Nakatanaw ako sa naglalarong magbabarkada mula dito sa aking bintana. Ang isa sa kanila ay crush ko simula ng asarin ako ng kaibigan ko na lagi daw ako hinahanap ng crush ko dati kaya ayun bumigay ako naging crush ko tapos nang naging crush ko naman s'ya iba naman naging crush n'ya. Awts gege :<
Sabi ng kaibigan ko hinahanap daw niya ako pag hindi ko siya kasama ang pinsan ko ng para ko na ding bestfriend, araw-araw walang palya ang paghahanap niya sa'kin. Isang araw pag gising ko crush ko na siya na nauwi sa like at mukhang babagsak sa love.
Simula non ay lagi ko siyang sinusulyapan mula sa malayo, baka kasi mahalata ako sa bet ko'pa din siya. Nako! No freaking way!
Minsan na din kaming nag-usap noong mga panahon na bata at walang hiya pa kami non haha. Nagpapatali pa siya ng buhok pero hindi ko siya binibigyang pansin dahil nangangatog ako sa kaba lalo nung lumapit siya akin at kinulit ako ng kinulit pero patuloy ko parin siya inignora dahil sa matinding hiya, malalagot pa ako pag nakita ako ang tatay ko na nakikipag-lapit sa mga lalaki. Over sa oa tay?!
Hanggang sa lumipas ang panahon hindi na kami nag-uusap like we used to do before. Dahil na rin siguro sa pag mamature. Pero yung nararamdam ko nandito pa din kahit na anong pilit kong gawin hindi mawala yung pagka gusto ko sa kaniya. It's been 4 years simula nung magustuhan ko sya napakatindi , napakalakas, at masyadong makapit kaya hindi mawala-wala kahit noong nagkaroon ako ng boyfriend hindi ko ipagkakailang siya pa din. Kaya minabuti kong makipag-break para hindi ko na siya masaktan.
PERO oo BIGWORD!! isang gabi sa hindi inaasahang pagkakataon nagkita kami sa isang bar na kilala kung tawaging amore's club kung saan nag cecelebrate ng birthday ang aking old friend.
Shit.
Pasimple ko siyang tinignan at nagulat ako ang nakatingin din siya sa'kin habang nakakunot ang noo at madilim ang mukha na akala mo ay mananapak isang maling galaw mo lang. May kaakbay na ibang babae na maganda at mukhang kinakausap siya pero---sakin nakatingin mas maganda ako. Pwe!
Inirapan ko lang siya at tinuon ang buong atensyon sa mga kasama ko. Dahil ayokong masira ang gabi ko dahil sa kaniya.
After an hour nagyaya ang mga kasama ko na pumunta sa dance floor. Pero tumangi ako mamaya na lang kapag may tama na'ko, ngayon kasi parang nahihiya pa ako.
Nagulat ako ng bigla na lang sya'ng umupo sa tabi ko habang ang braso nya ay naka patong sa sandalan na kung titignan mo'y parang naka akbay siya sa akin. Nilingon ko ito ay kinunonatan ng noo, binigyan niya naman ako ng nakakalokong ngisi.
"Hey kamusta?." Tanong nya
"Bakit?" Seryosong tanong ko.
"Pwedeng makiupo kung hindi ako nakaka-abala." Sabi nya ng mahinahon.
OMGGGG!!! MY HARTTTT
"Sure, why not". Sabi ko
"How are u? It's been a years since we last talk"
"Im totally fine. Yea, uhm can i ask why are you here?" sabi ko.
"Nothing, gusto ko lang dito sa tabi mo" aniya sabay tawa.
"You have a girlfriend right" sabi ko.
"Huh? I don't have a girlfriend, ikaw sana kung pwede". Pasabi nya habang nakangiti at nakatitig sa mga mata ko
Akmang magsasalita pako ay biglang dumating ang babaeng kasama nya na nakakunot ang noo. At ng ito ay nakalapit na sa amin ay bigla nitong pinalibot ang braso nya sa leeg ng lalaking kausap ko na parang sya ay kasintahan nito at ngumisi sa akin.
"I gotta go Marcus. Nice meeting you again" Sabi ko
"Okay. Thanks seeyah at this bar again, but before that can i have your number?" Sabi nya.
Nagulat ako ng marinig ko na hinihingi nya ang number ko. Lord is this a sign.....
"Sure" Sabi ko ng walang pag-aalinlangan kahit na nakatitig na ng masama ang babaeng kasama nya sakin.
"Thanks seeyou" Sabay halik sa pisngi ko.
Fuckkkk is this really happening....
At ng ito ay maka-alis na ay sakto namang dumating ang mga kasama ko at sila ay titig na titig sa akin
"Bakit?". Tanong ko na parang walang nangyari.
"Bakit sobrang laki ng ngiti mo at namumula ang pisngi mo?" Tanong nyang takang-taka.
"Wala naman, ganito na talaga ako pag nalalasing." Sabi ko na habang ngiting-ngiting pa din at ramdam kong nagiinit ang aking pisngi.
"Whatever, Cass"
Sapagkakataong ito ay bigla ko nanaman na alala ang mga nakaraan nung mga bata pa kami. This time i need to do a move for us, kailangan ko'ng makagawa ng paraan para maging kami.
"I met a man again, that i hope he never destroy again my trust"
__________ //___________
^•^
YOU ARE READING
We Meet Again (Coming Soon)
РазноеMasaya sana tayo ngayon kung di mo sinira yung trust na binigay ko sayo at di mo hinanap sa iba yung hindi mo mahanap sakin. I hope this time you never do again, what you did when we are in a relationship.