Chapter 1

70 3 1
                                    

“Pre, yan ba yung Princess ng school Si France Angelleti?” Tanong nung isang lalaki sa katabi niya.

“Tanga ka ba? Sino ba naman ang hindi makaka recognize diyan? Shit lang Dre! Ang ganda niya! Alam mo yun?” Sabi naman yung isa. Sa totoo lang, nakaka overwhelm sana yan kung yung Crush ko ang nagsasabi niyan kaso hindi eh.

“Sa tingin mo, mapapansin niya kaya ako?” Tanong na naman nung isa. “Hahahahaha! Nagpapatawa ka ba? Sayo? Ikaw? Mapapansin ka? Hahahahaha! Mas mauuna muna ako sayo..” Seryoso naming sabi nugn kasama niya.

Napatingin lang ako sakanila tsaka ako nag-lean dun sa may counter. Nakakaantok lang. Tsaka tama yung mga nag-uusap kanina na mga lalaki. Princess ako ng school. Wala lang sakin yun. Kahit naman nakuha ko yung title nayun, wala paring kwenta.Sanay nadin ako na sabihan ng gagun.

“Uy! Psssssst. Mag-order ka na nga. Mamaya Makita ka ni MJ diyan eh. Ma-turn off pa sayo.” Biglang sabi nung ka dorm mate ko na si Klarence Famera.

“Hmmm. Inaantok pa kaya ako. Whooo! Anon a ba ang magandangg i-order diyan?” tanong ko naman sa kanya.

“Bahala ka. Okay lang yan. Magmukha ka lang tanga diyan. HAbang yang mga LAlaki nay un oh,” Sabay tingin dun sa mga nag-uusap na lalaki kanin na kung mag chismisan parang wala ako. “Nakatingin sayo. Tsk. Tsk tsk. Iba na talaga ang sikat.” Panloloko pa niya sakin. Eh kung pektusan ko tong babaeeng to. Pero alam niyo ba yung feeling na sikat ka sainyo? Alam niyo yun?

Hahahaha! Ang ganda sa feeling noh! Tas yung mga lalaki nman na mga crush mo noon eh nagkagusto sayo. Wahahahahaha! Pero noon lang yun. Yan kasi! Bahala sila!

“Hoy! Bbilisan mo na diyan. May mag-oorder pa sa ikod oh. Swerte mo sikat ka kung hindi matagal ka nang tinira niyan.” PAbulong niyang sabi kaya nag-order nalang ako ng cereal. Ano pang magagawa niyo? Inaantok pa ako eh.

Naghanap kami ng mauupuan kasi puno naman na lahat buti nalang may umalis na grupo ng estudyante kaya tumakbo na ako papunta dun.

“Ayyy! Ayun sina Karla!” yun pa yung mga group of friends ko.

“Karla! Dito nalang kayo umupo!” Sigaw ni Klarence sakanila.

“Oyyyyy! Nagreserve sila samin.” SAbi naman ni Karla. Ok, Siya si Karla Gail Eclipse. Siya ang tahimik sa grupo namin.

Tsaka hindi pa nila alam na may gusto ako kay MJ Valderama. Isa siyang magaling na photographer. Hindi naman siya ganun kagwapuhan. Gitna lang siya. Tsak hindi din siya kagaya nung mga inaasahan niyong hunk. Eh sa mabait kaya siya! Kamusta naman daw yun? Pero seryoso, ang bait niya. Kaso hindi mutual yung feelings.

Wala siyang gusto sakin. Kahit nung nagging Princess nako nung School, wala lang. Hmmm.

“Ehem! May naggdedaydream dito. Alam niyo yun?”  SAbi ni Kristen.

“Sa pagkakaalam ko, may gusto kasi ata siya sa isang tao.” Sabi naman ni Natasha.

“Hay nako! Hayaan natin yan! Magtatago na nga lang, halata pa. Tsk!” Sabi din ni Karla

“Hoy babae! Itatago mo pa ba samin yang tinatago mo? HA? Umamin ka na nga!” Sabi naman ni Klarence sakin sabay tapik sa ulo ko.

“Awww! Sakit nun ha!” Sabi ko naman sakanya. Kamusta naman daw yun?! Kailangang magtapik?

“Aysus! Ang arte mo ha! Landi mo din eh no! “ Sabi naman niya sakin. Anon a naman bang problema nang mga to?! Anong trip nila? Sinamaan ko lang siya ng tingin tsaka napakamot sa ulo.

“Ano ba kasi yang mga pinagsasasabi niyo ha? O.P. ako. Ako pinag-uusapan niyo eh!” Pagmamaktol ko sakanila. Talaga naming OP na ako. Ewan ko kung ano yung sinasabi nila. O baka------

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WHAT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon