Happy reading!
Ellisse PoV
"Hi Zyke!" bati ko sa lalaking nakatayo sa corridor ng aming classroom. Yup it's none other than my chatmate and crush.
Hindi siya nakasagot agad at parang natulala pa sa'kin. "Hey are you ok?" I asked.
"Ah y-yeah I'm fine," nauutal niyang sagot at saka tumalikod papasok sa classroom.
Oh yes btw we're classmates. So much of a coincidence huh? But I'm glad that we're on the same class actually. It will surely give me the advantage of getting close to him.
"Woi beb sino yun ha?" as usual mang-iintriga na naman si Celine.
"Oh his Zyke my new daddy," then I chuckled.
"Dapak Elli AHAHAH lumalandi ka na naman pucha parang nung nakaraan lang naiyak ka pa ah," sabi niya patawa-tawa pa. Tang'nang 'to talaga kahit kailan bibig nito no filter.
"Aba parang ikaw walang hinahabol-habol ah, ano tuluyan ka na bang naging aso?" akala niya ah lintek lang ang walang ganti.
"Luls," sabay pakita niya sa'kin ng kaniyang gitnang daliri. HAHA asar talo amp.
"Hoy ano yan ha?" pagsali ni Bella sa usapan.
"Wala bawal 'to sa mga kulot," asar ni Celine sabay labas ng lollipop at sinubo.
"Aba punyeta ka," aambahan na sana ng batok ni Bella si Celine kaso dumating na ang prof namin kaya umayos na kami ng upo at nakinig sa discussion.
*Bell rings*
"Class dismissed," our prof said then leave.
Nag-aayos ako ng gamit ng biglang lumapit sa'kin si Zyke. "Hi,"
Nginitian ko muna siya bago ako sumagot, "Hello may maitutulong ba 'ko?"
"I just want to invite you for lunch," tanong niya habang diretsong nakatingin sa mga mata ko.
Ah lunch lang pa-
Wait what?
"Ano?" I asked baka kasi mali lang ako ng dinig.
"I said I want to have lunch with you," he said again, slowly this time.
Oh he's inviting me for lunch. HAHA sige na nga di charot lang papaalam pa pala ako kanila Bella.
"Ahm can I tell my friends first," I asked giving my friends a sideward glance.
"Of course take your time," then he returned to his seat while I approached my friends and tell them on Zyke's invitation.
"Ah bilis mo ata makahanap Elli?" hindi makapaniwalang sabi ni Agatha. Well what can I say I'm cute anyway.
"Di mo na kailangan kumunsulta pa samin alam mo namang di kami tututol," sagot ni Bella na may kasamang nanunuksong tingin.
"Ay bahala ka basta pag umiyak-iyak ka na naman mamaya I swear ihahampas ko talaga sayo yung kaldero namin sa bahay," Celine answered while biting a new lollipop.
I just rolled my eyes on her, "C'mon Cel don't be a kj minsan lang 'to at personal pa,"
"Alright fine wala naman akong magagawa," buntong hininga niya.
"Thanks guys," I said before returning to my seat.
Well lunch it is.
***
BINABASA MO ANG
THE LOVE THAT I CAN'T HAVE
DragosteMeet Ellisse Rodriguez a type of girl na chubby, cute fashionable, may kaya sa buhay, at adik sa social media. Just like any other teens on her age. At dahil sa pagkaadik niya sa social media nakilala niya ang isang mayaman, gwapo, maputi at lapitin...