CHAPTER 1

22 4 7
                                    

ACHI'S POV

"Achiii!!!" Sabay Sabay nilang tawag sakin.

Ang iingay talaga nila.

"Grabe,gising parin kayo?madaling araw na dyan ah!" Tanong ko habang pinupunasan yung screen ng laptop ko.

"Yeah at madaling araw na gutom parin tong si Mayi!"natawa naman ako habang  tinitignan mula sa screen si Mayi.

"Si Tita Ava eto at may bago na namang ka chat!"natawa lang ako sa sinabi ni Yassi.at mas natawa ako ng batuhin sya ni Ate Ava ng unan.

"Sabi ko wag moko tawaging Tita, bata pa ako"sigaw ni Tita at nakipagbatuhan na ng unan pero pabalik balik ang tingin sa cellphone.

Tita namin si Ate Ava at Ate Hope ,kambal sila kapatid ng mga nanay namin ni Mayi at Yassi.

Pero we prepare call them 'Ate' kase hindi naman naglalayo ang mga Edad namin,pero minsan si naming maiwasang tawagin silang Tita lalo nat pag naasar sila.

Si Ate Hope at Ate Ava 18 y/o
Si Mayi 17 y/o
Kami naman ni Yassi 16 y/o

"Hoy Achii!ano na?tulaley kana dyan!"-Ate Hope.

"Iniisip siguro si Gian!"-Ate Ava.

"Yieee!"-yassi.

"Sanaoooll!!"-Mayi

"Grabe mga to!natulala lang saglit,hindi ba pwedeng kayo ang namiss ko?"

"Yieee,kikiligin na ba kami?"

"Epal ka talaga Mayi!"sabi ko pa.

"Oh kamusta Ate Hope,nagcome back naba?"

"Come back is real HAHAHA" tatawa tawang sabi ni Ate Ava.

"Nahiya naman ako sa laging may kachat,wala namang label!"banat naman ni Ate Hope,kaya ayun hampasan na ulit sila.

Nakakamiss mag sleep over sa bahay nila Mayi.

"Oh ikaw Mayi kamusta Jowa mo?"tanong ko naman kaya saglit na napatigil si Mayi sa pagkain ng chocolate.

"Edi,ayun.mahal parin ex"

"Awts!bakit kase hindi pa hinihiwalayan?"sabi ko pa kaya tinignan niya ako ng masama bago sumagot.

"Mahal ko e." Sagot niya kaya nagtinginan yung tatlo bago tumingin sakin.

"AYUN!MARUPOK HAHAHAHAHA!"sabay sabay naming sigaw at naghampasan na sila.

HAHAHA pano ko ba hindi mamimiss ang mga to?

Kamag-anak na,kapatid na,bestfriend na,ka vibes pa.

"E ikaw yassi,na'crushback kana?" Tanong ko kaya napasimangot sya.

"ASA pa"sagot niya at humiga,napailing nalang ako.

Pero nagulat ako ng bigla sya tumayo.

"E ikaw Achi,kamusta kayo ng jowa mo?" Yon kaya dapat hindi na ako nagtanong e.

"Okay lang"sagot ko.

"Panong okay?"tanong ni ate Hope.

"Kami parin naman"dagdag ko.

"Kailan kayo mag-b'break?"tinignan ko ng masama si Mayi.

"Malapit na!"sagot ko "Hindi manlang nakipag video call,kahit chat wala," dagdag ko.

"Yieeee,mag b'break na sila!!" Masayang sabi ni yassi.

Ang supportive nila no?

"Haynako,tapos pag nag chat mamaya,okay na ulit"walang ganang sabi ni Ate Ava na Busy parin sa pag cellphone.

M-SERIES #1  - I LOVE YOU,AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon