♥ ♥ Away From You ♥ ♥

29 1 2
                                    

CHAPTER 1

Unang Disgrasya 

Break time bago drawing class.

Shey : tol tara sa Burnham, masarap yung taho na strawberry flavor ngayon.

Lyneth : oo nga tapos bili nadin tayong binatog.

Eimar : may magagawa pa ba ako ? cge tara na.

at iyon na nga naglakad ang magkakaibigan papuntang Burnham Park dalawang oras bago magsimula ang klase nila. Oo nga pala ako si Eimar, 18, kmukuha ng kursong Engineering at syrmpre nag aaral malapit sa Burnham Park o sa University of the Cordilleras.

Shey : tol, baka nga pala si sir Evangelista maging prof nTon ng drawing ngaun.

Eimar : totoo ? EH Di ba mhgpt sa drawing yun ? sa bagay lahat naman sila standard.

Lyneth : oo nga tok, pkramdam ko tuloy di ako makakatingin sa katabi ko. at balita ko pala may mga kaklase tayong ahead.

Eimar : ha? ay maganda yan kbsado na cguro nila. yahu. oi Shey try mo naman sumagot. ubos mo na ata yang taho.

Shey : haha ee katagal nuo kasi lapit na magtime oh. kumaen na muna tayo.

at kumain na nga ang magkakaibigan hanggang sa bumalik na din sila papuntang UC.

sa daan habang naglalakad sila.

Eimar : haha .. tol, kung makikita mo yung itsura mo kanina nung may bumusina haha parang binu ------ ay kabayo !! (tumapon ang taho sa bagong biling sapatos ng kasalubong nila)

Guy1 : oops .. mi - missss .. ayyyyy .. patola naman oh. (sabay punas sa sapatos)

Eimar : ai kuya pasensya na po. hindi ko sinasadya. nagkakatuwaan lang kasi kame.

Lyneth : kuya pasensya na po talaga.

Guy1 : pwede sa susunod mag iingat ka. at kung pwede hinaan mo boses mo. kababaeng tao mo kaingay mo. (kay Eimar)

Eimar : kasungit mo naman. nag sorry na nga ang tao ganyan ka pa. (paangal)

Shey : tol lika na .. kuya sorry ulet .. (Sabay hila kay Eimar) hoi diana marie tigil tigil mo yang kapikunan mo ikaw ang may kasalanan.

(kkkkkkkkkkrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnngggggggggggg) at pumasok na sila sa classroom nila.

Eimar : pasalamat yang kulot na yan at asa mood ako kung hindi malamang inabot nya talaga katarayan ko. Naku talaga oo.

Lyneth : tol, ikaw naman kasi ee di ka tumitingin sa dinadaanan mo. Next time, next time.

Eimar : ha ?? Lyneth ?? ako ?? haaaaayyy .. ok ok sige na ako na hayyy .. tara na nga umupo.

Mr. Evangelista : ok class im Edgardo Evangelista. I will be your teacher for this whole semester. Bear with me if i cant memorize all of your names. Ok so please pass your forms so i can record your names. Class, one thing more i hate late comers in this class. 15 minutes lang ang extension natin. And please work with your mind and eyes and never use your mouth. Nagkakaintindihan ba tayo? Ok good. 

Guy1 : Good morning Sir. Sorry po im late, pinatawag lang po kasi ako.

Mr. Evangelista : Ok please be seated. And next time as i mention a while ago, come early because i hate late comers.  And dun ka na lang umupo sa tabi ni Miss ? O basta dun ka nalang. (sabay turo sa katabing drawing table ni EImar)

Guy1 : Ok po sir. Hindi na mauulit. Sir pwede po bang sa likod na lang ako. 

Eimar : Oo nga po sir. (habang nakatitig ng masama kay Guy1) Baka po kasi may iba pang hindi pumapasok eh matangkad naman po sya dyaan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 01, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

♥ ♥ Away From You ♥ ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon