Zianna Pov.
Sa aking pag pasok, nakatingin ang mga estudyante sa akin. Dumiretso na agad ako sa aking klase kung saan ito ay nag Sisimula na. Sinadya kong mag pa-late sa aking unang klase.
Ayon sa aking ama, may mga gangster under saamin ang naririto. Gusto ko sila makita at makilala. Higit sa lahat, Makita kung malalakas ba talaga sila. Sa ngayon Mag papanggap pa muna ako bilang isang normal na studyante.
Kumatok ako sa pintona nasa aking harapan ngayon. "Pasok!" sabi ng nasa loob kaya binuksan ko ang pinto. Tumambad sa akin ang mga studyante, Isinuot ko ang aking ngiti.
"Ah ikaw yung bagong student." sabi ng ginang sa harap. Tumango na lang ako bilang sagot.
"Introduce yourself iha"
"I'm Zianna Luna, Nice to meet you all" Sabi ko at iginala ang mata sa buong klase.
Nagpalakpakan sila at pinaupo ako ng teacher sa tabi ng babaeng suklay ng suklay na tila kanting kati na sa ulo dahil sa kuto.Nakakairita siya. Itinuon ko ang pansin ko sa guro ngunit ngayon naririnig ko naman agad ang pag pindot nito sa kanyang cellphone. Napakahaba naman kasi ng kuko at puno pa ng kolorete. Paano nila nahuhugasan pwet nila, yikes.
Natapos na ang klase. Sa wakas, ngayon Break time na namin. Tila walang gustong lumapit saakin na student ngayon. Wala na yung katabi kong bitchy, for sure bitch iyon. Base sa kanyang damit, kay ikli ng kanyang skirt at blouse, tila nagtitipid at hindi na bumili ng bagong uniform na kasya sa kanya.
Pag tayo ko lumapit sakin ang lalaking mas matangkad sa akin. Malinis din itong tignan dahil sa ayos ng buhok nito at pag porma.
"I'm Sebastian, student council president and Ako na pala ang mag lilibot sayo sa buong school." Sabi niya tumango ako at naglakad siya palabas. Too formal at bagay nga niya maging president ng SC. Inilagay ko ang dalawang kamay ko sa bulsa ng aking hoodie at sumunod.
"Dito, Paakyat dito, rooftop na."turo niya sa hagdan pa akyat. nasa 5th floor pala room namin. Naalala kolang.
Bumababa kami sa hagdan at may kga studyanteng nagbigay galang sa kanya.
"Saan yung cafeteria. Nagugutom na ako eh" sabi ko bahagya siyang lumingon ngunit di ako tinignan.
"Kain muna tayo kung ganon" Tugon niya at naglakad ulit pababa sa hagdan. Hanggang marating namin ang Cafeteria na nasa kanan lang ng building namin. hanggang tatlong palapag to, at nakakamangha dahil malawak at malaki ito. Marami rami ding studyante ang kumakain sa unang lalalag.
"tara sa 2nd floor" sabi niya at tumango ako. Pumunta kami sa ikalawangvpalapag. agad kamong pumunta sa counter at namili ng makakain.
"pwede kang kumain kahit ano dahil madadagdag naman ito sa bayarin mo sa school" sabi niya at kumuha lang ito ng Isang pirasong sandwich at tubig.
Tumango ako kaya at napangiti. Mukhang masasarap naman pagkain dito ah.Kumuha na ako ng sandwich, Pudding, carbonara, chicken at kumuha ng juice na nakaready na chineck pa ito ng tao roon bago kami humanap ng upuan.
"Pagkaupo namin hinitay lang ako ni Sebastian na ubusin ang pagkain. Nakatingin ito sa kanyang cellphone at tila kumukunot ang noo nito.
"May problema ba?" tanong ko, well Im so curious.
"wala naman" sabi niya at ininom ang tubig na paubos na.Tuloy tuloy lang ako sa pag kain at agad inubos. nakakahiya namang paghintayin ang president.
Nang matapos ako pinag patuloy namin ang pag tour, at since wala din ang next teacher namin naglibot libot pa kami bago siya pumunta sa office ng student council. Kaya mag isa ako ngayon na kumakain dito sa cafeteria. Maingay ngayon ang cafeteria at madami daming tao.
BINABASA MO ANG
The Heir
ActionNang mamatay ang Ina ni Zianna, Muling Kumilos at aktibo ulit ang mga illegal na gawain ng Lalaki na siyang mapapakasalan ng ina ni Zianna. Dahil raw sa walangvkakayahang makapagbigay ng anak Ang mafia boss na ito. Ginawa nitong Mafia Heir si Ziann...