Kung wala ka..

25 2 1
                                    

Ako  nga pala si Shay Garcia. Simula nung nag 1st year High School ako Wala ni isa ang puma-pansin sakin, dahil Nerd daw ako. Lagi rin akong nabubully sa tuwing nasa loob ako ng Classroom,Hallway,Garden,Library at sa Field. Tandang tanda ko pa hanggang ngayon ang pagbubully sakin ng aking mga kaklase, papasok ako sa Classroom ng bigla nila ako tinapunan ng pintura. Iyak ako ng iyak ng biglang may lumapit sakin na isang lalaki at binigyan ng panyo. Simula nung binigyan niya ko ng panyo, wala ni isa ang nang bully sakin at wala ng nangbubully sakin dahil sa may Kaibigan na ako. Lagi niya akong pinagtatanggol. Siya si Jayvee Torres.

----------------------------------------------------------------------

Ang boring naman ngayon 1st day, hindi ko pa mahanap si Jayvee, kaya ito lakad lang ako ng lakad. Hanggang sa may nahagip ang aking mata.

'Uy bespren,san ka ba nanggaling? kanina pa kita hinahanap.'

'Hinahanap nga rin kita kasi may Good News ako sayo ehh' Masayang sabi neto.

'Ano namang Good News yan bespren?'

'Kilala mo ba si Patty? Bespren, pumayag na siyang mag paligaw' Kung kanina masaya lang, ngayon masayang-masaya na siya.

*Ouch! Hah? bakit feel ko may masakit sa part ng puso ko ng nalaman kung nililigawan na niya si Tushang? aisssh! dapat maging masaya ako kasi Bespren ko siya.

'Congrats bespren' *Fake Smile

'Thanks bespr---' naputol ang sasabihin niya ng biglang nag ring ang Cellphone niya 'Ay bespren, sasagutin ko lang. si tushaang pala ehh. ' *Ouch! Ano nanaman ba? Arggh!

'ahhbespren,una nko.. hinahanapakonitushangehh'

'go lang' *Fake Smile

--------------------------------------------------------
1week ng di nag paparamdam sakin so Jayvee, at kalat na kalat na rin sa Campus na silana .. Hindi ko alam pero sa tatlong araw na yan Hindi ko maiwasang masaktan sa ginawa niyang yan.

kasalukuyang nag lalakad ako as Hallway at lahat ng studyante nakatingin sakin.. Back to 1st year nanaman ba? ibubully nanaman ba mila ako?

'bespren'pagkarinig ko ng boses na yan,bigla nalang bumilis any tibok ng puso ko *DugDugDugaisssh,hearty ano ba? Napalingon ako sa tumawag ng Bespren

'bakit?' Cold na sagot ko.

'pwedebatayongmag-usap? sa likodngschool?'

'Osige'

Ilang oras na rin kaming nakarating sa likod ng school. Wala ni isang sa amin ang nagsalita.

'bespren/Jayvee' Sabay na sabi namin. Nagkatinginan at biglang tatawa.

'IMissYoubespren, kaw kasii eh di ka man lang nag paramdam ng almost 1week' Tuloy tuloy na sabi ko.

Kung wala ka...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon