Short Story

5 1 1
                                    

Lumilindol sa loob ng balat ng vcut kapag napipili silang ilagay sa cart.
Nagpapanic ang lahat kapag nangyayari ito. Madalas mangyari ang lindol sa kanila. Sapagkat binebenta nang binebenta hanggang sa may kumain na sa kanila.

"Aaaa. Ano ba naman yan. Katabi ko na si Popots e. Lumindol ba naman? Gosh. Sayang ang pagkakataon" sambit ni Paulatos.

"Hayaan mo na. Ako naman anf katabi mo. Ang laki ng katawan ko oh. E iyang si Popots. Ang malapit na madurog." Sabi naman ng mahangin na si Tostas

Ganan lagi ang buhay nila. Kapag ang isang chip ay nadurog. Katumbas ito ng bagong silang na anak. Hindi sila nagbubuntis ngunit bigla na lamang silang nanganganak. Kaya sila ay dumadami.

Ang ilan naman ay malaki ang katawan. Sila namab ang nga lalaki. Bilog na bilog ang hulma. Ang mga babae naman ay maliit at may kurba ang katawan.

Vcut ang tawag sa kanila. At Potato chips ang tawag sa vcut. Maging Vcut sila dahil nagkakaanak nalang bigla. Kumbaga ay nahahati ang isa sa kanila at katumbas iyon ng isang sanggol.

Ang ilan sa kanila ay hirap. Mainit sa lugar nila sapagkat siksikan sila doon. Ang ilan ay gusto na lamang na magpakain ngunit walang nakakakuha sa kanila.

Isang araw ay lumindol na naman. Ibig sabihin ay may bumili na naman sa kanila.

"Aray naman! Basta nalang ba naman tayong ibagsak. Tss" Inis na sabi ni Tatas.

Nang buksan ang lalagyan ay lumiwanag. Nakita nila ang isang babae na maganda. Tuwang tuwa dahil makakakain na sya ng vcut.

Habang kumakain ay hindi niya ito inubos. May tira pa. Normal lang na magtira dahil maalat ang part na iyon. Itinapon niya iyon sa labas ng bahay. Kaawa awang mga sanggol ang hindi nakain.

Makalipas ang ilang minuto ay lumindol sa kanila. Nagkanda gulong gulong ang mga baby. At isang batang pulubi ang nakakuha sa kanila. Kaagap niya itong tinaktak sa bibig niya. At naubos niya ito.



シ︎

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 13, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Potato Chips- VcutWhere stories live. Discover now