CHAPTER33
VINICE POV
Suot ko ang hospital gown at mask ng pumasok ako sa silid ni nathan dito sa hospital.
Mas mabuti raw ang sigurado.
Halos manlambot ang tuhod ko sa nakikita kong kalagayan ngayon ni nathan.Maraming aparato ang nakakapit dito may benda yung ulo nya.
"Na-nathan sorry.Kung hindi sana ako nakipagkita sayo edi sana hindi tayo naaksidente sa-sana wala ka sa kalagayan mo ngayon.Sorry talaga huhuhu"hawak ko ang kamay nito at umiiyak.
"Gumising kana hindi ko kayang makita ka sa kalagayan mo ngayon"pagmamakaawa ko.
Kailangan ba talagang mangyari to para bumalik ang alaala ko.
"Sana hindi nalng bumalik ang alaala ko kung mararamdaman ko naman ang ganito kakirot sa puso ko"napakislot ako ng parang pinisil nito ang kamay kong hawak ang palad nya.
"Na-nathan.Ayaw mo ba ng sinabi ko??"
tanong ko pero tulog sya
"Alam ko naririnig mo ako ngayon.Lakasan mo lng ang loob mo ok.Wag mo kong iiwan.Mananatili ako sa tabi mo"VINICE POV
Isang bwan na ang lumipas pero hindi parin nagigising si nathan.Halos dito nako matulog kumain.May cabinet narin ako kasi ayaw kong iwan si nathan dito.Natatakot akong pagalis ko wala na sya.
Pumayag narin si dad na dito nalng muna ako sa pilipinas.While Niel lumipad na sya pabalik sa US.
"Bes umuwi ka muna sa inyo,kami muna ang babantay kay nathan.Alam kong pagod kana,kaunti pa ang tulog mo"
"ok lng ako"matamlay kong sabi
"hayst ikaw ang bahala.Alis muna kami ni dylan may kailangan lng kaming asikasuhin"tumango lng ako
Narinig ko rin ang pagsarado ng pinto
"Nathan hanggang kailan kaba matutulog.Antagal muna dyan eh.Kapag talaga dika gumising maghahanap talaga ako ng iba-ouch"napaigik ako ng hinawakan nito ang kamay ko ng mahigpit.Nanlaki ang mata ko ng makitang lumuluha ito.
"Oyy nathan stop crying.Joke lng naman yun eh"hinawakan ko ang mukha nito at pinunasan ang mga luha.
"Ang iyakin mo pala.Ngayon ko lng nalaman"Natawa naman ako.
Hihintayin kita nathan.
Hihintayin kitang magising......
Nagising ako ng maramdamang may humihimas sa pisngi ko.Nakatulog pala ako sa tabi ni nathan.
Kinusotkusot ko ang mata ko bago tingnan ang sino mang gumising saaken.
Napanganga ako at napatulala ng makitang gising si nathan.Nakangiti lng ito at kita ang kislap sa mga mata nito.
"Na-nathan gi-gising ka"tumango tango lng sya.
Napatakip nmn ako ng bibig at walang pasubaling niyakap sya.
"Thank god your now awake.Kapag talaga nagtagal pang natulog ka hahanap na talaga ako ng iba"syempre joke lng yun.Masaya lng talaga ako
"Do-dont you da-dare"
"joke lng.Tatawag lng ako ng doctor para echeck ka."
Lumabas ako para tumawag ng doctor.
Mayamaya ay tinitingnan na nila si nathan.Nakalimutan ko palang sabihin.Umalis sa bansa ang mga magulang ni nathan pero babalik rin sila agad.
Mayamaya ay lumapit saaken ang doctor
"kamusta po sya"
"His now ok.Magpagaling muna sya dito ng ilang araw para maobserbahan.His so strong nakaya nyang lumaban para sa buhay nya.Takecare of him ok"
"Yes doc thank you"Salamat namaN
BINABASA MO ANG
Chasing Mr.Campus Playboy[COMPLETED]
Teen FictionWhat do you think is better?Be the chaser or the one who'll going to chase??? This is Vinice and Nathan's Story