CHARACTERS:
KATHRYN BERNARDO
DANIEL PADILLA
JULIA MONTES
DIEGO LOYZAGA
KIRAY CELIS
YEN SANTOS
NEIL COLETA
SUSULPOT NA LANG ANG IBA.....: )
KATH'S POV
BAGONG ARAW NA NAMAN ITO PARA SA AKIN......AKO NGA PALA C KATHRYN BERNARDO PERO PWEDE NIYO AKO TAWAGING KATH PARA MADALI.SIMPLE LANG NAMAN AKONG BABAE, MAHIRAP LANG KAMI PERO NAKAPASOK AKO SA MONTENEGRO UNIVERSITY DAHIL SA SCHOLARSHIP NA BINIGAY NI MR. ROMMEL PADILLA.
(SA BAHAY NI MR. PADILLA)
(SA SALA)
KATH- (NAKAUPO)
ROMMEL- KATH...KANINA KA PA IHA?
KATH-AY!(TATAYO) KAKARATING KO LANG PO.... : )
ROMMEL-TAKE A SIT!(UUPO)
KATH-(UUPO) BAKIT NIYO PO AKO PINATAWAG? MAY PROBLEMA PO BA SA GRADES KO?
ROMMEL-WALANG PROBLEMA KATH. NANDITO KA DAHIL DARATING ANG ANAK KO GALING STATES. AND I WANT YOU TO TOUR HIM HERE IN MANILA.
KATH-PO?KAILAN PO BA SIYA DARATING?
ROMMEL- ACTUALLY HE DON'T KNOW THAT HE'S GOING HOME HERE IN THE PHILIPPINES.
KATH- HINDI NIYA ALAM...BAKA MAGALIT PO SA INYO YUNG ANAK NINYO...AT SAKA HE? LALAKI PO ANG ANAK NINYO?
ROMMEL- OO! : )
KATH- SIR SORRY PO, PERO HINDI KO PO MATATANGGAP ANG ALOK NINYO KASI NAIILANG PO AKO PAG LALAKI PO ANG ITO-TOUR KO. ALAM NIYO PO KASI MAN-HATER AKO AT AYOKONG LUMABAS NA MAY KASAMANG LALAKI.
ROMMEL- GANUN BA?.......SIGE KUNG GANUN. IF YOU CHANGE YOUR MIND JUST CALL ME OK?
KATH- SALAMAT PO SIR. : )
ROMMEL- OK LANG.
KATH- AALIS NA PO AKO. SALAMAT PO ULIT SIR...(AALIS)
(SA UNIVERSITY)
(SA CANTEEN)
JULIA- BES HINDI KA KAKAIN?
KATH- HA? WALA AKONG BAON EH...
KIRAY- BIBILHAN NA LANG KITA.
KATH- WAG NA, BUSOG PA KASI AKO.
JULIA- MAY BUMABAGABAG BA SAYO BES? KANINA KA PA DYAN NAKATUNGANGA EH.
KATH- KILALA NIYO BA KUNG SINO ANG ANAK NI SIR ROMMEL?
JULIA-ANAK? HINDI MO PA NAKIKILALA SI DANIEL?
KATH- HINDI PA.
KIRAY- GIRL..SI DANIEL KAYA ANG UNIVERSITY PRINCE DITO NOH! WALA PA NGANG NAKAKATALO SA KANYA. NUNG UMALIS SIYA DITO WALA NG NAGLAKAS-LOOB NA PUMALIT SA PWESTO NYA.
JULIA- BA'T MO NATANONG?
KATH- SABI KASI NI SIR UUWI DAW SIYA, AT AKO DAW ANG MAGTO-TOUR SA KANYA DITO SA MANILA.
KIRAY- SANA TINANGGAP MO NA LANG GIRL! SAYANG ANG OPPORTUNITY NA MAKASAMA MO ANG ISA SA MNGA PINAKAGWAPO DITO SA SCHOOL BUKOD SA EJ KO.
JULIA- WALA NAMAN YANG EJ MO SA DIEGO KO NOH...