Stepen P.O.V
4:30 pm
naglalakad ako ngayon papunta sa school gate kung saan naghihintay ang makulit kong friend na si Melany.
Siya yung tipong magyaya ng ghost hunting pero hindi naman niya kaya. hehe sarap pagtripan nito ehh. kung alam nyo lang.
Malayo palang ako ay kitang kita na siya sa gate dahil a kanyang pink head band na nasa ulo niya.
hoy stephen jurell abilisan mo naman ang tagal mo ehh[]Melany
oo nandyan na Boss[]Stephen
dali dali akong naglakad patungo sa kanya.
FYI wala kaming relasyon we just like to hang out on each others company hangang dun lang.
nasan na yung mga iba nating kasama?[]Stephen
Wala pa sila ehh hintayin na naten sila?[]Melany
Mauna na siguro tayo medyo pagod kasi ak ngayon ehh[] Stephen
sige i tetext ko lang sila saglit[]Melany
nag smile lang ako at nagwave nalang sabay alis na
byebye sabay kanalang sakanila maaga pa naman ehh[]Stephen
okay sige[]Melany
ba himala at pumayag na magpaiwan yun ngayon dun?
dati pag umaalis ako ng ganito kung todo pigil panga yun saken ehh. may nakain kayang masama yun?
oh well madalang lang ito kaya sulitin na at umuwi ng maaga. nag patuloy na ako sa paglalakad dahil dalawang kanto pa ang layo ko.
6:00pm
*ring ring*
ay ano bayan istorbo naman
Nasa shower room ako at naririnig ko ang phone ko na nag riring. Hindi ko na ito pinansin pa at nagpatuloy sa pag shos-shower ko.
almost 10 minutes akong naligo at ng natapos na ako i go out from the shower room na naka tapis lang ng towel at inferness tumigil narin ang pag ring ng phone ko.
Iwonder sino kaya yung tawag ng tawag saken?
umupo ako sa kama ko at kinuha ko ang phone ko. habang pinupunasan ko ang sarili ko sa isapang towel chi-neck ko kung sino yung tumatawag.
12 miss call from Melody[]Stephen
I also check on my inbox message flood nga sa message ehh.
aba at kay Melody lahat galing. Grabe kung maka trip ngayon ito
"meet me at the park tara Ghost hunting tayo ngayon sa old side ng school naten'
'tagal mo naman bilisan mo"
"kung ayaw mo diwag susunod karin nyan ehh"
"uy nasa old side na ako ng school andito kana rin ba"
"stephen ayaw ko ng biro ng ganyan pakita kana alan ko ikaw yang naglalakad sa likod"
"Stephen naman please"
"Stephen please help me may sumusunod sakin"
"Please come here na trap na ako"
Shet ano naman naiisipan nito at nagpunta dun ng mag isa hindi niya alam ang ikakapahamak niya.
agad agad akong nag bihis at tumakbo pababa.
Ma aalis muna po ako[]Stephen
San kanaman pupunta ngayon gabe?[]Mommy
Mag papahangin lang po[]Stephen
Tumakbo na ako papalabas ng bahay at agagd agad ko kinuha ang bike ko
5:36 pm
Melany P.O.V
(to be continue)
BINABASA MO ANG
unbroken promise(I fall inlove with a ghost?) [updating]
Teen Fictioncan I capture the heart of my devil and change it to love me? or the devil will capture my heart?