🕊 Meet Her 🕊

2 0 0
                                    

{Warning:}

(Grammatical & Typos Error)










Ep 01: "Meet Her"











Shade Pov:

Hello po sa lahat!

Ako nga pala si Blair Shade Delle Choi isang simpleng babae at dalaga na nakatira sa isang napakagandang isla sa probinsya.

Tulad ng iba di kami mayaman di rin kami masyadong mahirap kundi simple lang.

Simple???

Tulad ng makakain sa isang araw tatlong beses at makapag-aral kahit di sa mamahaling school.















Andito ako ngayon sa maynila nag-trabaho bilang isang sekretarya ng isang simpleng kumpanya.

Mabait naman akong tao kaya lahat ng iniuutos nila sa akin sinusunod ko yun ng walang anumang reklamong maririnig sila.

May bf din naman ako kahit di ako kagandahan i mean kahit simple lang ako.

Simpleng manamit wait, almost manang pala.

May makapal na eye glasses at kulot na buhok peru maputi naman ako.

Dito rin nag-wowork ang bf ko peru pag andito kami sa work di kami nag-papansinan dahil yun ang gusto nya ayaw nyang may maka-alam sa relasyon namin iwan ko kung bakit?

Oo secretary ako ng vice-pres ng kumpanya peru halos lahat ng ka-office mate ko inuutusan ako ng kung anu-anu.

Tulad ngayon abala ako mag-print ng mga papeles na inabot sa akin ni shella para ipa-print daw.

"Hoy shade, dipa ba yan tapos kanina kapa dyan ah?

Sigaw na tanung ni shella.

"Saglit lang ms shella matatapos na.

Sagot ko sa kanya.

"Ang bagal mo naman dyan, bwesit naman.

Bulyaw na sabi pa nito.

Imbes na sumagot ako nanahimik nalang ako at hinintay ang dalawang pieces na papel na last kung ipina-print.

"Haizt, tagal naman nyan pag-ako pinagalitan ni boss shade malalagot ka talaga sa akin.

Sigaw ulit nya.

"Shade bilisan mo na nga dyan may ipapabili pa ako sayo ie.

Singit na sabi ni ms rica.

"Shade anu ba yung inutos ko sayo kaninang coffee asan na?

Sigaw na tanung ni ms valerie.

"Saglit lang matatapos na ito ms shella at ms rica at ms valerie saglit lang.

Sabi ko sa kanila.

"Aba naman.Diba kayo naawa kay shade na utos dito utos doon ginawa nyo sa kanya?

Galit na sabi ni harol bf ko.

Yan ko sya nagustuhan dahil mabait sya.

"No care's, hurray up shade ilang minutes nalang deadline ko na kainis naman.

"Accidentally Married" (On-Hold)Where stories live. Discover now