Dạo này tôi hay uống rượu cho tới khi say khước mà thôi. Nên hầu như lần nào tụi bạn tôi cũng than lên xuống vì cái tính ấy.
Hôm nay tôi vẫn rủ tụi nó đi ăn thịt nướng và uống rượu, tôi vẫn uống tới say khước. Tụi bạn tôi lo cho tôi lắm, cứ bảo là để nó dẫn tôi về cho. Nhưng tôi cứ xua tay bảo là tôi tự về được. Mặc dù tôi say, nhưng tôi vẫn còn chút gì đó là tỉnh táo biết được việc mình đang làm.
Mỗi lần say, tôi đều gọi cho một người cứ như một thói quen vậy. Ngày hôm nay cũng thế, gọi cho người ấy. Lấy điện thoại, vào danh bạ. Tìm tên "Chồng yêu" và gọi cho cái tên ấy.
Đã bao lâu rồi mà tôi vẫn giữ nguyên cái tên ấy nhỉ?
*bíp bíp bíp*
Tiếng điện thoại kêu lên, một thời gian sau mới có người bắt máy. Một giọng nói nam trầm từ đầu dây bên kia phát ra.
-Alo?
Vừa nghe được giọng bên kia, chẳng hiểu tại sao mọi ký ức giữa tôi và người ấy lại xuất hiện. Tất cả đều là ký ức ngọt ngào.
••
Hình ảnh một chàng trai đang tập trung làm việc, hình như giờ đó cũng đã khá khuya.
-Anh à ngủ đi, khuya rồi đó.
Tôi cất tiếng, tay thì cứ dụi dụi mắt mình.
-Được rồi, anh ngủ liền.
Anh vừa nói, tay vừa vươn vai cho khoẻ người.
Bước lên giường thì liền lập tức ôm tôi vào lòng, như một thói quen.
-Sao anh không ngủ đi mà còn nhìn em?
Tôi nhắm tịt mắt mình lại và nói.
Anh chỉ biết cười và véo má tôi, nhưng rồi sau đó cũng ngoan ngoãn nghe lời tôi mà ngủ.
••
Sáng nào tôi cũng nghe anh ấy nói câu chào quen thuộc.
-Chào buổi sáng vợ!
Tôi cứ tưởng cả đời tôi, lúc nào cũng sẽ nghe được câu đó. Ai dè cuộc đời lại trớ trêu như vậy...
Anh rất thích kêu tôi là vợ, lúc nào cũng vợ ơi, vợ à. Có lần tôi thắc mắc hỏi anh.
-Tại sao lại kêu em là vợ mà không phải là cái gì khác?
-Vì em là vợ anh.
Câu trả lời ngắn gọn ấy đã khiến tôi chợt nhận ra anh yêu tôi rất nhiều.
••
Anh rất thích đi du lịch, tôi cũng thế. Nên những lúc rảnh, chúng tôi rất hay cùng nhau đi du lịch.
-Nào anh sẽ dẫn vợ đi chơi, cùng nhau đi tới chân trời góc bể.
Mỗi lần đi đâu là anh cũng đều nói câu đó hết, tay thì luôn nắm chặt tay tôi không rời.
••
Tôi nhớ có một lần đi tới Paris, đi qua các toà nhà cổ kính. Miệng tôi thì không há hốc mồm vì thiết kế tuyệt đẹp nơi đây. Bỗng tôi nhìn qua anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
mối tình đẹp cho ta nhiều vương vấn ; jungkook
RomanceCan we go back to the days when we are still happy? 「Jeon JungKook」