Voices

24 3 7
                                    

Mahal kong mga magulang;
Kung nababasa nyo ito ay marahil malayo na ako tinatakasan ang mga boses na sa akin ay bumubulong. Opo hindi sila nawala nitong nakaraang limang taon, at sariwa ppa saakin kung paano to nagsimula. Na kidnap ako nung bata pa ako sampung taong gulang lang ako non. Kung ano-ano ang ginawa nila saakin sa loob ng tatlong buwan. Ibenenta nila ako sa mga kapwa ko lalaki at pinagsamantalahan ang pagiging bata ko. Matapos nila akong ibenta ay binubugbog pa nila ako. Isang araw pinaso pa nila ako ng kanilang simbolo gamit ang nagbabagang bakal. Hindi tio masakit dahil sobrang sakit na para bang mawawalan na ako ng buhay, sana nga namatay nalang ako pero hindi.  Pisikal, mental at moral na pangaabuso ang naranasan ko sa mga hayop na yun. Sana namatay nalang talaga ako nung mga panahon na yun dahil di ko na masikmura ang karumal-dumal na ginagawa nila hindi lang sa akin at pati narin  sa ibang bata. Naalala ko nun isang gabi may tatlong batang nag-tangkang tumakas kaya pinarusahan sila. Dave, Japet, at Red ang pangalan nila. Kasuklam-suklam na ang mga susunod na nangyari. Pinapili ang tatlo sat long mga papel. Blangko ang papel nila Dave, at Japet pero ang kay Red ay may nakasulat. BIgla nalang nagsalita ang kidnapper na nasa Harap

”Congratulations!...ikaw ang nakakakuha ng angel kaya ikaw ang mabubuhay pero hindi lang yan ikaw din ang  mamimili kung gaano kasakit ang kamatayan ng mga kaibigan mo.”

Pagkatapos nyang sabihin nun ay todo ngiti pa ang hayop na yun pakiramdam nya payata host sya sa isang palabas sa tv. May nilabas silang isang roleta. Binigyan nila ng kutsilyo si red at pinaikot ang roleta. May tatlong anim na hati ito barilin, saksakin, balatan, pugutan, chop-chopin, at paikutin. Huminto ang roleta sa paikutin kinuha nila Japet at tinali sa roleta. Nagsalita na naman ang kidnapper na feeling host.

“Simple lang ang mechanics ng game, Ibabato mo lang sa kanya ang mga kutsilyong hawak mo and BAM! tapos na ang paghihirap ng kaibigan mo. Ngayon simulant mo na.”

Humahagulgul na ako nung mga panahon na yun kasama na ang mga ibang batang nakakakita ksama na din ang tatlo, Pero ang mga demonyong yun ay tumatawa pa at parang excited pa samga susunod na magaganap. Pinaikot na nila ang roleta, nanginginig si Red at parang walang planong ibato ang mga kutsilyo. Bigla nalang syang tinutukan ng baril ng isa sa mga kidnapper at pinagbantaan na papatayin din sya kung hindi nya ibabato ang kutsilyo. Sa takot nya ay bigla nalang nyang binato ang kutsilyo kay Japet. Natapyas ang kanang tenga ni Japet at napasigaw sa sakit ang kawawang bata.

“Sorry…Sorry…Sorry…”

sunod-sunod na sorry ang maririnig sa buong lugar na yun

“Hmpf…Dapat siguro ay hindi paikutin ang rleta kasi nahihirapan sa pagbato ang contestant.”

Nakangiting sinabi nang kidnapper na nagsilbing host. Tinutukan ulit ng baril si Red at sunod-sunod na binato ang kutsilyo papunta sa duguang si Japet. Hidi tumama lahat ng kutsilyo pero tinamaan ang lalamunan,kaliwang braso,kanang kamay at tiyan ni Japet pero humihinga pa ito. Pagkatapos nun ay pinalapit nila si Red at inutusang saksakin sa puso si Japet. Nanginginig na rinurok ni Red ang kutsilyo.

“Sorry!!!”

sigaw nya sabay isang mabilis na saksak ang tumama sa gitna ng dalawang dibdib ni Japet. PInulsuhan ng isa sa mga kidnapper si nooy patay nang si Japet.

”Congratulations!!!” sabi ng Host habang pumapalakpak. Hindi na nila tinanggal sa pagkakatali si Japet at kinuha na nila ang ngayoy nakatulala nang si Dave. Pinaikot na nila ang roleta at tumatalsik pa ang dugo nun ni Japet. Huminto ang roleta sa kaliwang kamay ni Japet na nakapatong sa balatan. Binigyan nila ulit ng kutsilyo si Red at tinali din nila ang mga kamaya at pa ni Dave patalikod. Inumpisahan ng ipaliwang ng Host kay Red na ngayo’y nanginginig at pauta-utal na nagsasabi ng Sorry.

”Simple lang ang mechanics ng game na ito, babalatan mo lang ang lahat ng parte ng katawan ng ating munting kaibigan at  para mas lalo mong maintindihan ay ide-demo sayo ng isa sa aking kasamahan.”

Lumapit ang isang lalaki at inumpisahang balatan ang kanang kamay ni Dave, napasigaw naman sa sobrang sakit ang bata. Sunod nun ay si Red naman, nanginginig niyang inumpisahan ang karumaldumal na pagpatay, kasunod nun mga panaghoy na ang maririnig mo kasabay ng malamig na simoy ng  hangin. Bigla nalang akong may narinig.

“psst”

nagtaka ako dahil nasa pinaka likod ako nun kaya imposibleng may bumolong saakin. Hindi na ako natakot dahil may mas nakakatakat na nang yayari sa harap ko. Narinig ko na naman an gang tawag sa pagkakataong ito ay lumingon na ako. Nakita ko ang dalawang batang nasa harapan kanin. Isang may limang kutsilyong nakasaksak sa katawan. At isang nakahubad, walang balat at naliligo sa sariling dugong bata. Bumalik ako nang tingin sa harap at nakita ko ang walang buhay at nakatali paring si japet at ngayoy pinupulsuhang si Dave. Pumalak-pak ang mga kidnapper at tinaas ang kamay nang ngayoy nakatulalang si Red. Bumulong ulit sila habang nakaturo kay red

“Patayin mo sya…Patayin mo sya…Saksakin mo…Balatan mo”

paulit-ulit kong naririnig ang boses ng dalawa hanggang sa pag higa ko sa aking tulugan. KInabukasan nakita ko nalang na hawak ko ang ulo ni Red at nakahiwalay na ito sa kanyang leeg. Natuwa saakin ang mga kidnapper at dinala nila ako sa labas. Unang beses kong Makita ang labas sa loob ng tatlong buwan Binihisan nila ako at kumain kami sa isang restaurant.nakita ko na naman sina Dave at Japet

“Patayin mo sila…patayin mo”

paulit-ulit na naman, di ko na talaga kaya. Pumunta ako sa C.R. at sinamahan ako ng isa sa mga Kidnapper umihi din ito kaya nakakita ako ng tsempo para tumakas pumunta kaagaad ako sa mga Crew at humingi ng tulong. Tumawag kaagad sila sa mga pulis. Hindi pa nila alam na tmakas na ako kaya medyo naghintay pa ako inalarma na nila ang mga security Guards at nahuli nila ang mga kidnapper. Matapos nun ay dinala nila ako sa kanilang stasyon at pupunta na daw sila sa hide-out ng mga kidnapper. Nakauwi na ako pagkatapos nun at sabi ng mga pulis ay ganun din ang nagyari sa ibang bata. Pero nakikita ko parin ang dalawa dinala nyo kaagad ako sa doctor at sinabi nyo nababaliw na ako . wala na tayong pera nun kaya kinadena nyo ako lalo lang lumala ang mga pagbulong nila pakiramdam ko masahol pa ako sa hayop pero tiniis ko yun saloob ng limang taon. Matapos nang matagal kong pagkaka-dena ay inakala nyong ok na sinakyan ko yun at namuhay ng normal kasama nyo sa loob ng susunod na dalawang taon pero isang gabi ay nagising nalang akong hawak ang kutsilyo na nakatutok sa inyo habang tulog kayo. Masakit saakin yun dahil mahal ko kayo. Ilang araw ko ding pinagisapan to. Marahil ngayon ay wala na akong buhay na inaanod sa ilog. babalatan ko ang kanang kamay ko at sasaksakin ang braso kamay tiyan lalamunan at puso ko. Paghindi ko daw ito ginawa ay kayo ang papatayin nila kaya ako nalang dahil wala naman akong silbi. Lagi sana di ko na marinig ang mga bulong nila. Hanggang dito nalang siguro. MABUHAY KAYONG NG MASAYA AT MAMATAY NG PAYAPA.
Nagmamahal
Julius

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 22, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

VoicesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon