Chap 1: Phi vụ nổ nhà và cái kết.

779 64 14
                                    

Hinata Yuuki, Akako Hoshi và Satori Sayo là ba đứa bạn thân nhau từ nhỏ. Cả ba quen nhau sau một lần mò lên núi chơi. Akako Hoshi có thể chất tốt, tham gia các CLB thể thao từ bé. Hinata Yuuki có khiếu nghệ thuật, thích vẽ, hát và làm đồ thủ công. Satori Sayo giỏi nấu ăn, chỉ cần muốn làm là có thể làm ra rất nhiều những món ngon. Hiện tại cả ba đang học cao trung và đã được phụ huynh cho ra ở riêng. Akako Hoshi gia đình khá giả nên đã mua hẳn một căn nhà cho cả ba ở và kết quả là hôm nào cũng phải dọn từ trên xuống dưới. Vì tham gia các CLB nên Hoshi bận hơn hẳn hai người kia, khá ít thời gian về nhà mà còn hay bị hai đứa bạn thân 'nhờ vả' lúc trên đường về. Và hôm nay... 

"Sayo, tao đói..." Yuuki nằm dài trên sofa, than vãn. 

"Mày vừa ăn trưa xong đấy, Yuuki." Sayo cầm một quả đào ném cho Yuuki. 

"Không, tao muốn ăn bánh táo cơ..." Yuuki nhăn mặt, để quả đào lên bàn. 

"Mày ume có mức độ thôi chứ. Tao nhớ mày thích ăn cà ri cơ mà, sao lại chuyển sang bánh táo rồi?" Sayo ngán ngẩm. 

"Tại Kenma thích nên tao thích theo." Yuuki lười biếng đáp lại. "Mà mày có khác gì sao? Từ thích đồ ngọt như bánh kem lại chuyển sang thích đồ cay." 

"Vì Suga thích. Hoshi đang trên đường về đấy, muốn ăn nhờ nó mua cho." Sayo phẩy tay. 

"Hôm nay Hoshi vè muộn. Đi mà Sayo, tao xin mày..." Yuuki quay qua làm mặt cún cưng. 

"Đéo là đéo. Mai có hội cosplay, tao đi chuẩn bị máy ảnh đây." Sayo rất phũ phàng từ chối, đi vào phòng. 

"Không làm thì thôi, tao tự làm." Yuuki lầm bầm, quên mất tài năng 'nấu nhà' của mình. Vừa bước chân vào đã lấy dủ thứ nguyên liệu trên trời dưới biển ra làm bánh táo. 

__________Hơn 1 tiếng sau__________ 

"Về rồi đây." Hoshi đứng ngoài cổng, bấm chuông goi. Không ai ra mở liền lấy chìa khóa ra mở. Một lúc sau, khi bước vào nhà thì thấy Sayo đang ngồi lau máy ảnh và Yuuki đang ăn một thứ gì đó màu đen(?). 

"Mày ăn cái gì vậy Yuuki?" Hoshi nheo mắt hỏi. 

"Ánh áo á."(Dịch: Bánh táo á.) Yuuki nhai đầy mồm. 

"Mai có hội cosplay, hai đứa bọn mày có đi không?" Sayo cười. 

"Có hả? Tao không biết đấy. Để tao đi tắm rồi chuẩn bị đồ." Hoshi bước vào phòng mình. Sau một hồi cuối cùng cũng trở ra. 

"Mày có định cosplay như đợt trước không?" Hoshi ngồi xuống sofa, lấy khăn tắm lau tóc. 

"Chắc không, cosplay nóng lắm, với cả tao lười." Yuuki nói trong khi vẽ tranh. 

"Chắc tao cũng không." Sayo trả lời khi đang xem [Haikyuu!!] tập mới. 

"Có tập mới à, tua lại từ đầu tao xem với." Hoshi rót một cốc nước, vỗ vai Sayo. Mọi chuyện rất yên bình cho tới khi... 

"Ê Yuuki, tao thắc mắc bánh táo mày lôi đâu ra thế?" Hoshi ngoái đầu lại hỏi cái con người tóc cam đang ngồi mân mê đống ảnh Kenma kia. 

"Tao tự làm đó." Yuuki không rời mắt khỏi đống ảnh ảnh trên tay, trả lời. Sayo đang ở trong bếp nên không nghe thấy. 

"À, ừ... Khoan đã mày vừa nói tự làm?" Hoshi hoảng hồn. 

"Ừ, thấy tao giỏi không?" Yuuki quay sang cười. 

"Sayo! Đừng bật bếp." Hoshi hét vào trong những không kịp, tay của Sayo đã vặn công tắc và thế là *Bùm*. Tạm biêt cuộc đời. 
______________________________ 

"Ui da, đau quá." Sayo tỉnh dây, xoa xoa đầu. Phát hiện hai đứa bạn thân chí cốt không có bên cạnh, Sayo nhớ lại. 

"Hình như...bếp bị nổ... Ủa, mình chưa chết sao? Điện thoại...còn hoạt động được... Vậy hai con kia đâu?" Sayo bấm bấm điện thoại, mở danh bạ gọi điện nhưng cả hai đều không bắt máy. 

"Lạ thật... Mà mình đang ở đâu? Nhìn có vẻ quen..." Sayo nhăn mày ngắm nhìn cảnh vật, thuận chân mà bước đi. Dừng lại trước một tấm bảng chỉ đường dọc đường đi lên đồi, Sayo xem xét. 

"Mình chả hiểu gì cả, đây là đâu?" Sayo lẩm bẩm dò từng chỗ một trên bản đồ. 

"Cẩn thận." Tiếng hét từ đằng sau khiến Sayo phân tâm quay lại nhìn. Một quả bóng từ đâu bay đến đập thẳng vào mặt làm Sayo đau muốn chửi thề. 

"Ặc! Thằng nào ném bóng vậy?" 

__________Một nơi nào đó__________ 

"Đây là đâu?" Hoshi sau khi tránh được thảm họa bị rơi đập đầu xuống đất thì ngó ngang xung quanh để xác định mình ở đâu. Một ngôi trường, đó là những gì Hoshi nhận thấy sau một hồi ngó ngang dọc.

"...Mình nhớ là nhà bị nổ mà... Sao lại ở đây nhỉ?" Hoshi thắc mắc. Cuối cùng thì Hoshi cũng mò được ra tới cổng trường, mở điện thoại lên xem thì thấy mấy cuộc gọi nhỡ thì gọi lại những không bắt máy. Bỗng nhiên nhìn lên cổng trường, Hoshi mở lớn mắt. 

"Học viện... Fukurodani?...Làm thế nào...?" Hoshi ngỡ ngàng. 

"Em làm gì ở đây vậy? Muộn lắm rồi đó." Một giọng nói từ đằng sau nhắc nhở, Hoshi quay lại nhìn.

"A, anh là..."

__________Một nơi nào đó nữa__________ 

"Này cô bé, em sao không thế?" Giọng nói của ai đó làm Yuuki lờ mờ mở mắt. 

"Em ấy tỉnh rồi này Kuroo."  Một giọng nói khác chen vào. 

"Thôi nào Yaku." Giọng nói ban nãy vang lên. Yuuki mở mắt, cảm thấy đầu óc mình choáng váng nhưng cố ngồi dậy. 

"Ế, em mới tỉnh thôi, cứ nằm xuống nghỉ đi." Một người tóc cam ấn Yuuki nằm xuống. 

"Xin lỗi, em bị sao vậy ạ? Đây là đâu vậy?" Yuuki hỏi. 

"Bọn này thấy em nằm ngất ngoài bãi cỏ nên đưa vào đây. Đây là CLB bóng chuyền của Nekoma." Yuuki nghe vậy liền bật dậy. 

"Nekoma?" Nó hỏi lại. 

"Đúng, anh là Yaku." Anh tóc cam gật đầu. Yuuki đớ người một hồi lâu, đổ mồ hôi. 

'Mình xuyên vào [Haikyu!!] rồi... Còn hai đứa kia?... Được gặp Kenma rồi, nhưng hai đứa kia đâu rồi?' Yuuki suy nghĩ trên trời dưới biển. 

"Bây giờ cũng muộn rồi, nhà em ở đâu để anh đưa về." 

____________________________________ 

Đôi lời: Chào mọi người. Thật sự thì mình vã lắm rồi mà ít người viết truyện quá nên đành đào hố thôi. Hy vọng các bạn ủng hộ. 

Ngày 17/08/2020. 

~Saki~

|ĐN Haikyuu!!| Khi bộ ba ume xuyên không vào [Haikyuu!!]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ