hôm qua là một ngày hỗn độn.
cô vừa nghỉ việc ở chỗ làm vì tên sếp khốn nạn của cô. hắn đổ hết lỗi của mình cho cô trong một vụ làm ăn lớn của công ty , nói cô chính là người bắt tay với đám nhà thầu che giấu việc công trình xảy ra tai nạn chết người mà không hề thông qua ông ấy. cô chỉ mới vào làm được 2 tháng , còn chưa quen hết người trong phòng , một người như cô có thể làm một việc lươn lẹo xảo trá thế à ?
hơn thế , đám người đó khi xảy ra việc lại im phăng phắc. đúng là một lũ khốn nạn , nơi dơ bẩn như vậy thì níu chân lại cũng chẳng làm được gì , nghỉ cho khỏe thân.
nhưng không phải là chuyện nghỉ việc làm cô sầu não a , là chuyện đền bù kìa. cô chuyển cho công ty hêt sạch số tiền mà cô dành dụm được , bao nhiêu năm tháng cực khổ thế là thành công cốc. nhưng mà cũng may là vừa đủ , giờ trong bốp với ngân hàng tổng cộng cũng chưa tới một chục , nghèo như này thì làm sao trả tiền nhà đây huhuhu..
thôi , cứ mặc kệ đời , tới đâu thì hay tới đó. thế là cô xách laptop cùng túi xách chạy con xe máy bon bon ra Starbucks ngồi chillin.
nói là Starbucks sang mồm thế nhưng mà cô được bao , không phải lo. quản lý ở đấy là người quen cô , hôm nọ nó bảo giúp nó vài việc nó tặng ly caramel frap nên là ngu gì mà không giúp =))
thế là cô đi tận hưởng vài phút vui vẻ trước khi bước vào ải nghèo khổ của cuộc đời.
"alooo? sao? gọi làm gì ?"
"..đang làm gì đấy ?"
"xem phim ?"
"không phải mày vừa bảo là hết sạch tiền à ? thế mà còn dư tiền đi xem phim."
"không , ra Starbucks rồi xem Netflix thôi. cuối tháng này nghỉ xem ròi, tiền đâu mà coi nữa 🥲 xem cho hết.."
".. chờ tí tao ra ngay."
"ơ-"
tút tút tút
"thằng này sao cứ lạ đời ấy nhở ?"
miệng thì ghét thế đấy nhưng mà cười tận mang tai. nói gì chứ nhiều lúc cảm thấy thật biết ơn khi có cậu í bên cạnh , cùng cô vượt qua bao khó khăn và cũng như những lúc tuyệt với nhất. khi không có cậu lại nhớ đến khóc, còn ở cạnh cậu lại cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
nhưng tình cảm này cô lại không dám nói ra.
vì những xúc cảm này không nên chen chân vào một mối quan hệ bạn bè tốt. cô sợ bản thân không chịu nổi khi phải nghe thấy lời từ chối của cậu..
"đau! hôm qua nhức cả đầu đấy thằng chó!"
"ơ xin lỗi , đau lắm hả ?"
đánh trông gớm thế đấy xong lại liền xoa đầu cô. cô cũng tự thở dài trong lòng a , yêu đơn phương chính là được người ta vừa đấm vừa xoa , như ban nãy đấy , sao mà nghe đau lòng ghê.
" xem gì đấy ?"
" haikyuu."
"..."
không để ý một lúc thì thấy cậu đã ngồi cạnh mình từ khi nào. tim cô đập nhanh hơn rồi , nhưng mà tim à giờ này còn yêu đương gì , lo nghĩ cách trả tiền nhà đi kìa 😢
"..."
"..."
" mày cứ buồn như này thì tao chết mất." vừa nói lại vừa bẹo má cô
"ơ tao có buồn tẹo nào ?" thôi thôi thôi thôi thôi cậu cứ thế này làm sao cô chịu nổi
"bớt xạo sự lại dùm đi , tao lại chẳng hiểu mày quá ?đang xem phim mà như sắp khóc tới nơi."
"..."
trời đổ cơn mưa nặng hạt và mắt cô cũng thế , mắt nhòe đi lúc nào không hay. không phải bù lu bù loa , chỉ là những tiếng khóc nấc . thường thì cô lạc quan lắm nhưng không hiểu sao nghe mấy lời cậu nói lại buồn thế. đi làm đến năm nay là 7 năm rồi , chưa lần nào cô thấy bất lực như vậy , bị người ta ức hiếp đến độ muốn buông bỏ tất cả.
cậu ân cần ôm cô vỗ về luôn miệng bảo không sao không sao , an ủi cô hết lời này đến lời khác. cô khóc đến khi ngủ thiếp đi trong vòng tay cậu.
"sao mày cứ chịu đựng mãi thế? không phải tao bảo cứ xả hết vào tao sao, con béo này?"
nhẹ nhàng hôn lên trán cô. không biết cậu đã làm thế bao nhiều lần rồi ? hừm , hình như là 704 cái kể từ khi đại học tới giờ. mà cái cô này chẳng bao giờ nhận ra tình cảm cậu a haiz.
nhưng mà nhìn cô bị người ta ức hiếp như vậy , cậu còn đau hơn cô gấp vạn lần. chỉ là trong xã hội này hai chúng ta quá nhỏ bé thì có thể làm gì được đây ? đều đến từ những thị trấn từ vùng nông thôn , cố gắng hằng ngày để vươn lên nhưng có câu 'xã hội này đã công bằng bao giờ'.
"vì nhỏ bé nên tao mới ở đây cạnh mày. tao cũng chả làm gì được nhưng có thể khiến mày an tâm khóc như vậy có lẽ cũng tốt rồi."
tựa vào đầu cô , cậu mỉm cười.
"cho nên đừng chịu đựng một mình nữa , mày có tao mà ?"
yêu cậu nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
yêu nhau để đó
Romancechút xàm xí vừa nghĩ ra trong lúc xem haikyuu và trời mưa to vl (có mí chỗ mình viết chắc không hợp lí lắm hehe thông cảm nhe 😭)