Hắn

305 29 4
                                    

Tình đầu.

Tình đầu của hắn là một người rất được yêu thích. Ngay từ khi hai người họ còn nhỏ thì đã như vậy rồi.

Cha ruột hắn thích gã hơn hắn. Đám môn sinh thích gã hơn hắn. Hàng xóm láng giếng cũng thế, các cô nương còn đỏ ửng cả mặt mày mỗi khi thấy gã chạy vút qua với nụ cười tươi trên môi. Thậm chí đám đồng môn cùng cầu học cũng thích chơi với gã hơn với hắn.

Hắn có đôi lúc bực bội vì chuyện đó, nhưng chỉ cần gã lại gần, ghé miệng sát tai hắn thì thầm một câu 'Lòng ta chỉ có mình đệ' là tất cả muộn phiền đều tan biến. Hắn sẽ vì xấu hổ mà thúc cùi trỏ vào ngực gã, nhưng cuối cùng lại không tránh đi cái ôm nóng ấm hơn cả mặt trời của người kia.

Hắn đã từng nghĩ họ sẽ sống như vậy cả đời.

Nhưng ông trời không toại lòng người. Khi hắn mười sáu tuổi, cả gia tộc của hắn bị người chém giết. Sau một đêm không còn ai sống sót. Sau một đêm tất cả đã bị xoá sổ hoàn toàn.

Mất đi cha mẹ thân nhân, mất đi mái nhà đã che chở mình suốt mười sáu năm đầu đời khiến hắn rơi vào tuyệt vọng và phẫn nộ. Chỉ có một mình Tình Đầu giúp hắn đứng thẳng người trong những ngày ấy.

Tình Đầu là sợi rơm duy nhất giữ cho hắn tỉnh táo suốt khoảng thời gian chạy trốn kẻ thù khắp nơi. Vì vậy hắn mới chấp nhận hy sinh bản thân, chấp nhậm bị bắt trở lại. Tình Đầu thông minh và giỏi giang hơn hắn nhiều, chỉ cần Tình Đầu còn sống, nhất định thù của họ sẽ được trả. Thế nên khi kim đan bị hủy mất, hắn mới có thể mím chặt môi, chôn vùi tiếng hét thất thanh, những giọt nước mắt nhục nhã đớn đau và phá ra những tràng cười ngạo nghễ ngông cuồng.

Thế rồi có người giải cứu hắn.

Hắn chưa từng nghĩ sẽ có thể được gặp lại Tình Đầu sau khi bị kẻ thù bắt giữ, lại càng không muốn gã biết việc mình vì gã mà mất đi kim đan. Vì vậy hắn dựng lên lời nói dối để che đậy.

Tình Đầu đã tin. Giống như từ trước đến nay, Tình Đầu chưa bao giờ nghi ngờ điều hắn nói.

Hắn cảm thấy nhẹ nhõm khi gã tin tưởng mình, đồng thời trong lòng lại mất mát khi nhận ra rằng sau này mình không thể tự tay trả thù, không thể tu luyện, cũng không thể sát cánh với gã được nữa.

Rồi Tình Đầu lại nói rằng mình có cách lấy lại được kim đan đã mất cho hắn.

Hắn tin tưởng gã, không chút nào mảy may nghi ngờ.

Ngày hôm ấy, trước khi tấm vải đen bịt mắt được buộc lên, hai người họ đã trao cho nhau một cái ôm thật lâu và thật chặt. Hắn không hiểu vì sao Tình Đầu lại quyến luyến mình như thế, mãi cho tận đến khi không cứu vãn được gì nữa thì mới thấu hiểu.

Nam Nhân.

Y bước vào cuộc đời hắn vào giây phút hắn tuyệt vọng cùng cực.

Bởi vì án diệt môn, trong tay không có gì hết, hắn bắt buộc phải vứt bỏ cái tôi kiêu ngạo ngày xưa và đến tận nơi, gõ cửa từng nhà để cầu xin những tu tiên nhân từng bị kẻ thù chung của họ chèn ép, mời họ tới gia nhập vào trong doanh của mình. Tất nhiên là họ chẳng thể nào dễ dàng đồng ý. Ngoài kia có những nhà vẫn còn giữ nguyên được đại trạch nhà cửa, tiền bạc của cải, binh khí pháp bảo, họ nên đầu quân vào nơi đó chứ không phải là gia nhập doanh trại của một thằng nhóc choai choai chỉ có hai tay trắng.

[MĐTS] Tập Hợp Đoản Và OneshortNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ