PROLOGUE:
" Ano po bang nakikita niyong magiging kapalaran ko? Yung LL ko? *Q* "
" Maganda ang mensahe ng mga guhit sa kamay mo. It says na kung palagi kang kakain ng gulay at nageexercise ka uma-umaga, papayat ka talaga. "
" huh? Ano namang connect nun sa lovelife ko? =___= . Manghuhula ka ba tlga o joker? joker ka te? sayang ng singkwenta ko sayo! "
" May libreng advice na nga yang hula ko sayo, nagagalit kapa?! Mas pinaganda ko nalang nga yung pagkakasabi ng guhit ng mga palad mo, sakin kapa ngayon nagagalit?! Gusto mo ba malaman ang sinabi ng mga guhit ng kamay mo? ANG SABI DITO, HINDI KA MAPALAD SA LOVELIFE MO KASE ANG TABA MO! KASING LAKI MO YUNG BAHAY NIYO. AT ANG PROBABILITY LANG NA MAGKALOVELIFE KA EH KAPAG NAGING HEALTHY KANA! DI MO BA GETS? HA? HA?! "
" How dare you talk to me like that! Aba't baliw ka pala eh! wala kang kwentang manghuhula. Psychic, psychic? Psycho ka kamo! tse! makaalis na nga dito! akin na singkwenta ko! "
...
" What's happening May? Anong nangyayari sayo? hindi ka naman ganyan dati ah? nagsisimula na silang lahat tawagin kang baliw dahil sa mga ikinikilos mo. "
" Wala kang alam. So back off. "
...
Ako si May. Isang psychic. My mom and dad? They're also psychics. Mom? she has telekenetic powers and power to read minds. Dad? He has a power called Bilocation or multilocation - Being in multiple places at the same time.Ang galing no? Astig nila.
May mga kapatid din ako. a sister and a big bro. My brother died last year because of something related with his psychic power. which is Precognition or premonition and precognitive dreams - Perception of events before they happen. . While yung younger sister ko, Telepathy - The ability to communicate mind-to-mind with another. .So in short yung younger sister ko, nagmana kay mom. nakuha niya yung Sa mind.
At ako. If you're curious about my power? Well, Nakuha ko lahat ng kanila. kaya masasabi mong delikado akong tao.. Kahit hindi naman talga. depende nalang sa pag tingin nila sayo...
So what do you think? AMAPSYCHIC? OR AMAPSYCHO? you decide. ;)
BINABASA MO ANG
Psychic or Psycho?
Mystery / ThrillerFirst question, am i a Psychic or a Psycho? answer? I am .. a Psychic. People call me a Psycho. They do not believe in me. Until they do. (PSYCHIC OR A PSYCHO. nainspired akong isulat to dahil sa DEAD IS THE NEW BLACK at yung mga sumunod pang DEAD...