_Xuất Thân_

336 18 1
                                    

_ GIẢI NGHĨA NGỘ KHÔNG - F1 _

- Xuất Thân.

.

Trước khi gọi là Ngộ Không, Ngộ Không đơn giản được gọi là Thạch Hầu. Nguyên nhân là do hòn đá lớn trên núi hấp thụ linh khí trời đất, thiên nhiên hoa cỏ mà thành phôi thai trong đá. Sau bị sấm đánh xuống bổ làm đôi, nở ra Ngộ Không - tức Thạch Hầu.

Có một số tư liệu thuyết rằng, Thạch Hầu là viên đá vá trời của Nữ Oa sót lại, rơi xuống trần gian. Có một số lại nói Thạch Hầu là chuyển thế của Thông Túy Viên Hầu . Nhưng phần đa lại nói, Ngộ Không sinh ra không có quá khứ vị lai, không có duyên phận với ai cũng không có quả báo tiền kiếp. Vốn là một tạo vật mới mẻ chưa từng có trên đời, may thay gặp được Phật Pháp, không kết duyên với ma đạo. Nhưng chung quy, theo bản gốc Tây Du Ký do Ngộ Thừa Ân viết lại, Thạch Hầu đơn giản là một con khỉ đá hấp thụ linh khí trời đất mà sinh ra, không cha, không mẹ, một đời an nhàn, chết vì già yếu. ( Như vậy có thể thấy anh đúng là tạo vật trời sinh, không có quá khứ vị lai, không có quả báo luân hồi ).

- Thạch Hầu - Vua của Hoa Quả Sơn Thủy Liên Động.
- Tuổi thọ : 342
- Sinh ra tại Đông Thắng Thần Châu, nước Ngạo Lai, núi Hoa Quả Sơn.
- Chiều cao : Xấp xỉ 1m60.
- Cân Nặng : Không rõ
- Giới tính : Nam
- Chủng loại : Khỉ

.

Đông Thắng Thần Châu là ở đâu ?

Đông Thắng Thần Châu là một vùng đất của Thần và Nhân Thần. Ở nơi đây, sinh vật, cảnh sắc, thực vật, đều đẹp tuyệt thế, đẹp hơn hẳn so với 3 châu còn lại. Hơn thế, sỏi đá, thực vật và cả sinh vật, đều có phép thuật hoặc tính linh rất cao, có thể giao tiếp với nhau và di chuyển.

Đông Thắng Thần Châu, là một châu lục nằm trong Tiểu Thiên Thế Giới. Tiểu Thiên Thế Giới có kết cấu khoanh tròn, chia làm nhiều lớp ( giống như các bức tường thành )

Tả sơ về Tiểu Thiên thế Giới :

- Núi Tu Di nằm ở chính giữa, cũng là núi cao nhất, cao hơn hẳn so với địa chất xung quanh. Chóp núi to, xòe và phẳng, cũng là nơi ở của chúng thượng tiên, bao gồm Thượng Đế. Giữa núi hóp vào, có Tứ Đại Thiên Vương canh giữ 4 mặt. Chân núi xòe rộng ra, dưới chân, trên bề mặt biển, nổi lên 7 vòng núi bao quanh núi Tu Di. Ra khỏi 7 vòng núi là biển lớn, ở biển lớn, có 4 châu lục tên - Tây Ngưu Hóa Châu, Bắc Câu Lô Châu, Đông Thắng Thần Châu, Nam Thiện Bộ Châu. Vòng ngoài cùng bao bọc 4 châu là núi Thiết Vi ( Gần giống Địa Ngục ).

Hiện Nay, trong giới khoa học và địa lý, vẫn chưa ai tìm ra tọa độ của núi Tu Di trên Trái Đất, cũng như 4 châu lục bao quanh theo mô tả. Dựa vào đó, cùng với mô tả về các chủng loại khác nhau trên 4 châu lục khác nhau này, không hề khớp với các sinh vật ở Trái Đất. Như thế ta có thể hiểu, Tiểu Thiên Thế giới này không nằm trong Trái Đất, mà là ở ngoài Vũ Trụ.

_

_ Lửng Mật Tự Luận_

Về mặt lý thuyết :

- Thạch Hầu sau khi nhận ra sinh tử luân hồi khó tránh, liền sợ hãi than khóc đòi tìm thầy học đạo trường sinh. Từ Đông thắng Thần Châu, vượt khơi ra biển lớn. Đi đến Tây Ngưu Hóa Châu, Bắc Câu Lô Châu, Nam Thiện Bộ Châu ( Trái Đất ), tuyệt vọng trong kham khổ, cuối cùng dạt vào một đảo nhỏ mà tìm được Sư Tổ Bồ Đề.

Như thế có thể thấy, biển lớn mà Thạch Hầu đã chèo thuyền vượt qua, không phải là biển bình thường. Có thể nghiệm rằng, dù là vũ trụ song song, hay là nhiều hệ mặt trời, mỗi một cái như vậy lác đác mới có 1 hành tinh ( Châu ) có sự sống. Biển mà Thạch Hầu băng qua, chính là vũ trụ, không chỉ là trong Hệ Mặt Trời, mà còn vượt xa cả như thế ( anh ấy thậm chí đã ghé ngang qua Trái Đất ).

Về chiều sâu :

- Đông ( tức phía đông )
- Thắng Thần ( như là từ để mô tả quốc độ của Thần. Nhưng là có chữ Thắng phía trước. Tôi đoán chữ Thắng này mang ý nghĩa chiến đấu. Vì Châu Này không phải đất của các vị thần chính thống, nhưng châu này lại trông như đất thần, ý nói các sinh vật nơi đây hãy cố chiến thắng tà tâm còn sót lại để trở thành thần. Trong tư liệu không có giải nghĩa, tôi đoán thế thôi )
- Châu : Châu lục, đất liền.

Đất nước mà Thạch Hầu sinh ra có tên Ngạo Lai - Ngạo Lai Quốc. Nó làm tôi nhớ đến danh xưng của Phật Tổ - Như Lai ( Như Hiện Tại )

Nếu thật vậy, có thể xem chữ Lai này có nghĩa là Hiện Tại. Ngạo trong Kiêu Ngạo. - tạm dịch nghĩa là Hiện Tại Kiêu Ngạo - Ta của hiện tai kiêu ngạo.

Ngộ Không sinh ra trên Thắng Thần Châu, ở nước Ngạo Lai. Ghép lại, có thể thấy nó gần giống như là một vị thần đọa lạc bởi sự kiêu ngạo, gần giống như thế. Đó giống như một sự ví von về truyền thuyết từ thời xa xưa, con người vốn là những bậc thần nhân, có thần thông phép thuật. Nhưng vì tà tâm cũng như ham muốn vật chất, mà về sau không những mất cả thân thông, tuổi thọ cũng giảm.

Vậy thì, ta có thể thấy Tiểu Thiên Thế Giới cùng 4 Châu kia dù chưa tìm thấy trong Vũ Trụ, nhưng đã luôn hiện hữu trong tâm thức của mỗi con người. Những đứa trẻ khi vừa biết cảm xúc là gì, đã luôn bộc lộ, thể hiện cái tôi và sự kiêu ngạo của loài người. Cũng như Ngộ Không, sinh ra ở Thắng Thần Châu, lại vừa khéo an tọa ở Ngạo Lai Quốc, lại vừa khéo hơn là sinh ra đã có số đế vương. Như thế có thể thấy dụng ý của Ngô Thừa Ân quả thực sâu không thấy đáy, càng hiểu nhiều càng thấy giá trị của Tây Du Ký lớn như thế nào.

- Chi tiết khác :

Như đã miêu tả về Tiểu Thiên thế Giới. Bao quanh 4 châu là núi Thiết Vi ( địa ngục ). Ấy thế mà Thạch Hầu chèo thuyền vượt sóng, xuyên qua cả 4 châu lục, không đụng núi Tu Di, cũng chẳng đụng núi Thiết Vi. Thẳng tiến mà tìm được Bồ Đề Lão Tổ. Các vị có suy ra gì không ?

Tôi thì thấy, Không lạc đến núi Tu Di, là do căn cơ chưa đủ. Không lạc vào núi Thiết Vi, là do tâm không dao động, chỉ mong tìm đường sống, đơn thuần, đơn giản, chẳng có ý tà niệm, nên không lạc vào Thiết Vi.

Hoặc nói một cách khác nữa thì, không lạc vào Tu Di cũng không lạc vào Thiết Vi, là do không tham Tu Di, cũng không khởi Thiết Vi. Lòng người cũng như biển lớn, tâm người hệt như 4 châu cùng Tu Di, Thiết Vi. Ta chèo thuyền trong đó, vô định giữa biển lớn mông lung, không biết mình là ai, bao giờ chết. Nhưng nếu biết mình muốn đi đâu, thì ta ắt sẽ đi đến đó.


Giải Mã Tôn Ngộ Không_ Lửng Mật Tự LuậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ