Una at huli

9 0 0
                                    


Cha's pov

It's been 3 years since he broke up with me. And nanatili pa din ako sa mga tanong na paulit ulit tumatakbo sa isip ko. It's been fucking 3 years and i'm still into him. Do i really need to move on?do i really need to move forward?kakayanin ko ba?makakaya ko ba?

Nandito ako sa sasakyan ko at nakatingin pa din sa lalaking minahal at mahal ko pa din. He's with his girlfriend. I'm happy for him. Pero hindi ko maitatanggi na nasasaktan pa din ako. "It's been 3 years,paolo. But i still love you. I still love you." I sighed.

Sinimsim ko ang coffee ko at tumingin pa muna sa mga ngiti niya at naisipan nang umalis at lumayo sa lugar kung saan siya ay parang pinapatay sa sakit.

"W-why you fell out of love,pao? I'm still here,you stupid asshole. I'm still fucking here! Why you broke up with me?am i not enough?! Damn you!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko at hindi na ko nagdalawang isip na ihinto ang sasakyan at dun ko na nilabas ang luhang kanina pa kumakawala sa mata ko. Habang umiiyak ako,hindi ko namalayan na umuulan na pala. "Great. Nakikisama ang panahon sa akin." I said.

Naisipan kong buksan ang radio at tanging mura lang ang pumasok sa isip ko dahil pag ka-on ko,tumugtog yung naging theme song ko kay pao simula nung iniwan niya ako.

[Bakit to nangyari satin? By The Juans playing..]

Pilit kong inaalala
Aking nadama
Noong una kitang nakilala
Mga dahilan ngayo’y hinahanap
Saan nagsimulang
Ikaw na ang aking pangarap
Hindi ko lang maamin na
Parang nakaligtaan
Ang dating saya at pag-ibig
Hindi na mararamdaman

Sinisisi ko nanaman ang sarili ko sa pagkawala niya sa piling ko. Iniisip ko kung masyado ba kong sumobra?iniisip ko kung masyado ba kong naging mahigpit sa kanya at bigla nalang siyang nasakal at nagsawa. Am i being possessive to him?

Paulit ulit kong tinatanong kung bakit bigla nalang dumating yung araw na magigising siya sa pagmamahal niya sakin. Naalala ko pa yung mga bago palang kami. Yung masaya pa at fresh pa yung pagsasama namin..

Flashback

January 22,2017. Sinagot ko si paolo at kitang kita ko kung gaano siya kasaya dun sa dalawang letrang sinabi ko. I'm so inlove with him. He's the cutest guy i've ever met.

"Cha,thank you coz you said yes. I knew it. Yes lang talaga ang magpapawala sa napapagod kong paghintay. Although,di naman talaga nakakapagod. But damn,ang tagal mokong sagutin. I thought that you are not in love with me. It's been 2 years since i courted you and now im so proud to say that you're my girl!" Paolo smiled.

"Ofcourse not. Ever since paolo,im in love with you. It's just that i want to be sure before i say yes. You know?hahaha mahirap na no." I chuckled.

"Don't worry,cha. I'll be the perfect  you've ever had. Although,i'm not perfect. But i promise to you that every moments we have it's going the be perfect. I love you,cha." He kissed me in my forehead.

Hay. Bakit kasi ganto to magmahal?hahaha! Pag sa iba ko naririnig,ang cringe but if it was him?fuck it's not. Ganto ba talaga pag in love?pft hahaha damn self! You must be proud because you have the cutest and smartest guy in the world hahahaha!

Lumipas ang ilang buwan at walang pinagbago si paolo. Nagpapadala siya palagi ng bulaklak. Every morning,magugulat nalang ako nakaready na ang breakfast and coffee. I like coffee. Di ko yata kayang mawala ang coffee every morning.

1st year Anniversary.
(January 22,2018)

Gabi na nung umuwi akong condo. I'm tired. Those papers..argh. dapat magdedate kami ni paolo but i rejected him. Ang daming client na nakasched sakin ngayong araw. If hindi ko sila sinipot,my dad will mad at me. Di ako sumusuway kay daddy ever since. I'm only child. That's why.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

B T N SWhere stories live. Discover now