( SA SCHOOL )
SA HALLWAY HABANG NAGLALAKAD SA MAY HALLWAY...........
JULIA- KATH AYAW MO BA TALAGANG TANGGAPIN YUNG OFFER?
KATH- DON'T WORRY TINANGGAP KO NA KAHAPON LANG, MAGKIKITA NGA DAW KAMI NGAYON SA CONFERENCE ROOM KASAMA NI SIR ROMMEL EH.
JULIA- YOU'LL GONNA LOVE HIM TALAGA.
KATH- KAHIT SINONG LALAKI PA YAN......NO WAY!!!!
JULIA- KATH MATAGAL NA YUNG SA INYO NI ALBIE...WHY CAN'T YOU MOVE ON?
KATH- HINDI KO KAYA JULZ. I'M STILL INLOVE WITH HIM, UNTIL NOW.....KAYA AYOKONG MAGMAHAL ULIT DAHIL AYOKONG MASAKTAN ULIT TULAD NUNG DATI.
JULIA- PERO THAT'S NOT THE WAY TO GET OUT FROM YOUR PAST.
KATH- (MALULUHA) ALAM KO MAHIRAP LANG KAMI JULZ PERO MAY PUSO DIN KAMI. PORKE'T MAHIRAP KAMI GAGANUNIN NA LANG KAMI NG MAYAYAMAN TULAD NINYO? JULZ MAHIRAP MASAKTAN LALO NA'T ANG NANAKIT SAYO AY ANG TAONG HANDA MONG MAHALIN NG BUO. (AALIS)
(SA CONFERENCE ROOM)
ROMMEL- OH YOUR HERE!! TAKE A SIT...
KATH- (UUPO) THANK YOU PO...
ROMMEL- MAYA-MAYA NA LANG DARATING NA SI DANIEL. SO HOW'S YOUR GRADES?
KATH- OK NAMAN PO. SIR PWEDE KO PO BANG MATANONG KUNG NASAAN NA PO SI ALBIE NGAYON?
ROMEEL- NASA IBANG BANSA NA SIYA. UMALIS DAW KASI MAY NASAKTANG BABAE NA HINDI NAMAN DAW NIYA DAPAT SAKTAN. CHICKBOY TALAGA ANG MAG-PINSANG YUN.
(DARATING SI DANIEL AT UUPO)
DJ- HOW'S DAY?
ROMMEL- WELL I WOULD LIKE YOU TO MEET KATHRYN BERNARDO AS YOUR PERSONAL TOUR GUIDE AND ASSISTANT.
DJ- WELL I DON'T NEED HER....
KATH- (HAHARAP KAY DJ) KUNG AYAW MO MAS LALONG AYAW KO..KUNG HINDI LANG KAY SIR HINDI KO NAMAN TATANGGAPIN TO EH.
DJ- WELL MS. BERNARDO...(SHOCK)
ROMMEL- (AALIS)
KATH- ANO?
DJ- KATHRYN BERNARDO?........IKAW B A YAN?
KATH- KILALA MO BA AKO?
DJ- HINDI!!!AT SAKA BAHALA KA NGA KUNG GUSTO MONG SUMUNOD E DI SUMUNOD KA NG SUMUNOD HANGGANG SA MAPAGOD KA SA KAHAHABOL SA AKIN NA PARANG TUTA....
KATH- KAPAL MO RIN NOH!!!FYI MR. PADILLA, MAY SUWELDO AKO SA TATAY MO KAYA KUNG AKALA MONG TITIGIL AKO NO WAY DAHIL KAILANGAN KO....(AALIS)
DJ- MAGANDA KA NGA TALAGA... : )
MAHUHULOG KAYA SI DJ KAY KATH?...................