang lie" nakangiting sabi ni kuya
"kuya bakit sa gate tayo tumigil, diba pwedeng ipasom ang sasakyan natin sa loob?" tanong ni ken.
ngumiti lang si kuya samin at humawak sa kamay ni ken at humawak naman ako sa kabilang kamay ni ken.
at naglakad kami papasok sa gate at...AUTHORS NOTE: hii guyzzzz. leave kayo ng comment 😬 ano kayang mangyayari sa kanilang magkakapatid?.....👀😃
BINABASA MO ANG
FOREST ACADEMY
FantasyAng magkakapatid na mapupunta sa kagubatan at magbabagong buhay o para bang mag sisimula ngunit sino nga ba talaga sila? : dont judge by its cover read it first before you judge it😬✊