Chapter 8

21 4 0
                                    

Krisha's Pov

Isang linggo matapos ang insidenting nangyari,,

Kahit apat lang kami sa klase namin ehh ,masaya naman ..si Charlotte at ako masydo na kaming close ,Si Ryan naman ... maganda ang pag-aaral niya,lagi niya iniintindi ang lessons, pinagaaralan niya ang mga bagay na minsan ay,hindi niya gaano naiintindihan .. pero pagdating sa amin, ,nakikipagkulitan pa sila.. si james naman mahirap ata siyang pakisunduan sa mga lalaki,

Kasi kapag may lumapit kay Charlotte isa sa kanila nina Jayson at Ryan ehh nagdadabog agad si James..

Ewan ko ba,,nakakahalata na ehh..

Well si Hannah naman, ang matalik kung kaibigan ehh di ko na alam kasi ...  kung minsan kapag magkasama kami ehh di niya na ako gaano pinapansin, bihira ko na lang siya nakakasama kahit break time,kapag sa bahay naman ehh..

Nadadatnan ko pero, nasa kwarto na siya nagpapahinga..

Nung isang araw nagkausap kami..

*Flashback*

Dito ako sa bahay sabado ngayon walang pasok at wala din akong trabaho,I mean may day off ako..

Ahmm total sahod ko din naman.. gagala muna kami ni Hannah..

Lumabas ako ng kwarto...

"Hannah?? Hannah??"

Kumatok ako.

(Sino yan?)

Ngumiti ako.

"Hannah si Krisha to"

Narinig ko mula sa loob ang hakbang ng mga paa niya.

Binuksan niya ang pinto

"Ahhahahahaha"

"Bakit?"-Hannah

Nagulat ako sa nakita ko ang daming tao sa kwarto niya mukhang 2 babae at 3 lalaki.

"Ahhmm mukhang di ka naman busy nuh?" Sbi ko na patingin tingin sa loob

"Ahmm hehe,uo nga ehh bakit bessy?may kailangan ka ba?" Sbi niya

"Wala naman,yayain sana kitang mamasyal kasi day off ko naman ngayon..lilibre sana kita ehh" sbi ko sabay pout.

"Ahh ganun ba? ? Pasensya ka na busy huh,may gagawin pa kasi kami ehh tska mag ppraktis din kami ng sayaw at pagkanta" sbi niya

"Ahh ganun ba??okie sige next time na lang" ..... "papasok na ako ha" sbi ko sabay lakad.

"Krisha"

For all happiness naming pagsasama ngayon niya lang ulit ako tinawag sa pangalan ko.

Lumingon ako, at lumapit sa akin si Hannah

"Krisha,sorry if these days and weeks ehh di na tayo masyado magkasama, ,always kasi ako nasa room at laging naghahanda for presentation or performance,,simula kasi pagtapak ko sa klaseng napagpilian ko ehh duon ko narealize na how dance and singing was important to me,,i'm sorry krisha if our friendship ay nadamay pa"

Hinawakan ni Hannah ang kamay ko.

" sana,, wag mo pang kalimutan na i'm here parin huh for you....and r-remember na yung promise is a promise" sbi pa niya.

"Ah hehe okie lang bessy,naintindihan ko naman ang sitwasyon mo ngayon kaya okie lang wag ka mag alala,then sa promise?? Alwys ko dala hehe,basta good luck ha alwys ako sa tabi mo,,eh chi-chiar talaga kita hehehe, ,,ahmm go FIGHT! FIGHT" sbi ko.

Music High Made In The PhilippinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon