Chapter 1:Introduction

1 0 0
                                    

Iyah's P.O.V.

Hi?ako nga pala si Iyah Devine Bautista.17 yrs old palang(Still young and beautiful).Isa akong Alcantra.Yung tipong nakakagawa ng mga impossible na mga bagay.Matatawag mo den akong Popular,Kasi isa akong matalino at magandang binibini>.<

--De Chawottt--

May 3 akong kakaibang nagagawa:

Una-Nakakalipad ako sa ere

Pangalawa-Kaya kong makuha ang mga drinadrawing ko

Last-Kaya kong kontrolin ang isip ng tao at Elements ng earth(Water,Fire,Air,Earth)

Hindi naman siya loser ah porket nerd!

Dami mo alam!Crush mo lang ehh

Etong nagsasalita naman sa utak ko si Ravie,Yung inner Drander ko.Drander eh yung Second spirit mo ngay?Pero nasa form ng animal.

So ayun,Alam niyo na kung ano ako at kung anong nagagawa ko.May 1 akong kapatid.Pangalan niya ay si Gabriel Villafuerte.Isa iyang nerd,gamer,loner at isang napakalaking loser.

Bf siya nung isang bespren kong tubol na gustong gusto sa mga nerd.5 kaming magtrotropa Si Trinity Vergara,Kasie Garcia,Rose Lopez at yung may Bf kay Gabe si Hariette Mendoza.

Tatlo saknila may bf,Si Trinity kay Sir—Oo sir Kasi sa kalandian ng babaitang yan pati teacher nadamay!—Nate Hermano.Tas kay Kasie naman eh kay Zeke,Yung kapatid ni Hariette.

Tapos Last naman si Hariette Kay Gabe,Yung kapatid ko.Wala pa akong bf kasi mga tukmol mga lalaki!EXCEPT kay Zion Acostaaaa yung lab of my lyp.Pwede mo ding tawaging FHI(Future Husband Ni Iyah)

Anlandi mo teh!

Syempre basta kay Zion lang HAHAHA.Hirap kaya makahanap ng katulad nun

Maraming Haters?

Haters Gonna hate!Pake ba nila kung ano ginagawa niya sa buhay niya!Porket Hacker?

Tsk!Ewan ko sayo.Porket transferee?Papatulan agad?

Taena Balaka jan Kung ako---

"DEVIIIIIII"Sigaw ni Kuya sa baba.Potek ano oras na pala!!

Ayan kasi salita ng salita!

Don't me bish.LATE NAKOOOOOOO

Sa Sasakyan:

Aishh kawawa naman ako huhu di pa ako kumain!Sinamaan ko agad ng tingin si kuya na Nakasmirk sa driver seat.Pano ba naman inubusan ako ng pagkain kanina.

Flashback

Gabriel's P.O.V.

Aishh antagal naman ng mokong na yun ehh.Kanina pa ako nagaantay para sabay kami kumain.

Baka nagmemake-up pa yun?

Oo den sa kalandian nun kay Zion??

Nakagown gown pa siya ah nung last

Eh bahala na siya tagal tagal.Maubos na nga toh.

Siya nga pala ako si Gabriel or Gab in short isa akong nerd na loner.Ayaw na ayaw may kasama lalo na kung hindi ko pa close.

Si Harriette lang talaga nilalapitan ko pag may problema ako which is almost every day.Pero tama na muna sakin kasi kakain lang ako.

Sarap pa naman ng niluto ni Tita Tine tine.

Iyah's P.O.V.

Grabeeee ang lamiggg parang tanga naman tong Hangin eh

Sino kasi nagbukas ng bintana??

Ba ewan ko?

Ano kaya susuot ko?Dapat bongga para Mapansin ako ni Zi.Magjojogging pants nalang muna ako ngayon may training pa naman kami mamaya tungkol sa Sequence(Sparring).

Magmemake-up pa pala ako baka pagtripan nanaman ako nila Trinity.Pagkatapos mag Make-up at magdamit.

Ok tapos na ako dito sa room kakain nalang ako ok na!Pagkababa ko sa hagdan dumeretso agad ako sa kusina at nakita si kuya sa stool na kumakain.

"Noh ulam?"Sabi ko na nakataas kilay.

"Tagal mo naman eh!Nung naubos ko na pagkain saka ka darating.HAHAHA Sarap pa naman ng niluto ni tita."Sabi ni kuya na nagtatalsik ng laway kung saan-saan.

"Tsk!Ayan ka nanaman ehhh Nung una inubusan mo ako ng sapatos...Susumbong na talaga kita kay Mommy!Hmph."Sabi ko na naiinis at nagwalk-out.

End Flashback

So ayun hanggang ngayon naiinis padin ako sakanya.

Parati naman eh

Inandar na niya yung sasakyan

-Alangan namang Carton?-

Bakit mo nanaman dadamay carton??

Wag niyo nalang po yang pansinin hindi kasi masyado natrain yung isaip ng drander ko.Excuse niyo lang po siya

Taena?Ako?may sakit?Hindi natrain?Gegel ako sayo!Antayin mong lumaki ako at maging leon ako na mismo kakain sayo!

Ahy ows?Leon?Baka daga?

Ang Drander po ay lumalabas sa mga puso namin/Ulo naming mga Interiors.Magiging Totoo sila sa Pamamagitan ng anyong hayop na nakakapag salita.Makakalabas sila pag Nas 18th birthday mo na.




>>>>AUTHOR'S NOTE<<<<

Okk so first time ko lang po gumawa ng kwento kaya sana nagustuhan niyo hihi

May mga mali spelling or wrong grammar kasi di ako sanay sa tagalong>.<

Thank you for reading.Update din ako agad-agad.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChazzyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon