Introduksyon

2 0 0
                                    

Binubuo ng apat na isla ang mundo ang majika,una ay ang Hyuu ,pangalawa ang Kyu, pangatlo ang Libertia, at ang huli ay Regalisea.

LIBERTIA ,isang isla na punong puno ng kasiyahan at mga magagandang tanawin ,marami rin din dito ang mga hayop na sa lugar lang nila mahahanap,tulad ng Dupicle,isang hayop na may dalawang ulo,dalawang puso ngunit iisang katawan.

Kakaiba rin ang Libertia tulad ng Hyu , may anim na antas ng tao sa kanila:

Frown ,ang lower class sila ang may tungkulin sa bukid ,may simpleng pamumuhay

Abletæs/Abletœs,mga taong may abilidad,halos lahat ng tao sa Libertia ay may kakayahan o isang Ablete.May dalawang uri ng pagiging Ablete

----Mezzo Ablete,mayroong abilidad ngunit mahina o hindi pa gaanong nasasanay.

----Ablete,katamtamang lakas ng kapangyarihan,hindi gaanong malakas o kahinaan.

----Abletissimo/a ,pinakadelikado sa lahat dahil sa hirap gamitin ng abilidad ,kakaunti lamang ang may Ablete(Reyna Solaria ,Reyna Nebula atbp.)

Aristokrates,ang mga mayayamang mga tao na hindi sanay sa hirap ,karamihan sa kanila ay nagmumula sa kabilang syudad

Polymers, mga taong talentado,na medyo nalalapit sa kakayahan ng mga dugong bughaw.Kakaunti na lamang at bibihira na silang makita sa syudad ng Libertia dahil sila'y lumuwas at bumalik sa pinanggalingan syudad(Kyu).

Dugong Bughaw, mga namumuno sa syudad na Libertia,mayroong laging gampanin sa syudad ,kaya't sila ang naatasang bigyan ng lubos na kapangyarihan at bigyan ng gintong gumala.

Mga Diamante ,tinuturing na pinakamataas na antas na uri ng tao,itinuturing rin silang mga dyos at dyos ng mga tao sa Libertia at iba pang bahagi ng mundo ng majika.

May sinaunang lenggwahe ang mga mga tao noon sa Libertia iyon ay tinatawag nilang Hiwagi ,na kadalasang ginagamit ng mga dyosa tuwing bumababa sila sa kanila palasyo.

Mana ,ang tawag ng mga tao sa Libertia sa kapangyarihan o enerhiya nila ,at Due naman sa taga Kyu.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Descry Memoirs [Libertia Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon