"Give me a Sign"
written by : LoveKIta335
Isa ka ba sa mga naniniwala sa 'Sign' thingy?? Kasi ako oo. Bata pa lang ako, sa Sign na umiikot ang mundo ko. Dahil sa 'sign' thingy na yan, nabuo ang love story ng aking ever beloving parents. Cute no?? Sakin kaya?? mangyari din kaya yan?? Pleaseee...... give me a sign.
[a/n: "My'ne" pronounced as "Mayen" yun lang po yun. Thanks.]
"My'ne, halika na." Naku po, tinatawag na ako ng aking BF. Boy Friend not Boyfriend. Magkaiba po yan noh?? Spelling pa lang, iba na ee.
"Wait lang Akeem, 5 minutes na lang." Si Akeem ang aking BF since nung lumipat kami dito 5 years ago. Crush na crush ko sya pero hindi ko pinapahalata. Baka lumayo ee, sayang naman. Oh, kayo ahh, be quiet. Hush Hush!!.
"Wow ah, ganda ng 5 mins. mo, 15 mins ang katumbas. Late na tayo ohh." Hehe, napasobra ako ng 10 mins. Panu ba naman kasi, ang gwapo nya tignan kahit naka school uniform lang sya. Well, well, well balon, always naman syang gwapo ee, kaya nga sya ang Hearthrob ng School namin. Eh ako?? Maganda, maputi, matalino, mabait mayaman, sexy, ideal girl lang naman ako. Hehe, too much ba?? Eh sa ganyan ako ginawa ng aking mga magulang, may magagawa pa ba ako??? "Bilisan mo naman, late na nga tayo ee...." At bigla akong hinigit ni Prince Akeem ko. *bLush* Sumakay na kami sa kotse nya. Yup, pwede na syang mag drive, kumuha sya ng student's License ee. Sa Passenger's Seat ako nakaupo.
Ilang minutes lang ang lumipas, nakarating na kami sa school. And As usual, pinag titinginan nanaman kami este si Akeem pala pero do I care?? Matunaw sila sa inggit, ako ang kasama ni Akeem at hindi sila. Bwahahahahahahaha............ *evil laugh*
"Akeem!" Biglang tawag ni Mark, teammate nya sa basketball. Oha, perfect package. "Kanina ka pa namin hinihintay, may practice daw tayo ngayon."
"Ha?? biglaan naman yata??"
"Oo nga ee, biglaan. Excuse na naman tayo sa mga subjects natin ee, alam mo naman yung si Couch." Sus, yung couch nila na Beki, kala nya hindi ko alam, eh kung makatitig yun sa mga katawan ng teammates nya lalo na kay Akeem akala mo kakainin na ng buhay ee.
"Ah ganun ba??" Oh-ow, mukhang hindi maganda ang mangyayari aa?? Humarap sakin si Akeem. Eeeekk!! kakatunaw talaga ang mga titig nya. "My'ne, pasensya na aa, hindi na kita maihahatid pa sa building nyo." Ayan tuloy, wala na kong taga hatid sa building namin. Hindi ko na maiinggit yung mga echuserang estudyante dun. :((
"Ah, o-okay lang." Wengks!! AMALAYER!!!
"Bayaan mo, babawi ako mamaya sayo. Sabay na lang tayo umuwi aa?? I'm sure na hindi na rin ako makakasabay sayo mamaya mag lunch. Pag uwian na lang, Libre kita." Ngek!! Pati mag lunch hindi ko sya makakasabay?? Huhuhhuhuhu.......... :'((
"Sige, sabi mo libre aa, wala ng bawian yan." May magagawa pa ba ako kahit hindi ko sya payagan?? wala naman diba?? Isa lang naman akong kaibigan nya. Kaibigan nyang may lihim na pag tingin sa kanya.
"Oo ba, so panu na yan?? See you Later na lang??" See you later. yan ang sinasabi namin tuwing maghihiwalay kami ng landas. Wow!! Landas talaga ee noh?? Imbis na 'goodbye', See you later kasi magkikita naman daw kami ee. Goodbye kung hindi na kami magkikita pa.
"See you later too." At umalis na sya. Wahhhhhhh!!!!! wala na, bad morning nanaman ako. Huhuhuhuhu .......... Pero nagulat naman daw ako ng bigla syang bumalik sakin at kiniss ako sa pisngi. pagkatapos nun, umalis na ulit sya. Geeezzzzzzz!!!!! Kiniss nya ko. Wahahahaha.......... :))))) I love you Prince Akeem!!!!!!!!!!!! <3
BINABASA MO ANG
Give me a Sign (One.shot)
Short StoryIsa ka ba sa mga naniniwala sa 'Sign' thingy?? Kasi ako oo. Bata pa lang ako, sa Sign na umiikot ang mundo ko. Dahil sa 'sign' thingy na yan, nabuo ang love story ng aking ever beloving parents. Cute no?? Sakin kaya?? mangyari din kaya yan?? Pleasee...