"Dad im going back to manila in 3 days" sabi ko habang nakaipit sa tenga ang phone ko.
I decided to go back since ang boring lang naman dito sa states,and I feel so alone especially kapag may mga special occasions,Usually sinecelebrate ko yun mag isa.
"Oh son why so soon?1 year kapa lang jan ah"Sabi niya na para bang sinesermonan ako" I mean that's good,I'll be introducing you to someone once you get here" dugtong pa niya
"Sure dad"Binaba kona ang tawag at tinapos ang pagaayos ng mga damit ko.Buti nalang at may extrang maleta pa ako para sa mga shoes ko.
Pumunta na rin ako ng bathroom para kunin lahat ng essentials ko,Magbobook nalang ako ng hotel malapit sa airport bukas para hindi ako malate sa flight,since 1 hr drive pa papuntang airport.So after eating dinner natulog kaagad ako para hindi jetlag bukas.
I woke up around 8 am pumunta muna ako ng gym bago pumunta sa hotel na binook ko,Habang nag cocool down ako sa may bench biglang nag ring yung phone ko.
"Tsion?anak?"mom said "I heard you're going home na".
"Uh yes ma" I shrugged.
"Anak naman,Hindi kapa nag to-two years jan uuwi kana kaagad"she said na para bang lola ko,"Sayang ang oppurtunities jan" dugtong niya pa.
I really hate it kapag si Mommy ang tumatawag,parati nalang siya sermon fuck para bang maliit na bata ako.Well yes irresponsible ako pero I can manage myself,I dont need to work here since ako lang naman ang maghahandle ng company namen soon.
"Ma,I feel so alone here,wala akong nakakausap" I said in a small tone and isa pa didn't you miss me?I continued
"Ofcourse I missed you anak"she said,"But you need to learn how to take care of yourself"she said ulit.
Bumuntong hininga ako at binaba nalang ang tawag bumalik ako sa bahay para kunin ang mga bagahe.Kinuha ko na rin ang passport at plane ticket ko,I drove for almost 1 hr good thing hindi traffic.Nagpahinga nalang ako nang makarating na sa hotel.
Kinabukasan nagising ako ng 4 am dahil sa alarm,I was still sleepy but I had no choice but to stand up and mag shower na I have no time to eat breakfast kaya dumeretso ako ng lobby para ibalik ang keycard ko.
"Thank you for your stay sir","We hope you enjoyed our service"the lady smiled at me.
Tumango nalang ako at naglakad palabas ng hotel,I was just wearing my gray sweatpants and white nike shirt para comfortable sa biyahe.Mom kept on calling me but I chose to ignore it since sermon lang naman yun,and I dont have time to listen.As soon as makarating ako sa airport,Tinawagan ko yung lalake na nirentahan ko ng kotse para ibalik sakanya ang susi at makapagpasalamat.
"Hey Mr.ford,here is the key thank you so much"I gave him a smile
"No problem Mr.martinez"he said formally
I immediately went inside the airport kasi ayoko naman maiwan ng eroplano,Buti nalang at nakaabot pako,I sat near the window yun naman talaga yung usual spot na inuupuan ko.The flight wasn't that tiring since natulog lang naman ako.
Nang makaland na ang eroplano ay nag book kaagad ako ng grab dahil ayoko mag pasundo kila daddy,After waiting finally dumating na din yung silver na kotse yun yung grab ko.
"San po tayo sir?"sambit ng driver habang nakangiti
"Manhattan heights po"simpleng sabi ko,Gusto ko muna sana sa condo mag stay para makapagpahinga,Ill just text our company driver para ipahatid yung kotse ko,I have a lot of plans tomorrow syempre unang gagawin ko ay pupunta ng mansion,Then maglilinis ng condo,At mag gygym.
"Sir kanina pa po nagriring yung phone ninyo"The driver simply said,Hindi konaman namalayan eh nakatulog ako sa biyahe.Naka ilang miss calls na pala si daddy.
"Ay uh im sorry po"Mahinang sabi ko sakanya.
"Yes dad?"I immediately answered his call."Why aren't you answering iho"?Sambit niya" Is everything ok?"dugtong niya pa.
"Opo,I fell asleep thats why I wasn't able to answer your call im sorry"I said in a monotone.
"Oh,anyways where are you?nakaland na ba kayo?"He asked." should've just called,pinasundo nalang sana kita".
"Ok lang po,pupunta pa ako sa condo"I sighed.
"Sige,By the way you'll be meeting someone tomorrow,dont forget"He said
I just said yes and ended the call,Hindi ko kilala kung sino yun pero hula ko isa sa mga business partners nila yun.
"Nandito napo tayo sir"sambit ni manong driver.
I nodded and gave him my payment,Bumungad kaagad sakin ang magagandang ilaw mula sa buildings,Pagkapasok kopa lang ay namangha kaagad ako sa interiors ng lobby dahil nag iba ito.
"Goodevening sir Tsion"Bati saakin ng babae.
"Evening"I gave her a smile.
Since I dont have time to survey every single part of the lobby,Pumunta na ako ng elevator,Nawala ang ngiti sa labi ko ng bigla akong bangain ng isang babae.
"Ops sorry po kuya nagmamadali po kasi ako"She said nicely,She looks so cute and attractive,Lalo na ang boses niya na mala anghel,Pero di ako nag padala sa itsura niya naiinis pa din ako.
" Yeah,whatever"I rolled my eyes
"luh sungit parang babae,Nag sorry na nga eh"She smirked."Sorry na nga po kuya eh diko po sinasadya"She gave me a cute smile.
I just ignored her kasi ang daldal niya,Buti nalang at bumukas na ang elevator sa floor ko,ugh she was so annoying!,I opened the door of my unit then took off my shoes para makaligo,I stayed there for 20 mins kasi I want to make sure that im clean.I also did my night care routine,Pakatapos nun ay natulog nako.
I woke up around 8 am,I fixed my bed and went to my kitchen.I cooked pancakes and made my coffee,Habang papasok ako ng bathroom saktong nag-ring ang phone ko.Dali dali kong kinuha yon at nakitang tumatawag si daddy.
"Dad?"I answered the phone call.
"Son!"He sounded happy."Papunta kana ba anak?"tanong niya
"Im on my way"I sighed.Kahit maliligo palang ako
"Ok ill see you"He ended the call.
Palabas nako ng lobby ng biglang nag ring ulit ang phone ko,it was mom this time inignore kona lang ulit yun at dumeretso sa parking lot para kunin yung kotse ko,Good thing at mabilis lang akong nakarating sa mansion,I saw our helpers outside they welcomed me with their sweet smiles.Ng makapasok ako ay agad bumungad saakin ang presensya ng isang babae sa living room,She was the girl na nakasabay ko sa elevator.Nanlaki ang mata niya at agad itong tumayo ng makitang nakatitig ako.
"What the fuck are you doing here?"I shrugged
"U-uhm,a-ano kasi pinapunta ako dito ni sir villaflore"Sabi niya habang nakatitig saakin"Hinire niya ako bilang"naputol ang sinabi niya ng biglang pumasok si dad.
"Tsion son"He gave me a hug"Hello Chloe nice to meet you"Napatingin siya sa babaeng nasa harap namen.
"Hello sir goodmorning po"Chloe smiled
"Dad who is she and why is she here?"I asked
"Oh son,This is chloe and she will be your personal assistant"Dad smiled.
"What?!"My eyes widened
"Ah siya pala sir yung anak niyo"She giggled,"Si Mr.Sungit"
3>
YOU ARE READING
My Weird Lover
Teen FictionTsion,a really irresponsible man had himself a personal assistant named Chloe she's really weird and promised herself that she will never fall inlove with Tsion,However things changed when Tsion confessed his feelings to Chloe