NOTE #1
Sana kapag may dalawang taong nagpasyang magtapo.
Huwag nila hayaang masira at mapunta sa wala ang lahat.
Bigyan sana nila ng halaga ang bawat oras na lumilipas.
Isipin sana nilang mabuti na ang bawat salita at kilos na gagawin nila ay may katumbas na saya o lungkot."Saya na walang katumbas ngunit lungkot na walang lunas"
Kriiiing.! Kriiiing.!
CLASS DISMISSED!8:15 pm DECEMBER 2020
Text message
(Conversation)Ms D : Nasaan ka banda?
Mr D: Malapit na 😊
Ms D:Wag kang malalate ah. Loko yare ka saken.Putulin ko yan.Chaaar!😂
Ms D: Opo boss eto na nga eh.Loko paano tayo gagawa ng bata kapag naputol to.? Chaaar! 😘
Ms D:Chee! Gawa ka mag isa mo.Dalian mo! 😡NOTE #2
Paano ba natin masasabe kapag mahal na naten ung isang tao?
Ano ba ung madalas na batayan naten sa pag ibig? Kailangan ba na laging may konsdisyon? Lahat ba dapat may kapalit?"Bulaga!"Sigaw ng binata habang tumatawa ng malakas."Mama...." bangit ng dalaga habang nakatingin ng masama sa binata.
"Lintek ka kamuntik nakong atakihin sa puso ng dahil sayo ah" sambit ng dalaga habang hinahampas ng bag ang binata."San ba way mo?" tanong ng dalaga sa binata. "Kahit saan mo gusto" tugon ng binata habang ngumingisi ngisi sa gilid.
"Takteng yan dapat kanina mo pa sinabe saken, handa kaba? tanong ng dalaga.May dala kaba para safe tayo?" tanong ng dalaga na animo'y seryoso sa bawat salitang kanyang binabanggit.
"Ha? gulat na tugon ng binata habang pinagpapawisan ng malamig.Ilang sandali pa ang lumipas natahimik ang dalawa. Nagkakatitigan ng matagal ang kanilang mga matang nangungusap na tila'y may gustong sabihin sa isa't isa.
"Sabe ko if taga Litex ka delikado dun if sasabay ka saken kailangan may dala kang pangself defense maraming snatcher at holdaper dun.Ikaw ren." habang natatawang sambit ng dalaga.
"Loko ka talaga ako ko kung ano na" kinakabahan ngunit pangiting sabi ng binata sa makulit at kwelang dalaga.
"Tara na ayun oh byaheng Litex dalian mo!sabay hatak sa kamay ng binata ng malakas.
Ikinagulat ng binata ang paghatak ng dalaga sa mga palad niya.Na animo'y nagtataka at kinikilig ng patago.
"Teka lang naman,lintek na yan nahuhubaran nako oh tignan mo.Pabirong sabi nito sa dalaga. "Bagal mo kasi eh"nakangiting tugon nito sa binata.Nakaupo na ang dalawa na animo'y nagpapakiramdaman kung sino ang unang kikibo at mag sasalita.
Makalipas ang 5 minuto pareho paring nakatikom ang kanilang mga bibig ngunit nagsusulyapan sa isat isa.
BINABASA MO ANG
T.M.O.Y (너의 추억은)
AdventureAbout a girl who was definitely finding her self in a lost dark room of her mind. Looking for some extremely things that she didn't experience before. And imagine how life was so magical. How life can fool you every time you are making some decisio...