I Love You Till My Last Breathe

7 1 8
                                    

Note: this story is a one shot story. Any names, places, etc are just a fiction.

"I told you to stop loving Nick right Ash?" Galit na sabi ni dad habang patakbong pumunta sa kinaroroonan namin ni nick na siyang ikinagugulat namin.

Ng makalapit si daddy ay agad niya akong hinili paalis kay nick.

"Dad please wag!" Pagpupumiglas ko habang umiiyak. "Ni-ick". Muli kong tugon.

Walang nagawa si nick dahil nandoon din ang kanyang ama ngunit ng makita niya ang baril na hawak ng daddy niya ay agad na kinuha ito at tinutok sa kanyang ulo.

"NICK!!" Sigaw naming tatlo.

"Nick please don't do this to me, diba mahal mo ako? Diba di mo ako iiwan?" Sabi ko ng paiyak. "Dad please don't do this to us, to me". Pagmamakaawa ko kay dad. "N-ick". Muli kong saad.

Sinenyasan ko si nick ng pagkatingin ko sa kanya na wag niyang ituloy.

"N-ick please". Iyak kong sabi.

"Babe sorry". Sabi niya. "Ma-hal na m-ahal kita babe, tandaan mo yan". Dagdag nito ng bigla niyang pinutok ang baril sa kanyang ulo.
-------------------------------------
"Nick!" Sigaw ko at napabangon sa pagkakahiga habang habol ang hininga. Isa lang pala itong panaginip ngunit bakit naninikip ang aking dibdib?.

Agad naman bumangon si nick na siyang nagaalala kaya kumuha siya ng maligamgam na tubig at pinainom sa akin.

"Babe, are you ok?" Alalang tanong ni nick sa akin.

Niyakap ko lang si nick ng mahigpit habang umiiyak. Niyakap din ako ni nick pabalik at sabay haplos ng kanyang kanang kamay sa aking ulo.

"Kahit anong mangyari, wag mo akong iiwan ha?" Tanong ko sa kanya habang bumuhos ang mga luha galing sa aking mata.

Niyakap nalang niya ako at natulog ng sabay.

*KINABUKASAN*

Nagising ako at pinagmasdan ang mala anghel na mukha nick. Napakaputi at napakakinis ng kanyang mukha, flawless ika nga nila. Hinalikan ko ang kanyang noo at bumangon para maghilamos at magtoothbrush at mag prepare ng aming almusal. Sa kalagitnaan ng aking pagpreprepare ay niyakap ako ni nick sa likod na siyang ikinagulat ko.

"Goodmorning babe". Bati niya sa akin sabay kiss sa aking cheeks.

"Goodmorning too babe." Bati ko sa kanya. "Maghilamos at magtoothbrush kana para makakain na tayo sakto malapit ng maluto itong niluluto ko". Dagdag ko na siya namang sinunod.

Matapos kong maluto ang breakfast namin ay nagprepare na ako ng plato, kutsara at tinidor, baso at tubig. Sakto naman na palabas na si nick ay inaya ko na siya.

"Nick kain na tayo". Sabi ko sabay lingon sa kanya pero nagulat at kinabahan ako dahil sa aking nakita.

Narito ang daddy ko at papa ni nick. Agad ko namang naisip ang napanaginipan ko kagabi na siyang ikinagulat at ikinahina ko.

"D-dad, t-tito". Nanginginig kong sabi na siyang dahilan upang lumabas si nick sa banyo.

Lumapit naman agad si nick sa akin at hinawakan ang aking kamay na mahigpit.

"I told you to stop loving Nick right Ash?" Galit na sabi ni dad habang patakbong pumunta sa kinaroroonan namin ni nick na siyang ikinagugulat namin.

Nang makalapit si daddy ay agad niya akong hinila paalis kay nick.

"Dad please wag!" Pagpupumiglas ko habang umiiyak. "Ni-ick." Muli kong tugon.

Walang nagawa si nick dahil nandoon din ang kanyang ama ngunit ng makita niya ang baril na hawak ng daddy niya ay agad na kinuha ito at tinutok sa kanyang ulo.

"NICK!!" Sigaw naming tatlo.

"Nick please". Pagmamakaawa ko sa kanya. "Please don't do this to me, diba mahal mo ako? Diba di mo ako iiwan?" Sabi ko ng paiyak. "Dad please don't do this to us, to me".  Pagmamakaawa ko kay dad. "Dad, do something!" Pagalit ko ng sabi sa kanya.

Hindi siya nakinig bagkus ay mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko kaya naglakas loob akong nagpumiglas sa pagkakahawak niya sa kamay ko.

"Akala ko ba gusto mo akong sumaya dad? Pero bakit mo to ginagawa sa akin? Bakit mo kailangang piliin kung sino ang mamahalin ko?" Mahaba kong sabi matapos kong maalis ang kaniyang kamay sa akin.

*slaap*

Sinampal niya ako. Ang sakit, ang sakit na mismong ama mo ay sinampal ka dahil tutol sila sa relasyon mo.

"How dare you to say that to your dad?" Galit na sabi niya. "Im doing this for you, for your own good". Dagdag niya na siya namang ikinatawa ko.

"Own good? Hahahaha bakit ikabubuti ko ba iyang desisyon mo?" Sarkastiko kong tanong sa kanya. "Bakit sa tingin mo ba magiging masaya ako sa mga desisyong ginagawa mo para sa akin ha dad?" Galit kong tanong sa kanya na lalo pa niyang ikinagalit.

"N-ick". Muli kong saad ng tumingin ako sa kanya.

Sinenyasan ko si nick ng pagkatingin ko sa kanya na wag niyang ituloy.

"N-ick please". Sabi ko.

"Ash sorry." Sabi niya. "Ma-hal na m-ahal kita Ash". Dagdag nito ng bigla niyang pinutok ang baril sa kanyang ulo.

"NICK!!!" Sigaw naming tatlo.

Agad naman akong pumunta sa kanya.

"Nick gumising ka nick!" Iyak kong sabi. "Nick gumising ka please diba magpapakasal pa tayo? Diba magtratravel pa tayo? Diba magkakaanak pa tayo ng tatlo? Diba? Kaya gumising ka na Nick". Sunod sunod kong tanong at iyak.

"Sisiguraduhin ko na pagsisisihin niyong dalawa ang nangyari ngayon." Galit kong sinabi sa kanya. "Sisiguraduhin kong magdudusa kayo!!" Sigaw ko sa kanila at umalis.

The person I trust and love the most is now dead not because of accident but because of our parents who's against our relationship.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 28, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Love You Till My Last BreatheWhere stories live. Discover now