TLP.01

12 3 0
                                    

Althea's P.O.V

Nandito ako ngayon sa may Starbucks..Dito ako nagtratrabaho..
part time job ko lang to.

Kailangan ko kasi magtrabaho para khit papaano may pera ako..
Kami nalang kasi ni kuya Elton ang magkasama,ang sabi nya sakin wala na daw sila mama at papa nung bata pa ako..kaya kami nalang ni kuya ang magkasama..

"Good morning!"Masayang bati ko sa mga costumer na pumapasok..

...

Ako nga pala si Althea Heide Agustin.. Ang kasama ko lang sa buhay..tulad nga ng sinabi ko,Si Kuya Elton..sya lang ang kasama ko,
Pero minsan lang dahil din sa gabi gabi sya may trabaho..Nakakasama ko lng sya kapag umaga.

...

Kringgg!kringgg!

Rinig kong nag alarm ang aking cellphone
Ahhh..malalate na ako...kailangan ko na mag-uniporme!!..

Pumasok nako sa loob ng Toilet para mag uniporme..dala ko yung uniform at gamit ko kapag nagtratrabaho ako..Para dito nalang kao magbihis..

Ng matapos na akong magayos ay nagpaalam nako sa manager namin..

....

5 minutes later~

Nandito na ako sa may school ko..Mga 5 mins. Lng naman ako naglakad..Malapit kasi yung Starbucks dito sa School na pinapasukan ko..

Naglakad na ko papasok sa loob ng room dahil late na late na talaga ako..

Binilisan ko na ang takbo ko paakyat dun sa hagdan..sa kakatakbo ko di ko namalyan na may nabangga na pala ako..

*bogshh*

"Aray!"Ani ko habang hinihimas yung pwet ko..haysttt ang tanga mo kasi Thea!

"Are you okay?"Ani nung nabangga ko..

"Ahhmm, oo ok lang ako"Napatitig ako nung makita ko sya..

Shet!!Jonathan??!

Di ko alam na makikita pa pala kita!!

"Ahh okay..good!"Ani nito ng nakangiti..

Shemayyy!!Nathan wag kang ganyan.

"Ahmm,wait you look familliar...Nagkita na ba tayo dati?"

Tumungo nlaang ako bilang sagot..

"oh your the girl that i saved!"

*Flashback*

"Ano ba!bitawan mo ako..!"sigaw ko dun sa lalaking holdaper..Jusko
Di ko nakaya natatakot ko
Ayoko pang mamatay!!bata pa ako madami pa akong pangarap sa buhay..
Help!!!!

"tsk..ibigay mo nalang sakin yang bag mo para di ka mamatay"bulong nung holdaper sakin habang nakatutok sakin yung hawak nyang baril..

"Kuya..bitawan mo na ko!!"
huhu..help!!Haystt eto na ata yung last day ko..Huhuhu!Sana maging masaya lng si kuya..sana magpakabuti sya,Wag na wag nyang iiwan si Ate Loisa..huhuhu

"Ibigay mo na kasi sabi!"sigaw nung holdaper..

"hey Bitawan mo sya"

Nagulat ako pati yung holdaper dun sa nagsalita..

"Bat ka ba nakikielam..Umalis ka na dito kung hindi pati ikaw papatayin ko"Pananakot nung holdaper..

Nagulat ako ng biglang hinila nung lalaki yung holdaper..Agad akong nakawala sa pagkakahawak sakin nung holdaper..

Mga ilang segundo lang..Nakita kong nakahiga na yung holdaper..What?! Paano nya?Ang galing

"Are you okay?"Tanong nung lalaki
"Ahh ayos lang ako"Ani ko..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Lost PrincessWhere stories live. Discover now