Prologue

5 1 1
                                    


"Huy! Hailey ba't nandiyan kapa sabi mo matutulog kana? "Sabi sakin ni Dale na kakalabas lang ng kanyang kwarto.

"Eh kasi gusto ko dito sa sofa matulog,bakit may problema ba? Pagtataray ko sakanya saka patalikod na humiga sakanya. Ihhh! Sa pagod ako ngayon tas iistorbohin niya ko. Alam namn niya na mataray ako pag inaantok hihihi yung iba kasi mataray pag bagong gising ,ako namn mabait pag bagong gising,pero mataray pag naantok.

Hindi ko alam kung anong klaseng tao ako o baka naman di ako tao ,baka bampira ako charot!!.

Bahala ka nga diyan hmmpp!! Dinig kong huling sabi niya bago ako tuluyang nakatulog.

"Papa!San kayo punta?"sabi nung batang babae na may bahid ng lungkot ang kanyang mga matang nakatingin sakanyang ama na nag mamadaling magimpake ng gamit.

"Baby, shhhh wag kana iyak babalik din si papa okay!"sabi ng lalaki na tinatawag niyang ama.

"Hon,kailangan mo ba talagang umalis"singit ng kanyang mahal na asawang reyna na walang tigil ang pag iyak katulad ng prinsesa na kanilang anak.

"Hon,kung pwede lang na hindi sigurado akong nag lalambingan na tayo sa ating silid ngayon,pero kailangan talaga eh para maayos na ang walang tigil na patayan dito sa ating kaharian at maging payapa na ang ating buhay" sambit niya na nakatalikod sa kanyang mag ina para itago ang nanggigilid na luha sa kanyang mga mata

"Papa,gigisingin ko po si kuya para malaman niyang aalis na kayo"aniya na akmang tatalikod pero sinuway siya ng kanyang ama.

"Wag na baby,sigurado akong nagtatampo ang kuya mo kasi aalis na naman si papa"

"Come here baby" tawag ng kanyang ina na naka buka ang mga kamay upang kargahin siya .

Agad na mn itong nag madali para mahagkan siya ng kanyang ina at doon umiyak sakanya.

"Huhuhuhuhu ,mommy ang syakit po kasi aalis nanaman si papa tapos di tayo siguwo na babalik siya" bulol na sabi niya dahil sa walang tigil na pag iyak.

"Baby,babalik si papa mo kasi strong siya ,diba nung umalis si papa bumalik siya para sa atin kaya babalik din si papa para makasama niya na ang beautiful na baby namin, diba hon?"

"Oo naman ,wag kang mag alala baby babalik si papa para maging happy family na tayo ,diba gusto mo yun?"

"Opo "sabi niya na may namumungay na mata.

BOOOOGGGSSSSSHHH

Agad na natigilan ang hari at reyna ng may marinig na pagsabog sa kaharian

"Mahal na hari mukhang nalinlang po tayo ng kaharian ng TERA nangugulo po sila dito sa buong kaharian at madami na pong namatay na mga inosenteng mamamayan."
sabi ng isang kawal na labis ang pangangamba habang nakatingin sa kamahalan .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 29, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Eyes Of Love(Vampire Story)Where stories live. Discover now